NSƯT Xuân Bắc kêu gọi cùng EDURUN chung tay làm nên 'điều kỳ diệu' cho trẻ em nghèo

09/04/2018 - 17:32
“Với những ý nghĩa tốt đẹp mà EDURUN mang lại, tôi nghĩ một năm nên tổ chức giải chạy này hai lần” – NSƯT Xuân Bắc hóm hỉnh chia sẻ ngay sau khi đặt những bước chân đầu tiên về đích. Lần thứ hai đến với Giải chạy vì giáo dục EDURUN trong vai trò đại sứ, NSƯT Xuân Bắc đã làm nóng bầu không khí với sự có mặt của hàng chục nghìn Phụ huynh và học sinh Vinschool.
Lần thứ ba được tổ chức tại Hà Nội (ngày 01/04) và lần đầu tiên được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh (ngày 08/04), Giải chạy vì giáo dục EDURUN 2018 do Hệ thống Giáo dục Vinschool khởi xướng đã thu hút hơn 21.000 người tham dự. Với 150.000 đồng đóng góp từ mỗi tấm lòng thiện nguyện cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ, EDURUN 2018 đã gây quỹ thành công 3,7 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được sử dụng để xây dựng trường lớp cho các trẻ em nghèo ở những vùng sâu, vùng xa.
1.jpgThông điệp về sự yêu thương và sẻ chia đến từ NSƯT Xuân Bắc đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của hàng nghìn phụ huynh và các em học sinh có mặt tại Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside trong giải chạy EDURUN được tổ chức tại Hà Nội vào sáng ngày 1/4. linh 
2.jpgĐồng hành với các em học sinh Vinschool trong suốt quãng đường chạy 5km, ngay sau khi về đích, anh cho biết: “EDURUN đã góp phần giúp cho rất nhiều gia đình trong đó có gia đình tôi có một ngày Chủ nhật thật sự ý nghĩa. Đó không chỉ là bài học về thể chất mà còn là bài học về tình yêu thương, lòng nhân ái, sự kết nối giữa trái tim với trái tim”.
3-anh-can-crop.jpgVới mục đích thiết thực và ý nghĩa, Giải chạy EDURUN 2018 đã thu hút sự tham gia của rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như NSƯT. Xuân Bắc, Ca sĩ Văn Mai Hương, MC Diệp Chi, Diễn viên Mạnh Trường, Kiện tướng Dancesport Khánh Thi, Á Hậu Huyền My, Diễn viên Lã Thanh Huyền, Siêu mẫu Xuân Lan, BTV Thuý Hằng, Diễn viên Minh Hương, NSƯT. Đức Hùng, Ca sỹ Ngọc Khuê vv…
4.jpgVốn trưởng thành từ Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF (thuộc Tập đoàn Vingroup), sự xuất hiện của 2 tuyển thủ U23 Việt Nam – Hà Đức Chinh và Bùi Tiến Dụng nhanh chóng truyền tới những người tham dự nguồn năng lượng tích cực. 
5.JPGHà Đức Chinh chia sẻ: “Không chỉ đơn thuần là một giải chạy, EDURUN còn là cơ hội giúp các em học sinh hiểu rằng Thể thao vừa có lợi cho sức khỏe, vừa kết nối những tấm lòng thiện nguyện để cùng làm những việc có ý nghĩa cho xã hội”.
6.jpgCa sỹ Văn Mai Hương, Hoa hậu Lam Cúc, cùng Nghệ sỹ Đặng Châu Anh - Giám đốc Nghệ thuật Hệ thống Giáo dục Vinschool hoà cùng nhịp chạy với hàng nghìn Phụ huynh học sinh trong Khu đô thị Vinhomes Central Park.
7.jpgEDURUN là hoạt động cộng đồng thu hút được lượng người ủng hộ ấn tượng. Hơn 21.000 người đã cùng nhau truyền đi thông điệp về lòng yêu thương, nhân ái tới cộng đồng.
8.jpgChương trình đã góp phần gắn kết bố mẹ và các con. Từ một hoạt động ý nghĩa, gia đình và nhà trường đang cùng chung tay để giáo dục một thế hệ học sinh không vô cảm, có trách nhiệm và biết cách thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, đây là một trong những giá trị cốt lõi mà Vinschool đang chú trọng trang bị cho học sinh.
9.jpgKhông mang tính chất của một giải chạy thông thường, đích đến của EDURUN chính là lòng nhân ái, sự yêu thương và sẻ chia. 
10-anh-can-crop.jpg
Thông qua chương trình, các em học sinh hiểu rằng “Quan tâm” không chỉ là một giá trị cốt lõi mang tính khẩu hiệu. Bằng những hành động cụ thể, các em đang góp phần lan toả những điều tốt đẹp trong cộng đồng.
11.jpgCác bạn học sinh đã vô cùng chủ động trong việc thực thi nhiều nhiệm vụ trong giải chạy. Ngoài việc đóng vai trò tích cực tại quầy soát vé, giữ gìn trật tự và hướng dẫn thông tin cho người tham gia. Ở mọi cung đường đều có học sinh Vinschool chịu trách nhiệm cổ vũ tinh thần và phát nước uống.
12.jpgEDURUN đã trở thành nơi gặp gỡ và kết nối những trái tim, các em học sinh biết quan tâm đến nhau trong suốt hành trình, hỗ trợ và cổ vũ những người tham gia. Nhiều phụ huynh đã gọi đây là “Ngày Chủ nhật yêu thương”.

EDURUN là Giải chạy vì giáo dục được tổ chức bởi Hệ thống Giáo dục Vinschool. Bằng nguồn ngân sách huy động được từ EDURUN, tháng 2 năm 2016, công trình 5 phòng học khang trang thay thế cho các lớp học được dựng lên từ nhà tranh, vách đất đã được khánh thành và dành tặng cho học sinh trường THCS Chiềng Sơ, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Cũng từ nguồn ngân sách của EDURUN, tháng 9 năm 2017, 10 phòng học mới đã được hoàn thành tại ba điểm trường Ro Ró, Ba Ngày và Trầm thuộc huyện Dakrong, tỉnh Quảng Trị trong niềm hân hoan của các em học sinh trước thềm năm học mới.

Năm 2018, với tổng số 3,7 tỷ đồng quyên góp được từ EDURUN tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, Vinschool sẽ tiếp tục tìm các địa chỉ đỏ cần hỗ trợ ở các vùng sâu, vùng xa để xây trường lớp cho trẻ em nghèo, mang đến cho các em điều kiện học tập tốt hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm