Nữ cảnh sát gốc Á cáo buộc bị phân biệt chủng tộc và kỳ thị giới tính

08/07/2019 - 16:31
nữ cảnh sát cao cấp gốc Á - đã cáo buộc sở cảnh sát London (Anh) vì họ phân biệt chủng tộc và kỳ thị giới tính với cô.

  

Phía cảnh sát lo rằng nếu Parm Sandhu có thể khởi kiện thành công, cô sẽ nhận được khoản tiền bồi thường lên đến 6 con số.  

Cô Parm Sandhu năm nay 55 tuổi, hiện làm việc lại sở cảnh sát London (Anh), mức lương hàng năm 82 ngàn bảng Anh. Parm cho biết, chế độ thăng chức tại sở cảnh sát London đang tồn tại vấn đề kỳ thị chủng tộc và phân biệt giới tính. Do cô là người gốc châu Á nên đã phải chịu đối xử bất công, cô đã đưa ra lời buộc tội nghiêm trọng đối với sở cảnh sát London. 

Nếu cô khởi kiện lên Tòa án lao động trung tâm London (Central London Employment Tribunal), cục trưởng đương nhiệm và tiền nhiệm của sở cảnh sát London có khả năng sẽ bị yêu cầu đưa ra bằng chứng về lời cáo buộc. 

 

cs.png
Cảnh sát Parm Sandhu 

 

Theo tìm hiểu, nguyên nhân xuất phát việc Sandhu khởi kiện là do trong một lần được đề cử giải thưởng danh dự gần đây, phía cảnh sát đã tiến hành điều tra nội bộ đối với cô. Tuy nhiên kết quả điều tra cho thấy cô không hề có hành vi phạm luật nào. 

 

image005.png
Sandhu (phải) nhận giải

 

Tháng 6 năm ngoái, Sandhu cũng đã nhận được một thông báo điều tra liên quan đến việc mua giải, đồng thời bị hạn chế thực hiện nhiệm vụ. Được biết nguyên nhân điều tra lúc đó là do Sandhu đã bị đồng nghiệp tố cô có những hành vi khuyến khích các đồng nghiệp đề cử mình cho hạng mục Nữ hoàng cảnh sát. Tuy nhiên, Hội đồng cảnh sát hoàng gia Anh cho biết, bất kỳ ai cũng có thể đề cử người khác nhận giải, duy nhất không được tự đề cử bản thân.  

Sandhu gia nhập lực lượng cảnh sát vào năm 1989 và được thăng chức thành người đứng đầu sở cảnh sát thành phố Richmond, Thames, tây nam London.

 

maxresdefault.jpg
 
 

Cô có 2 con, hiện là một trong số ít những cảnh sát cao cấp của Anh gốc Châu Á. Năm 2006, Sandhu giành được giải thưởng thành tựu nữ cảnh sát châu Á do đã có công trong tác chống khủng bố tại London vào 7/7/2015.  

Trong một lần phỏng vấn, Sandhu đã bày tỏ sự bất mãn của mình: “Phụ nữ châu Á không có lý do gì không thể đảm nhận chức vụ cao. Tôi hy vọng các cô gái châu Á khác có thể lấy tôi làm gương. Chỉ cần họ quyết tâm thì việc gì cũng có thể làm được”. Cô còn cho biết thêm: “Khi tôi bắt đầu làm việc cho cảnh sát Anh, các nhân viên người Phi, người châu Á rất ít, phụ nữ lại càng ít. Hiện nay tình hình đã thay đổi rất nhiều rồi”. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm