Nữ DN “mắc” thủ tục hành chính, hãy liên lạc trực tiếp lãnh đạo tỉnh

08/10/2017 - 07:43
Đó là khẳng định của lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh tại tọa đàm “Nữ doanh nghiệp với vai trò giám đốc điều hành” do Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với CLB nữ doanh nhân tỉnh này tổ chức sáng 8/10.
Các nữ doanh nghiệp xuất sắc tỉnh Hà Tĩnh được nhận cup và vòng nguyệt quế

 

65 nữ  giám đốc doanh nghiệp, HTX, tổ trưởng tổ hợp tác trong toàn tỉnh Hà Tĩnh đã chia sẻ những kinh nghiệm thực hiện vai trò quản trị, quản lý trong cuộc tọa đàm “Nữ doanh nghiệp với vai trò là giám đốc điều hành”. Ở vai trò điều hành DN hoạt động trên lĩnh vực thương mại, chị Phạm Thị Bân - Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại Lâm Bân- phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) đã chia sẻ con đường vươn lên từ một hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ đến một DN thương mại có doanh thu hàng năm đạt 70-80 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 60 lao động.
“Kiến thức quản lý, là một trong những khó khăn lớn nhất của tôi trong ngày đầu khởi nghiệp. Vì vậy, tôi đã nỗ lực sắp xếp tham gia các lớp đào tạo, tập huần về quản trị, quản lý DN; trang bị kiến thức pháp luật, từ đó ngày càng vững vàng điều hành Công ty. Khi đã đạt được kết quả kinh doanh khá cao, tôi chú trọng phát triển các tổ chức công đoàn, chi hội PN trong để tạo điểm tựa cho người lao động trong công việc, cuộc sống, giúp họ gắn bó ổn định và cống hiến cho sự phát triển của DN”- chị Bân chia sẻ.

Giám đốc DN Phúc Nhân- xã Xuân Hồng (Nghi Xuân) Lê Thị Nhân lại gửi đến buổi tọa đàm thông điệp: Nếu mình luôn cố gắng, tự tin, nắm bắt cơ hội và không ngừng học hỏi thì nhất định sẽ thành công. Chị Nhân kể: “Bản thân tôi, từ một  phụ nữ từ xuất phát là người làm thuê trong nhà hàng đã trăn trở và quyết định bàn bạc với chồng mạnh dạn mở được 2 nhà hàng ăn uống có lợi nhuận trên 100 triệu đồng/năm, tạo việc làm thường xuyên cho 20 lao động. Đặc biệt, tôi cảm thấy hạnh phúc khi đã góp phần giúp tiêu thụ được nhiều hơn các sản phẩm từ sản xuất nông nghiệp cho bà con nông dân trên địa bàn mình. Bằng trái tim của người phụ nữ, tôi cũng đã dành số tiền lợi nhuận để đỡ đầu các cháu có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ người già neo đơn, phụ nữ đau yếu, bệnh tật”.

Quang cảnh buổi tọa đàm

 

Tại buổi tọa đàm, các nữ giám đốc DN, HTX, tổ trưởng tổ hợp tác cùng chung khẳng định sẵn sàng hỗ trợ nhau trong thực tiễn sản xuất kinh doanh của từng doanh nghiệp để các nữ doanh nhân Hà Tĩnh ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, bày tỏ chia sẻ với những khó khăn của nữ chủ doanh nghiệp về tiếp cận vốn, ứng dụng khoa học kỹ thuật, nắm bắt thông tin, làm chủ thị trường; đồng thời khẳng định, UBND tỉnh sẽ tiếp tục có các chính sách hỗ trợ, tiếp sức cho sự phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt là có giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, kết nối thị trường. “Cải cách hành chính đang được tập trung thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ. Nếu các doanh nghiệp nữ có khó khăn khi thực hiện các thủ tục hành chính, thì có thể nhắn tin trao đổi trực tiếp cho các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh”, ông Thắng nhấn mạnh.

 "Đến nay toàn tỉnh có 837/6.000 DN có nữ là lãnh đạo (chiếm 14,5%); 124 HTX, 562 THT do nữ làm quản lý (chiếm tỷ lệ 9,5% trong tổng số HTX và 17,7% tổng số THT); 4.394 mô hình phát triển kinh tế do phụ nữ đứng chủ có thu nhập từ 100 triệu đồng/năm".

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh Dương Thị Hằng

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm