Nữ bệnh nhân tử vong bất thường sau truyền dịch

06/09/2016 - 21:17
Sau khi truyền dịch ở phòng khám tư, bệnh nhân P. được chuyển đến BV Đa khoa Bắc Thăng Long điều trị do nhiễm khuẩn nhưng đã tử vong sau hơn 2 tiếng cấp cứu.
Ngày 6/9, BV Đa khoa Bắc Thăng Long (Hà Nội) cho biết, BV vừa nhận được đơn khiếu nại của gia đình nạn nhân Vũ Thị Thanh P. (sinh năm 1989, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Theo đó, gia đình cho rằng, nguyên nhân cái chết của bệnh nhân P. có nhiều uẩn khúc nên đã làm đơn gửi Sở Y tế Hà Nội, đồng thời mời cơ quan pháp y giải phẫu tử thi sau khi đã đưa về nhà.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân P. nhập viện cấp cứu lúc 12h30 ngày 28/8 trong tình trạng đau vùng thượng vị và khó thở, da lạnh, đầu chi tím, nhịp tim chậm 50 lần/phút, huyết áp 75/50 mmHg, thân nhiệt 36,5 độ C, nhịp thở 25 lần/phút. Kết quả xét nghiệm cho thấy, chức năng gan, thận của bệnh nhân bị suy giảm, men tim tăng, siêu âm ổ bụng có dịch. Qua hội chẩn, BV xác định bệnh nhân bị sốc do nhiễm khuẩn nên tiến hành điều trị.
phong_kham1.jpg
Phòng khám tư nhân nơi chị P. điều trị trước khi chuyển đến BV Đa khoa Bắc Thăng Long
Đến 13h45 cùng ngày, bệnh nhân được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực và chống độc của BV. Đến 14h15, bệnh nhân đột ngột xuất hiện ngừng tuần hoàn. Sau 2 giờ cấp cứu nhưng không có kết quả, bệnh nhân tử vong do sốc nhiễm khuẩn suy đa tạng. Gia đình người bệnh ký bệnh án xin đưa xác về nhà an táng.

BV cho biết, trong quá trình cấp cứu, kíp trực đã khẩn trương tiếp nhận, khám, thăm dò để có chẩn đoán ban đầu là sốc nhiễm khuẩn suy đa phủ tạng và điều trị khẩn trương theo hướng chẩn đoán; tinh thần thái độ phục vụ đúng mực; giải quyết người bệnh tử vong đúng quy chế.

Theo gia đình bệnh nhân, trước đó chị P. có nạo hút thai. Khoảng 10 ngày sau đó, bệnh nhân tham gia giao thông và bị ngã xe gây xước tay, chân. Đến ngày 26/8, bệnh nhân mệt và sốt. Trong ngày 27/8 và sáng 28/8, bệnh nhân tới phòng khám tư trên địa bàn truyền dịch nhưng không đỡ nên trưa ngày 28/8, chị P. được chuyển đến BV Đa khoa Bắc Thắng Long cấp cứu và tử vong sau đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm