Nữ điều dưỡng mang thai 4 tháng bị bệnh nhân 'ngáo đá' hành hung

07/11/2019 - 22:01
Khi nữ điều dưỡng đang hỗ trợ làm thủ tục phẫu thuật cho người bệnh thì phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu kích thích. Bất ngờ, bệnh nhân bật dậy túm tóc, "lên gối" đánh nữ điều dưỡng khi cô đang mang thai 4 tháng.

Ngày 7/11, PGS.TS Nguyễn Đức Chính, Trưởng khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn (BV Việt Đức) cho biết, một bệnh nhân bị “ngáo” đã hành hung nữ điều dưỡng đang mang thai 4 tháng, là nhân viên của BV.

Trước đó, bệnh nhân L.T.D. (35 tuổi, ở Hải Phòng) bị tai nạn giao thông nên nhập viện để điều trị.

Tại BV, bệnh nhân được chẩn đoán tổn thương nặng vùng hàm mặt kèm theo chấn thương sọ não, chấn thương ngực kín và được theo dõi tại Trung tâm Phẫu thuật thần kinh. Tại đây, bệnh nhân có nhiều hành vi và lời nói bất thường với nhân viên y tế trong khoa.

Sau khi hội chẩn, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật hàm mặt. BV cử nữ điều dưỡng  lên đón bệnh nhân về khoa Phẫu thuật tạo hình hàm mặt để chuẩn bị phẫu thuật.

Bệnh nhân ngáo vẫn được chăm sóc tại BV Việt Đức

Tuy nhiên, khi nữ điều dưỡng đang làm thủ tục phẫu thuật cho bệnh nhân thì phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu kích thích. Vì vậy, điều dưỡng cùng người nhà giữ bệnh nhân nằm trên giường.

Bất ngờ, bệnh nhân bật dậy túm tóc, "lên gối" đánh nữ điều dưỡng. Theo phản xạ, nữ điều dưỡng đã cúi thấp, lấy hai tay ôm bụng nên cú lên gối bất ngờ của bệnh nhân chỉ trúng vùng trán, khiến nữ điều dưỡng sưng tím vùng trán.

Gia đình cho biết, bênh nhân có tiền sử dùng thuốc gây nghiện, có biểu hiện kích thích, khó chịu.

Sau sự việc này, người nhà bệnh nhân đã gặp gỡ, chia sẻ và xin lỗi nhân viên y tế. Sau khi kiểm tra, bác sĩ xác định thai nhi của nữ điều dưỡng không bị ảnh hưởng.

Cũng theo bác sĩ Chính, do bệnh nhân có dấu hiệu ảo giác, nên sau khi hành hung nhân viên y tế, bệnh nhân vẫn được phẫu thuật. Hiện tại, bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi chấn thương sọ não và điều trị ảo giác tại BV.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm