Nữ bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu vì ăn đầu gà

05/11/2018 - 13:22
Khi ăn đầu gà, bệnh nhân cố nuốt mỏ gà nên bị hóc xương. Các bác sĩ phải mở cạnh cổ kiểm tra và phát hiện 3 mảnh xương gà, mảnh dài nhất 3 cm trong thành thực quản của bệnh nhân.
Ngày 5/11, bác sĩ Trần Hữu Thắng, Trưởng khoa Cấp cứu (BV Tai Mũi Họng TƯ) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân L.T.T.(59 tuổi, ở huyện Đà Bắc, Hòa Bình) bị hóc xương khi ăn đầu gà.
Bệnh nhân cho biết, trước đó gia đình có làm thịt gà ăn. Trong bữa cơm, bà lựa chiếc đầu gà để ăn. Tuy nhiên, khi cố gắng nuốt mỏ gà, bà đã bị hóc xương.
hocxuongga.jpg
Bệnh nhân đang điều trị tại BV Tai Mũi Họng TƯ

 Sau đó, gia đình đã chữa bằng mẹo nhưng không có kết quả. Thấy bệnh nhân đau đớn, gia đình đã đưa xuống BV Đa khoa Hòa Bình thăm khám rồi chuyển xuống BV Tai Mũi Họng TƯ.

Tại BV, bệnh nhân đã được chụp phim CT và nội soi thực quản ống cứng kiểm tra nhưng không phát hiện dị vật. Các bác sĩ phải mở cạnh cổ kiểm tra và phát hiện 3 mảnh xương gà, mảnh dài nhất 3cm trong thành thực quản của bệnh nhân.
Ngay sau đó, các bác sĩ đã gắp xương mỏ gà thành công. Hiện bệnh nhân tiếp tục được theo dõi tại BV.
Theo bác sĩ Thắng, gần đây BV tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân bị hóc xương. Theo đó, khi bị hóc xương, người bệnh sẽ thấy nuốt đau nhói, hoặc nuốt vướng. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân khi bị hóc xương nhưng cố chữa bằng mẹo không thành công khiến vết thương nặng hơn.  
Các chuyên gia khuyến cáo, trong trường hợp bị hóc xương, bệnh nhân không nên tự ý dùng tay để cố lấy dị vật hoặc chữa mẹo. Bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế được được thăm khám và xử trí kịp thời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm