Nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới đến từ xứ sương mù

10/12/2016 - 09:23
Nữ cơ trưởng Kate McWilliams (26 tuổi, người Anh) của hãng hàng không giá rẻ EasyJet hiện là nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới.
co-truong.jpg
26 tuổi, Kate trở thành nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới
13 tuổi, Kate bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình với giấc mơ chinh phục bầu trời bằng cách rèn luyện sức khỏe và không ngừng tìm hiểu về mọi thứ liên quan đến máy bay. Đến năm cô 19 tuổi, khi bố mẹ cho phép vào trường thiếu sinh quân và huấn luyện hàng không CTC Aviation ở Southampton, giấc mơ của cô dần trở thành sự thật.

Tháng 5/2011, Kate bắt đầu công việc tại hãng hàng không giá rẻ lớn thứ 3 thế giới EasyJet với tư cách cơ phó và gắn bó với hãng suốt 5 năm. Gần đây, nữ phi công này đã hoàn thành xuất sắc khóa học đào tạo cơ trưởng các hãng hàng không thương mại.

Kate McWilliams thừa nhận, ở vị trí cơ trưởng, độ tuổi của cô gây ngạc nhiên cho nhiều hành khách. "Cá nhân tôi nghĩ rằng, tuổi tác không có ý nghĩa. Tôi đã hoàn thành chương trình huấn luyện và thi đỗ tất cả các môn học bắt buộc cho một cơ trưởng. Như vậy, tôi đã chứng minh, bản thân mình có đủ kỹ năng cần thiết", Kate thẳng thắn.   

Kate điều khiển các loại máy bay Airbus A319 và Airbus A320. Cô bay đến trên 100 địa điểm thuộc nhiều quốc gia, trong đó có Reykijavik, Tel Aviv và Marakesz. Theo kết quả điều tra do hãng EasyJet (Vương quốc Anh) thực hiện, Kate là nữ cơ trưởng điều khiển máy bay dân dụng trẻ nhất thế giới. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm