Nữ bệnh nhân tử vong sau khi uống kháng sinh điều trị viêm ruột thừa

20/12/2018 - 00:04
Nữ bệnh nhân sau khi mổ viêm ruột thừa có dấu hiệu nhiễm trùng nên được chỉ định uống kháng sinh chống nhiễm trùng Levofloxacin. Ngay sau khi dùng kháng sinh, bệnh nhân có dấu hiệu bị sốc phản vệ và đã tử vong sau đó ít lâu.

Tối ngày 19/12, ông Lê Đình Thao, Giám đốc BV Đa khoa thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) cho biết, bệnh nhân Trần Thị Mỹ H. (32 tuổi, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà) đã tử vong sau khi uống kháng sinh điều trị viêm ruột thừa tại BV.

 

mmmm.jpg
Trung tâm y tế thị xã Hương Trà, nơi xảy ra vụ tai biến

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân nhập viện ngày 8/12 với các triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa nên các bác sĩ của trung tâm chỉ định phẫu thuật.

Đến hơn 16h, bệnh nhân được thực hiện phẫu thuật. Ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân được tiếp tục theo dõi và chờ xuất viện.

Đến ngày 14/12, bệnh nhân H. có dấu hiệu bị sốt, ngứa, nóng trong người nghi bị nhiễm trùng. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã cho bệnh nhân uống kháng sinh.

Tuy nhiên, sau khi uống thuốc, bệnh nhân có dấu hiệu nôn mửa, co giật nghi bị sốc phản vệ. BV nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến BV TƯ Huế cơ sở 2 để cấp cứu, nhưng không lâu sau đó bệnh nhân đã tử vong.

Theo ông Thao, loại thuốc kháng sinh mà bệnh nhân Hương uống là kháng sinh chống nhiễm trùng Levofloxacin.

Sau khi xảy ra sự việc, BV đã báo cáo gửi Sở Y tế, đồng thời cử cán bộ đến thăm hỏi gia đình nạn nhân và họp hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân vụ tai biến. Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong là do sốc phản vệ.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm