Nữ đạo diễn phim ‘Tây du ký’ qua đời

17/04/2017 - 15:37
Đạo diễn Dương Khiết nổi danh châu Á với bộ phim kinh điển “Tây du ký” sản xuất năm 1986 đã qua đời ở tuổi 88.
anh.jpg
 Đạo diễn Dương Khiết chỉ đạo diễn xuất phim Tây du ký

Đạo diễn Dương Khiết qua đời ngày 15/4, nhưng đến hôm nay, truyền thông Trung Quốc mới biết tin thông qua sự chia sẻ của diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng – người đóng vai Tôn Ngộ Không trong bộ phim Tây du ký. Tin tức Dương Khiết qua đời không được hé lộ trước đó. Chính Lục Tiểu Linh Đồng cũng cho biết, anh biết tin này nhờ thông báo của Trì Trọng Thủy – diễn viên đóng vai Đường Tăng.

Dương Khiết sinh năm 1929 tại Hồ Bắc (Trung Quốc). Bà được coi là nữ đạo diễn hàng đầu Trung Quốc. Tác phẩm gắn liền với tên tuổi của bà là Tây du ký 1986, phiên bản kinh điển có tỉ lệ người xem cao nhất lịch sử truyền hình nước này. Ngoài đạo diễn phim, bà từng phát hành cuốn sách Xin hỏi đường ở nơi nào kể về hành trình làm phim Tây du ký.

mat.jpg
 Đạo diễn Dương Khiết

Tây du ký được coi như một hiện tượng “thần kỳ phim truyền hình”, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả suốt 31 năm qua. Nhưng ít ai biết rằng khi lên ý tưởng thực hiện phim, đạo diễn Dương Khiết và êkíp gặp rất nhiều khó khăn. Có thể nói chặng đường quay phim Tây du ký chẳng thua gì “Đường Tăng lấy chân kinh”. 

Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng bày tỏ nỗi đau buồn trước sự ra đi của đạo diễn Dương Khiết. “Bà là nữ đạo diễn đáng kính nhất”, anh khẳng định. “Tôn Ngộ Không” cũng thừa nhận: “Với riêng tôi, Dương Khiết không chỉ là người thầy mà còn là người có ơn lớn. Không có bà, không có Tây du ký, chắc chắn sẽ không có Lục Tiểu Linh Đồng ngày hôm nay. Khán giả mãi mãi không biết đến Mỹ hầu vương do Lục Tiểu Linh Đồng đóng”.

luc-tieu.jpg
 Diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng và đạo diễn Dương Khiết

Tang lễ nữ đạo diễn Dương Khiết vẫn chưa được công bố. Dự kiến rất đông nghệ sĩ, người hâm mộ sẽ đến tiễn đưa bà vì những đóng góp cho nền phim truyện Trung Quốc

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm