Chính trị - Xã hội

Nụ cười trở lại với cô bé mắc bệnh Lupus ban đỏ

14/11/2018 - 08:29 AM
Huỳnh (16 tuổi) bị Lupus ban đỏ - một căn bệnh hiểm nghèo - nhưng em và gia đình đang cố gắng vượt qua mọi khó khăn. Em tự tin và yêu cuộc sống hơn. Nhìn Huỳnh, ai cũng thấy một cô bé tràn đầy năng lượng…
Huỳnh đang sinh hoạt cùng các bạn nhỏ hơn trong câu lạc bộ “Chắp cánh ước mơ” của Tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision). Tham gia câu lạc bộ, em rất vui. Huỳnh là một người chị có uy tín và tình cảm của rất nhiều em nhỏ khác trong câu lạc bộ.
 
hunh-2-copy.jpg
Nụ cười rạng rỡ của em Huỳnh
  
Huỳnh còn thích học và học rất giỏi. Huỳnh sẽ tốt nghiệp cấp 3, mong được đi học đại học Nông Lâm để về xây dựng quê hương em ngày một tươi đẹp. Mặc dù khí hậu quê em khắc nghiệt nhưng em đã biết cách giúp cây trồng sống khỏe. Nhìn những mầm cây tự mình vun trồng lớn lên mỗi ngày, em cảm thấy rất vui.
 
Ngày hôm nay của Huỳnh thật tuyệt nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Trước đây, khi biết mình bị Lupus ban đỏ - một căn bệnh hiểm nghèo -  Huỳnh đã rất suy sụp. Ông bà đã già, mẹ làm ruộng, còn bố làm thợ xây lúc ở Hà Nội, lúc ở Lào mà vẫn không đủ tiền cho em chữa bệnh.
 
thuong-xuan-2.PNG
Tổ chức Tầm nhìn Thế giới và Hội Chữ thập đỏ địa phương đã xây cho gia đình Huỳnh một căn nhà khang trang

  

Vì mình mà gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn, em thấy chán ghét chính bản thân mình. “Cháu nghĩ là nếu cháu không bị mắc bệnh thì các em sống đầy đủ hơn, vì số tiền chữa bệnh cho cháu đã quá nhiều rồi. Cứ mỗi tháng tốn 4 triệu đồng, nhân với 12 tháng trong 1 năm, trong khi đó cháu đã phải chữa bệnh 8 năm rồi”, Huỳnh kể.
 
Tổ chức Tầm nhìn thế giới cùng Hội Chữ thập đỏ địa phương đã đến giúp đỡ gia đình em, xây cho gia đình Huỳnh một căn nhà khang trang và tặng một con bò. Đặc biệt hơn là giúp em hiểu về vấn đề của mình, em tự tin hơn và yêu cuộc sống hơn.
 
Em đang tự mình đi Hà Nội chữa bệnh. Giờ nhìn em, ai cũng thấy một cô bé Huỳnh tràn đầy năng lượng và rất yêu đời.
 
thuong-xuan.PNG
Tổ chức Tầm nhìn Thế giới trao quà cho gia đình em Huỳnh
 
 
Trong nhiều năm qua, Tầm nhìn Thế giới Việt Nam đã đi đến những địa bàn khó khăn nhất của đất nước để thống kê và giúp đỡ những trẻ em sau đây:
(1) Trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa, bị bỏ rơi
(2) Trẻ em khuyết tật, nạn nhân của chất độc hóa học
(3) Trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng, nhiễm HIV, các bệnh hiểm nghèo
(4) Trẻ em phải làm việc nặng nhọc, nguy hiểm, tiếp xúc với chất độc hại
(5) Trẻ em làm việc xa gia đình, trẻ em lang thang
(6) Trẻ em vi phạm pháp luật
(7) Trẻ em sống trong gia đình nghèo
(8) Trẻ em bỏ học khi chưa tốt nghiệp THCS
(9) Trẻ em bị tai nạn thương tích
(10) Trẻ em là nạn nhân của bạo lực và lạm dụng: bị buôn bán, bắt cóc; bị bạo hành, bao gồm cả bạo lực gia đình; bị xâm hại tình dục, kết hôn sớm; nghiện ma túy…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn