Nữ biên kịch đứng sau các MV đình đám “Em gái mưa”, “Đừng hỏi em”

17/12/2017 - 18:24
Các MV như Em gái mưa, Đừng hỏi em... đã “đốn” tim hàng triệu bạn trẻ Việt. Những tên tuổi Hương Tràm, Mỹ Tâm, Mai Tài Phến càng được nhắc đến nhiều hơn. Đằng sau những MV đó còn có sự góp sức quan trọng của một nữ biên kịch 9x - Nguyễn Thị Minh Châu.
3.jpg
Nữ biên kịch 9x Minh Châu


Sinh ra và lớn lên ở An Giang, hiện là sinh viên Trường ĐH RMIT (TP.HCM), thế nhưng Nguyễn Thị Minh Châu đã có 5 năm gắn bó với nghề làm biên kịch. Cô từng làm biên kịch cho nhiều MV nổi tiếng như Em đã từng yêu của ca sĩ Bảo Anh; chuỗi MV nhạc Bolero của ca sĩ hải ngoại Thuý Khanh; Em Thì Không, Đâu Chỉ Riêng Em, của ca sỹ Mỹ Tâm; Ngốc của ca sỹ Hương Tràm…Gần đây nhất, 2 MV đình đám mà Châu cùng ekip thực hiện là Em gái mưaĐừng hỏi em.  

Bật mí về quá trình biên kịch cho bài hát Em gái mưa, Minh Châu dạt dào cảm xúc. Với một bài hát hay, giai điệu tươi mới cộng với tâm hồn của một biên kịch 9x trẻ trung, lãng mạn, từng đi qua quãng trời cấp 3 với nhiều kỷ niệm,  cô đã nảy sinh ý tưởng thực hiện MV liên quan những rung cảm đầu đời của tuổi học trò trong sáng.
Minh Châu cho biết: “Tất cả các MV khi thực hiện khâu kịch bản, tôi đều bắt đầu từ việc nghe nhạc trước. Lần đầu tiên nghe xong bài hát Em gái mưa tôi đã nảy ra ý tưởng phải thực hiện về tuổi học trò đậm chất ngôn tình. Có lẽ vì thời gian đó tôi cũng đang theo dõi nhiều bộ phim Hoa ngữ chuyển thể từ truyện ngôn tình nên rất thích phong cách này. Khi đó thị trường cũng có quá nhiều MV style Hàn Quốc nên tôi nghĩ đây sẽ là một dấu ấn đặc biệt”.5.jpgMinh Châu chụp ảnh kỷ niệm tại buổi họp báo ra mắt MV Em gái mưa

Sau khi ‘trình làng”, MV Em gái mưa đã nhận được sự đánh giá rất cao của phần đông khán giả trẻ, nhiều Fan còn tạo nên những bản nhạc chế, MV chế vui nhộn về Em gái mưa tung ra trên mạng. Điều này khiến cho MV đã nổi lại càng nổi hơn.

Chia sẻ về cảm giác của người góp phần làm nên một tác phẩm xuất sắc nhưng lại ít được khán giả biết đến, Minh Châu không ngần ngại bộc bạch: “Thực ra tôi thích cảm giác được là một người đứng phía sau hơn là được khán giả biết tới. Chưa bao giờ tôi có cảm giác chạnh lòng. Trong một ekip còn có rất nhiều người “âm thầm, lặng lẽ” hơn cả tôi nữa. Chỉ cần sản phẩm mình đóng góp công sức được mọi người đón nhận là đã vui lắm rồi!”

2.jpgMinh Châu luôn là người thầm lặng đằng sau những MV đình đám 

Em gái mưa Đừng hỏi em vừa mới nổi trên đều là MV nhạc ballad dạng phim ngắn có nhiều cảnh ngoại nhưng lại phải thực hiện trong mùa mưa, đều có nam chính là diễn viên Mai Tài Phến, có nhiều nét tương đồng trong sản xuất.  

Khi kể về kỷ niệm vui gắn liền với 2 MV vừa mới nổi này, Minh Châu chia sẻ: Trong quá trình làm Em gái mưa, cô cảm thấy nhớ nhất là phân đoạn quay ở bệnh viện Phú Thọ. Địa điểm này có rất nhiều tin đồn về tâm linh. Khi ekip vừa di chuyển từ bối cảnh trường học sang bệnh viện, bất ngờ điện thoại cô bị bể màn hình, điều này khiến những người yếu bóng vía trong ekip cảm thấy nôn nao. Thế nhưng cảm giác ấy không kéo dài, toàn bộ ekip đã nhanh chóng tạo dựng được những cảnh quay đắt giá.

Còn với MV  Đừng hỏi em, việc mẹ cô mang rất nhiều đồ ăn, thức uống đến thăm cô, khi cô đang quay ở địa đạo Củ Chi là điều cảm động nhất đối với Minh Châu.

a1.jpg
Minh Châu (Giữa) cùng êkip tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm 

Sau nhiều năm bén duyên với nghề, Minh Châu đã rút ra được: Người viết kịch bản đầu tiên phải là người có khả năng viết lách, truyền đạt tốt bằng câu chữ. Thứ hai là người đó phải có trải nghiệm nhiều trong cảm xúc của mình. Thứ ba là khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú. Đặc biệt để viết kịch bản MV thì quan trọng nhất vẫn là cảm thụ âm nhạc.

4.jpg
Minh Châu chụp ảnh selfie cùng với ca sỹ Hương Tràm 

Minh Châu còn thẳng thắn nhìn nhận, với lợi thế là người trẻ, dù nắm được tâm lý của người trẻ nhưng bản thân chưa được trải nghiệm nhiều nên đôi khi sẽ có những thiếu sót. Vậy nên, cô tự nhủ bản thân không ngừng phấn đấu, cố gắng học hỏi nhiều hơn cho nhiều dự án sắp tới, không còn là MV nữa mà là chinh phục phim điện ảnh.

Hiện nay, Minh Châu đang dành hết tâm huyết vào dự án phim của danh hài Việt Hương, dự kiến sẽ bắt đầu ghi hình vào đầu tháng 1 năm 2018.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm