Nữ bệnh nhân nhập viện cấp cứu với bàn tay bị kẹt trong máy xay thịt

01/11/2018 - 21:47
Trong lúc xay thịt, bệnh nhân bất cẩn khiến bàn tay phải bị cuốn vào máy xay thịt. Người nhà đưa bệnh nhân đến BV cấp cứu trong tình trạng bàn tay bị kẹt trong máy xay.
Tối ngày 1/11, BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, BV vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân Trần Thị H. (46 tuổi, huyện Đông Triều, Quảng Ninh) bị nát bàn tay trong máy xay thịt. Sau phẫu thuật, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi tại BV.
 
Trước đó, bệnh nhân được người nhà đưa đến BV cấp cứu trong tình trạng bàn tay mắc kẹt trong máy xay thịt. Gia đình cho biết, bệnh nhân làm nghề xay giò chả. Trong lúc làm việc, do bất cẩn, bàn tay phải của bệnh nhân bị cuốn vào máy xay.
 
Phát hiện sự việc, người nhà đã dừng máy rồi đưa bà H. với bàn tay bị kẹt trong máy xay đến BV cấp cứu.
hinh_anh_ban_tay.jpg
Bàn tay của bệnh nhân bị kẹt trong máy xay thịt khi đưa đến BV

Tiếp nhận bệnh nhân, BV tiến hành tháo máy ra khỏi tay người bệnh. Kíp trực phát hiện bệnh nhân bị tổn thương dập nát cụt ngón tay thứ 3, 4, cụt đến đốt 1 ngón 2, dập nát ngón 5, lóc da mu bàn tay kích thước 8cm. Các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị dập nát bàn tay phải và chỉ định phẫu thuật cấp cứu.

Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành cắt lọc, nối gân duỗi ngón 5, cắt cụt ngón 3, 4, cắt cụt 1/2 đốt 1 ngón 2, khâu phục hồi da bàn tay bị lóc.
 
Trước đây, BV cũng tiếp nhận một số bệnh nhân vào cấp cứu vì tai nạn do máy xay thịt. Đa số các bệnh nhân đều không cứu được toàn vẹn bàn tay dập nát. Do đó, BV khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi xay thịt, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động, không cho tay vào máy để phòng ngừa tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm