Nữ CEO của Vimeo từng bị nhiều ngân hàng từ chối tuyển dụng

31/05/2019 - 16:05
Khi còn là sinh viên năm cuối của khoa Kinh doanh, trường Đại học Pennsylvania (Mỹ), Anjali Sud đã nộp hàng tá hồ sơ xin ứng tuyển vào các ngân hàng đầu tư. Tuy nhiên, không có nơi nào nhận cô vào làm việc.

“Mọi ngân hàng lớn đều từ chối tôi. Tôi còn nhớ có một buổi phỏng vấn, khi kết thúc, nhà tuyển dụng đã nói rằng tôi không có tố chất để trở thành nhân viên ngân hàng đầu tư”, Anjali Sud, CEO của Vimeo (mạng xã hội của những người đam mê điện ảnh), chia sẻ với CNN.

Nữ CEO 34 tuổi này kể thêm: “Đó là lần đầu tiên tôi thực sự cảm nhận được một điều mà bản thân muốn làm nhưng không thể thực hiện được”.

Mặc dù nhận phải nhiều phản hồi tiêu cực, song Sud vẫn không từ bỏ tìm kiếm một công việc ở mảng ngân hàng đầu tư. Cuối cùng, cô được Sagent Advisors - một công ty nhỏ - nhận vào làm nhân viên phân tích.

 

ceo-spotlight-vimeos-anjali-sud-copy.jpg
Anjali Sud là người Mỹ gốc Ấn Độ

 

Ở Sagent, Sud đã học được những kỹ năng cần thiết giúp cô thành công sau này: “Tôi thấy mình đang làm những việc mà hầu hết các nhân viên ngân hàng đầu tư không làm”. Sud tuyển dụng và đào tạo thêm nhân viên phân tích, hỗ trợ các công ty non trẻ mở rộng hoạt động quốc tế và làm việc với đối tác.

“Khoảng thời gian ở Sagent đã dạy tôi rằng đôi khi con đường không chính thống lại là cách tốt nhất”, cô nói.

Đi đường vòng

Sau vài năm làm việc ở Sagent, Sud bắt đầu có những lựa chọn công việc khác. Cô nhận được bằng tốt nghiệp từ ĐH Havard và gia nhập đôi ngũ Amazon.

“Nhiều người khuyên tôi đừng đứng núi này trông núi nọ, hãy kiên định với con đường mình đã chọn”, song Sud đã phớt lờ khuyên này. “Tôi muốn có nhiều trải nghiệm vì tôi nghĩ nó sẽ giúp tôi trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn và là người ra quyết định tốt hơn", cô nói.

Cách tiếp cận của cô đã được đền đáp. Sud đã đi từ nhân viên Amazon trở thành người lãnh đạo trong bộ phận tiếp thị toàn cầu của Vimeo.

 

anjali-sud-vimeo.jpg
 

Trong thời gian ở đó, cô đã đưa ra rằng doanh nghiệp nên tập trung sự chú ý vào những người sáng tạo nội dung. “Đó thật sự là một cơ hội kinh doanh giá trị, lĩnh vực mà chưa có ai nhận ra”, Sud nói. Cô đã làm như vậy cho Vimeo và "vì điều đó, tôi đã có cơ hội để điều hành công ty".

Sud tin rằng bước tiến nhanh chóng của cô là nhờ vào khả năng tạo ra con đường của riêng mình. Cô chia sẻ: “Bạn có thể tạo ra cơ hội của riêng mình. Đôi khi cách thông minh nhất là hãy nhìn vào thứ mà người khác không nhìn thấy”.

 

Đừng lo lắng

Khi nhìn lại chặng đường của mình, Sud bộc bạch: “Tôi ước gì mình đã nhận được lời khuyên "đừng lo lắng".

Sud chia sẻ rằng cô luôn coi trọng những lời khuyên từ cha mẹ. Khi các con trường thành, cha đã dạy cô và anh chị em bước ra thế giới và không để nỗi sợ hãi ảnh hướng đến việc ra quyết định, mà hãy tận dụng những điểm mạnh của mình để làm điều đó.

dj8adrswwaa50vm.jpg
Anjali Sud và các cộng sự ở Vimeo

 

Song, nó không có nghĩ là lảng tránh thất bại. Cô nhận thấy thất bài sớm và nhiều sẽ tạo ra động lực. Những thất bại ban đầu đã giúp cô có được bản lĩnh để bỏ ngoài tai những ý kiến cho rằng cô nên đòi hỏi ít lại. "Có lẽ trông tôi không giống như CEO của một công ty lớn như Vimeo”, Sud tâm sự, "song, đừng để người khác nói với bạn rằng bạn không phù hợp để làm gì đó”. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm