Nữ giám đốc lên kế hoạch homestay 3 sao sau khi giành giải thưởng 5.000 USD

22/10/2018 - 12:10
Doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam Ecohost đã vượt qua 110 đối thủ để đạt vị trí thứ hai trong cuộc thi Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mekong (MIST) năm 2018 của Chính phủ Úc và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Ecohost sẽ nhận được phần thưởng là 5.000 USD.
bui-thi-nhan.jpg
Bà Bùi Thị Nhàn - Giám đốc điều hành của Ecohost

 

Bà Bùi Thị Nhàn - Giám đốc điều hành của Ecohost chia sẻ: “Giải thưởng này sẽ giúp chúng tôi hoàn thiện Giai đoạn 1 trong kế hoạch tăng trưởng của mình, triển khai các khóa đào tạo kỹ năng tại 3 bản làng và nâng cao chất lượng dịch vụ homestay tại 15 gia đình”.
 
Ecohost là một mô hình du lịch cộng đồng tiêu chuẩn chất lượng 3 sao được thành lập cuối năm 2017. Ecohost khởi tạo các hoạt động du lịch trải nghiệm có chất lượng tại các làng quê Việt Nam. Họ phát triển các tour và hoạt động du lịch theo mô hình kết nối tại từng bản làng, đồng thời tăng khả năng cung cấp dịch vụ nhà ở homestay địa phương để phục vụ khách du lịch quốc tế.
 
ecohost-1.jpg
Ecohost tổ chức cho du khách trải nghiệm ở các miền quê

 

Trước tình trạng chất lượng của các homestay tại Việt Nam có chất lượng thấp còn người dân không có năng lực phát triển kinh doanh cũng như làm sản phẩm, việc hình thành ý tưởng xây dựng Ecohost nhằm để giải quyết một số vấn đề yếu kém còn tồn đọng hiện tại này. Cụ thể, Ecohost đào tạo và hỗ trợ cộng đồng nâng cao nhận thức và kỹ năng phục vụ khách hàng; tư vấn xây dựng sản phẩm tour tuyến cũng như tư vấn nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng ăn ở và dịch vụ tại gia đình để đảm bảo chất lượng quốc tế.
 
Mặt khác, đưa các điểm Ecohost vào hệ thống số hóa nhằm giúp họ quản lý và phát triển kinh doanh theo xu hướng mới của thị trường, giúp cho các điểm homestay được số hóa và dễ dàng tìm kiếm cũng như tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng… Đây là một trong rất nhiều ứng dụng du lịch thông minh đang được giới starup Việt Nam chọn để khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy nền du lịch Việt Nam phát triển bền vững.
 
ecohost-7.jpg
Về làng nghề truyền thống ở Phú Thọ

 

"Trong năm 2018 - 2019, chúng tôi có kế hoạch xây dựng thí điểm 3 mô hình mẫu Ecohost tại các tỉnh thành như Nam Định, Sơn La, Lào Cai chuẩn chỉ về tiêu chí, chất lượng, quy trình và sau đó sẽ nhân rộng mô hình ra cả nước và hướng tới mở rộng trong khu vực”, bà Nhàn cho biết.
 
Bà Nhàn cũng cho biết, công ty đã phát triển một nền tảng để giúp chủ sở hữu dịch vụ homestay quản lý tốt hơn và phát triển doanh nghiệp của họ để đáp ứng nhu cầu hiện đại. Mô hình kinh doanh của Ecohost có ý nghĩa to lớn vì mọi người sống ở vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa, nơi dịch vụ homestay chủ yếu tập trung, không quen thuộc với công nghệ.
 
ecohost-6.jpg
Ecohost đồi chè ở Bắc Ninh

  

Trong cuộc thi MIST 2018, Ecohost chỉ đứng sau BambooLao, một startup đến từ Luang Prabang (Lào). Sứ mệnh của BambooLao là loại trừ ống hút nhựa chỉ sử dụng một lần tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở châu Á. Các sản phẩm thân thiện môi trường của họ đã loại bỏ được hơn 5 triệu ống hút nhựa sử dụng 1 lần.
 
Ông Jen Thaenhart, Giám đốc điều hành của Văn phòng Điều phối Du lịch Mekong (MTCO) - Nhà đồng tổ chức MIST cho hay: “BambooLao, Ecohost và các startup chung cuộc khác của MIST đã chứng tỏ một điều rõ ràng rằng các doanh nhân khởi nghiệp ưu tú và sáng tạo của vùng Mekong đang tìm kiếm những giải pháp thiết thực cho các vấn đề tồn đọng của ngành, đồng thời cũng nỗ lực xây dựng một ngành du lịch phát triển toàn diện và bền vững hơn”.
 
ecohost-8.jpg
Bình yên miền cao

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm