Nữ bệnh nhân được tặng hoa hồng, cắt tóc miễn phí dịp 8/3

08/03/2019 - 17:40
Rất nhiều nữ bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện trên địa bàn TPHCM đã được cắt tóc nghệ thuật, chăm sóc móng tay và nhận những đóa hoa hồng trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Sáng ngày 8/3, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã tổ chức chuỗi hoạt động gồm cắt tóc nghệ thuật, chăm sóc móng tay miễn phí và tặng hoa dành cho người bệnh nữ đang điều trị bệnh viện. Gần 600 bệnh nhân nữ và người nhà bệnh nhân đã tham gia chương trình.
 
TS.BS. Phạm Văn Tấn - Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, từ những ngày đầu thành lập, bên cạnh việc phát triển chuyên môn, bệnh viện liên tục thực hiện các hoạt động công tác xã hội dành cho cộng đồng. Nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, Bệnh viện tổ chức chuỗi chương trình chăm sóc dành cho những người bệnh nữ đang điều trị tại bệnh viện, hi vọng một nửa thế giới sẽ luôn hạnh phúc và nụ cười luôn nở trên môi.
 
bc-s-tng-hoa-cho-ngi-bnh-2.jpg
Nữ bệnh nhân nhận được đóa hoa hồng từ bác sĩ bệnh viện.

 

Bệnh nhân C.T.D. (40 tuổi, ngụ TP.HCM) - đang điều trị tại khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đại học Y Dược T.HCM cho biết, đây là lần đầu tiên chị được bác sĩ tặng hoa, được chăm sóc móng tay bởi những bạn điều dưỡng… Đây thực sự là một hành động ý nghĩa bởi đã là phụ nữ, dù bị bệnh hay khỏe mạnh vẫn luôn muốn nhận được sự quan tâm, được chăm sóc và làm đẹp.
 
ct-tc-cho-ngi-bnh-1.jpg
Bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện được cắt tóc miễn phí

 

 
Dịp này, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cũng tổ chức phổ biến kiến thức và tầm soát ung thư vú miễn phí cho 350 phụ nữ.
 
TS.BS.CKII Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết, ung thư vú đứng thứ 4 trong các bệnh ung thư có nhiều bệnh nhân tại Việt Nam. Điều trị ung thư vú hiện có bước tiến lớn như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và kết hợp phương pháp khác như liệu pháp nội tiết tố, sinh học (điều trị nhằm trúng đích), cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống người bệnh. Tuy nhiên yếu tố then chốt vẫn là phát hiện điều trị khi ung thư ở giai đoạn sớm.
 
Nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu, tỷ lệ chữa khỏi ung thư vú hơn 80%. Ở giai đoạn hai, tỷ lệ này giảm còn 60%. Giai đoạn ba, khả năng khỏi hẳn thấp và đến giai đoạn bốn thì việc điều trị chỉ để kéo dài cuộc sống, giảm bớt các triệu chứng đau đớn. Vì thế, việc tầm soát là vô cùng quan trọng và cần được triển khai ở quy mô rộng trong cộng đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm