Nữ chuyên gia truyền thông bật mí bí quyết làm nghề (Phần 1)

25/09/2016 - 15:30
Luôn giữ liên hệ tốt với những người mà bạn quen thân trong 10 năm đầu của sự nghiệp là lời khuyên từ Damla Dogan, MC của chương trình truyền hình nổi tiếng nước Mỹ “Keep up with the Kadashian” của cô Kim siêu vòng 3.

Sự nghiệp bắt đầu…

 Damla Dogan dự định học luật nhưng lại trở thành MC có tiếng của truyền hình Mỹ.

Damla Dogan là biên tập viên phụ trách các chương trình và phát triển các seri của kênh E!. Đồng thời, cô cũng đang dẫn một số chương trình đình đám như “Keep up with the Kardashians” và “Live  from  Red Carpet”. Trước đây, cô dự định thi vào trường luật nhưng cô đã thi trượt và phải chờ 1 năm để bắt đầu lại. Nhưng trong 1 năm đó, cô đã bắt đầu khám phá ra công việc thực sự mà mình cần. Cô làm việc như một trợ lý cho một nhà sản xuất và ‘mắc kẹt’ với nghề đó. Sau đó, cô bắt đầu làm phóng viên tự do tại kênh AMC và MTV trước khi gia nhập vào nhóm phát triển nội dung tại kênh VH1.

Kinh nghiệm quý báu

Làm thế nào để có thể làm được nhiều ngành: “Nhảy từ nghề này sang nghề khác có thể rất khó khăn, nhưng việc khám phá các lĩnh vực khác nếu bạn có thể rất đáng giá. Hiện nay có rất nhiều công ty có các chương trình thực tập thú vị, một số đó cho phép sinh viên tốt nghiệp có thể chạy giữa các phòng ban và tiếp xúc với nhiều nghề, người hơn. Với những dịp đó, hãy kết nối mạnh mẽ hơn với các trợ lý của bạn và khi họ cần người thay thế, họ sẽ nghĩ về bạn. Trong việc này, bạn càng cần phải linh hoạt ngay từ khi bạn bắt đầu sự nghiệp cho đến khi bạn có gia đình, bởi vì đó là thời gian rảnh rỗi duy nhất để bạn gây dựng các mối quan hệ và học hỏi”.

  Damla Dogan hiện là MC cho chương trình đắt khách của nhà Kardashian.

Làm thế nào để kết bạn: “Những người mà bạn kết bạn trong 10 năm đầu sự nghiệp là những người quan trọng nhất. Vào thời điểm đó, bạn không nhận thức được rằng mình đang liên lạc với họ, nhưng bạn sẽ gọi họ hết lần này đến lần khác trong sự nghiệp của bạn. Khi bạn bắt đầu trong một ngành mới, hãy cố gặp gỡ bạn bè thường xuyên hàng tuần”.

Làm thế nào để bảo vệ tên tuổi của mình: “Tại nơi làm việc, mọi thứ luôn thay đổi nhanh chóng. Ví dụ, trong ngành giải trí của chúng tôi, có rất nhiều người rời khỏi công ty để bắt đầu mở công ty riêng cho mình hoặc đơn giản là chuyển sang một kênh khác. Khi có nhiều sự luân chuyển như vậy, điều duy nhất bạn cần và có thể giữ và đem theo đó là danh tiếng của bạn. Hãy chắc chắn rằng họ biết bạn rất đáng tin cậy và khi gặp khó khăn, bạn sẽ ở đó mà không lùi bước. Ngay cả những người bạn thuê và làm việc với bạn vài tháng một ngày nào đó cũng có thể trở thành ông chủ của bạn. Vì vậy, khi bạn tìm kiếm một người đồng nghiệp mới, hãy tự hỏi đó có phải là người bạn muốn làm việc cho trong tương lai hay không”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm