Nữ bộ trưởng xin từ chức vì khiến hành khách phải hoãn nửa giờ bay

26/05/2019 - 14:38
Bà Josefa Gonzalez Blanco Ortiz Mena, Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên của Mexico đệ đơn xin từ chức trước sức ép của Tổng thống nước này sau khi được xác định là nguyên nhân khiến hành khách bị khởi hành chậm nửa tiếng.

Hôm thứ bảy, 25/5, Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên Josefa Gonzalez Blanco Ortiz Mena, xin từ chức sau khi gây ra sự khởi hành chậm của một chuyến bay thương mại trước đó 1 ngày. Đây là quan chức cao cấp thứ hai phải rời khỏi Chính phủ của Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador sau chưa đầy một tuần.

Ngay sau hôm để máy bay phải chậm bay nửa giờ, Bộ trưởng Josefa Gonzalez Blanco Ortiz Mena đã phải xin từ chức.

 

Văn phòng của Tổng thống Mexico tuyên bố rằng, bà Josefa Gonzalez Blanco Ortiz Mena đã từ chức và đã được Tổng thống Lopez Obrador chấp nhận.

Trong lá thư từ chức của mình, bà Gonzalez Blanco nói rằng khi bắt đầu chuyến công tác vào thứ Sáu, 24/5/2019, bà đã gây ra sự chậm trễ cho những hành khách đi trên máy bay và phi hành đoàn.

Trong bài phát biểu vào buổi chiều, Tổng thống Lopez Obrador nói rằng, ông đã nói chuyện với bà Gonzalez Blanco ngay hôm xảy ra sự việc. Tổng thống đề nghị bà Gonzalez Blanco hãy chú ý đến vấn đề trì hoãn chuyến bay và cần có lời xin lỗi về vấn đề này.

Theo Tổng thống Mexico, không có lời biện minh nào cho những trường hợp như vậy. Sự thay đổi thực sự của Mexico đòi hỏi sự liên kết hoàn toàn với các giá trị của công bằng và công lý. Không ai có đặc quyền.

Tổng thống Lopez Obrador đã không khoan nhượng với hành vi sai trái của các quan chức

 

Kể từ khi ông Lopez Obrador nhậm chức vào tháng 12, vị Tổng thống đã thực hiện các chuyến bay thương mại thay vì sử dụng chuyên cơ sau khi thực hiện một chiến dịch cam kết bán chiếc máy bay của người tiền nhiệm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm