NSƯT Tố Nga: Nói chuyện với chồng cũ nhiều hơn sau ly hôn

08/12/2018 - 15:00
‘8 năm trời chúng tôi sống chung nhà, ăn cùng mâm cơm nhưng không nói với nhau câu nào. Nhưng ly hôn rồi, chúng tôi nói chuyện với nhau nhiều hơn, dù chỉ qua điện thoại’, NSƯT Tố Nga chia sẻ.

Con trai ủng hộ mẹ chia sẻ chuyện riêng tư

NSƯT Tố Nga thừa nhận, chị là người không gặp may mắn trong hôn nhân. Sau khi kết hôn được hơn 1 năm với mối tình đầu say đắm kéo dài 12 năm, cuộc sống của chị rơi vào khủng hoảng. Suốt 8 năm trời, hai người sống chung nhà, ăn cơm cùng mâm nhưng không nói với nhau một câu nào. Cuối cùng, hai người quyết định ly dị.

Những người từng là vợ chồng thường trở nên xa cách hơn sau khi đường ai nấy đi. Thế nhưng NSƯT Tố Nga thì ngược lại, sau khi ly hôn, quan hệ của chị với chồng cũ tốt hơn xưa, hai người liên lạc với nhau nhiều hơn. “Dù chưa gặp lại lần nào, chỉ trao đổi qua điện thoại, nhưng chúng tôi nói chuyện với nhau nhiều hơn. Anh cũng giúp tôi đưa đón con đi học, chăm sóc con mỗi khi tôi phải đi diễn xa”, chị nói.

1.jpg
 

NSƯT Tố Nga nói, trước khi quyết định chia sẻ về 8 năm trong “địa ngục hôn nhân”, chị khá lo lắng, không biết chồng cũ sẽ phản ứng thế nào. “Nhưng may anh ấy cũng là người hiểu biết, không có ý kiến gì. Chúng tôi vì hết duyên nên không thể tiếp tục chung sống với nhau”, chị nói. Áp lực lớn nhất của Tố Nga khi công khai chuyện riêng tư là cậu con trai bắt đầu bước sang tuổi vị thành niên. Nhưng con trai Tố Nga là một cậu bé khá già dặn, chững chạc so với bạn bè cùng trang lứa. Cậu bảo mẹ cứ làm bất cứ điều gì mẹ muốn và cậu luôn ủng hộ mẹ.

“Chia sẻ chuyện đời tư của mình, tôi không phải để tên tuổi của mình được chú ý hơn, mà là để mạnh dạn cầm cánh cửa cuộc đời mình mở ra. Lúc đó tôi cũng chưa biết đón tôi phía trước là sáng hay tối hơn, tôi chấp nhận phụ thuộc hên xui. Và giờ đây, sau 2 năm, tôi thấy sự dũng cảm của mình là đúng đắn”, NSƯT Tố Nga nói.

Đắt sô hơn khi dám mở ra cánh cửa mới cho cuộc đời mình

Kể từ khi dám mở ra cánh cửa mới cho cuộc đời mình, NSƯT Tố Nga luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Chị liên tục cho ra sản phẩm âm nhạc mới, đặc biệt là album Giếng quê và MV Cúc ơi được khán giả đón nhận. Chị cũng đắt sô hơn rất nhiều. “Trước kia tôi đi diễn đều, nhưng chủ yếu là sự kiện cơ quan, nhà nước, làm công tác chính trị. Giờ đây, tôi được mời chạy sô khá nhiều. Điều này giúp tôi có kinh phí để ra sản phẩm tiếp theo”, NSƯT Tố Nga cho biết.

4.jpg
Album "Ở hai đầu nỗi nhớ" 

Sản phẩm âm nhạc mới nhất mà NSƯT Tố Nga vừa giới thiệu đến công chúng là album Vol.8 Ở hai đầu nỗi nhớ và MV cùng tên. Album gồm các ca khúc nổi tiếng một thời về tình yêu, nỗi nớ như Ở hai đầu nỗi nhớ, Tiếng chim đa đa, Hai que, Cho dù có đi nơi đâu, Thương về miền Trung, Phượng buồn, Chuyện tình hoa muống biển...

Album mới của Tố Nga khiến nhiều khán giả phải bất ngờ bởi hơi thở dân gian phảng phất màu Bolero. Khán giả vẫn quen với một Tố Nga hát nhạc dân gian âm hưởng miền Trung, hình ảnh của chị cũng định hình với những ca khúc dòng nhạc này. Tố Nga chia sẻ, chị hát những ca khúc xưa lại có chút màu Bolero hoàn toàn không phải chạy theo trào lưu, cũng không dự định thị trường hoá bản sắc âm nhạc của riêng mình. Chị muốn có một thử nghiệm mới trong nghề nghiệp, nhạc xưa đấy, bolero đấy nhưng được “dân gian hóa”, khiến người nghe vừa thấy quen mà lạ.

Những ca khúc trong album được Tố Nga yêu thích từ rất lâu và chúng gắn với nhiều kỷ niệm trong cuộc đời chị. Chị bảo, đến giờ này, tuổi đời và tuổi nghề của chị không còn quá trẻ, chị cũng không ra sản phẩm âm nhạc để mong nổi tiếng thêm mà điều quan trọng là để được làm nghề, được làm hết những gì mình đam mê. 

“Tự thấy mình như quả chín mọng trên cây”

Ở thời điểm hiện tại, NSƯT Tố Nga tự thấy mình như quả chín mọng trên cây, giữ lại được cả những giọt sương sớm còn đọng lại, viên mãn từ những điều nhỏ bé, viên mãn cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Sự viên mãn của Tố Nga toát lên từ nụ cười, ánh mắt của chị, khiến chị rạng rỡ hơn, tươi trẻ hơn. Rất dễ dàng để nhận thấy chị đang hạnh phúc và nhiều người đã đặt câu hỏi, liệu có phải chị đang có tình yêu mới.

NSƯT Tố Nga nói, chị như một con chim vừa thoát khỏi cành cong và chị vẫn chưa thoát ra được nỗi sợ hôn nhân. Hiện tại chị nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ bước vào hôn nhân thêm lần nào nữa. “Ở tuổi này, tôi cần một người thương mình hơn là người yêu mình. Người đó không nhất thiết phải tay kề tay, má kề má nhưng có thể sẻ chia với mình những vui buồn trong cuộc sống, hiểu và thương những sóng gió trong đời mình”, chị bộc bạch.

2.jpg
 

Điều khiến Tố Nga cảm thấy viên mãn đó là ở tuổi hơn 40, chị mới thực sự cảm nhận được hạnh phúc khi có được tình cảm yêu thương của khán giả và những người xung quanh mình. Chị nói: “Những mất mát, đau thương qua đi, thời điểm này tôi đang gặp những gì may mắn nhất, điều đó càng khiến tôi có thêm tâm huyết cống hiến cho nghệ thuật”.

Hiện tại, NSƯT Tố Nga đang ấp ủ nhiều dự định cho kế hoạch kỷ niệm 25 năm ca hát của mình vào năm 2019. Đánh đấu một chặng đường dài với nghệ thuật, chị sẽ phát hành một MV lớn về đề tài chiến tranh, đồng thời ấp ủ một liveshow vào đúng dịp sinh nhật của mình vào tháng 12 năm sau.

NSƯT Tố Nga sinh năm 1976 tại Hà Tĩnh. Chị đã giành được nhiều giải thưởng âm nhạc lớn trong các cuộc thi ca hát chuyên nghiệp. Hiện chị là ca sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

MV "Ở hai đầu nỗi nhớ" của ca sĩ Tố Nga:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm