Chính trị - Xã hội

NTK Nhật Dũng: Cá ngừ khi cầm sẽ mát tay, giữ chặt để xem độ tươi của cá

21/02/2019 - 09:31 AM
Ngoài công việc chính là một nhà thiết kế áo dài và đạo diễn sân khấu nổi tiếng, Nhật Dũng còn có tài nội trợ với danh sách những món ăn vùng miền rất đặc trưng.
Lần này anh trổ tài món cá ngừ om nước dừa mà theo anh rất “đưa cơm” và có tác dụng làm đẹp da nhất là với phụ nữ, bởi nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Bên cạnh đó trong nước dừa có chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.

 

Anh cũng đưa ra lời khuyên với các bạn nữ nên tăng cường dùng nhiều nước dừa trong món ăn hàng ngày để giúp hạn chế mụn trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và eczema.

 

img_5699_1600x1096.JPG
 

Nguyên liệu: Nước dừa, cá ngừ, thịt ba chỉ, tỏi, dầu hạt điều, mì chính, đường, nước mắm, bún, rau sống.

Chế biến: Khi thắng đường và dầu nóng quện lại với nhau sẽ ra màu vàng bóng hấp dẫn, tiếp đó cho tỏi vào.

 

dsc_8464_1600x1065.jpg

 

Cho tiếp hạt điều và nước vào chảo để thắng hạt điều, vị thơm béo của hạt điều giúp món ăn hấp dẫn hơn. Nêm thêm một chút mì chính. Đun nước dùng vừa đủ theo lượng người ăn. Sau khi nước sôi cho thêm nước nắm và thịt heo đã thái miếng vào và đậy nắp. Lúc này mùi của nước mắm sôi tạo vị thơm kích thích vị thịt heo.

 

dsc_8430_1600x1065.JPG
Cá ngừ sống để nấu món bún này cần lựa loại cá cỡ vừa phải, để khi thực hiện sơ chế chúng ta có thể xắt ra từng miếng dễ dùng và đẹp mắt nữa. Cá khi đã mua về chúng ta đem móc sạch hết ruột, rửa sạch sau đó thái miếng cỡ vừa thưởng thức
img_5672_1600x1036.JPG
Theo anh, không nên sử dụng dao khi thái ớt để nấu mà nên bẻ bằng tay thì ớt giữ được mùi thơm và vị cay nguyên bản

 

Nước dùng đun chừng 20 phút, tiếp đến cho cá ngừ vào, để đứng dọc khoanh cá, khi nhấc lên sẽ không bị vụn. Với cà chua, ngắt núm, bỏ trực tiếp cả quả vào nồi. Tùy theo mùa, vào mùa nóng cá ngừ được kho 1 lần và hâm thêm 1 lửa.

img_5703_1600x1155.JPG

 

Món ăn hoàn thiện bày múc ra bát sâu lòng và ăn kèm bún cùng rau sống.

 

dsc_8402-copy_1600x1065.JPG
Anh bật mí với những món hầm như sườn hoặc gân bò muốn món nhanh mềm thì dùng đá cục bỏ vào nồi đun cùng. Cũng tương tự với cách này khi làm món cá ngừ
img_5826_1600x1067.JPG
 

Nhật Dũng chia sẻ, những ai sinh ra tại miền Trung - Quảng Bình cũng đều biết món đến cá ngừ. Đây là loại cá có nhiều ở các biển khu vực miền Trung, loài cá tươi sống, giàu chất dinh dưỡng và có giá thành ổn định. Loại cá ngừ này thích hợp trong việc chế biến các món ăn hàng ngày, kho, nấu, hấp đều ngon, nhưng lạ miệng và tiện lợi khi có khách đến nhà thì người Quảng Bình hay nấu món bún cá ngừ để tỏ lòng hiếu khách. Bún cá ngừ tươi sống khi nấu chín thịt sẽ dai, ngọt, có màu trắng tươi hấp dẫn. Nhờ cá ngừ tươi ngon nên nước bún cũng ngon ngọt đậm đà không kém. Một bát bún cá ngừ đãi khách thì quả là thú vị, hương vị thơm ngon, ngon từ từng sớ thịt cá ngừ cho đến muỗng nước cuối cùng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn