Nữ Giám đốc sáng tạo đầu tiên của Dior

09/07/2016 - 00:00
Rời nhãn hàng Valentino, bà Maria Grazia Chiuri đã làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên ngồi vào vị trí Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu Dior.
maria-grazia-chiuri-6.jpg
Bà Maria Grazia Chiuri
Trong lịch sử 70 năm hình thành và phát triển, Dior đã trải qua một cuộc khủng hoảng khi chiếc ghế giám đốc sáng tạo của Dior đã bị bỏ trống từ tháng 10/2015 sau khi nhà thiết kế Raf Simons đột ngột từ nhiệm. Cương vị giám đốc sáng tạo của các nhà mốt được ví như người nhạc trưởng điều khiển cả một dàn nhạc khổng lồ phía sau; do đó, hiện Dior và giới thời trang trông chờ bộ sưu tập đầu tiên của Maria Grazia Chiuri dành cho Dior sẽ trình làng mốt Xuân Hè 2017 vào tháng 9 tới. Nhân sự kiện này cùng dịp kỷ niệm 70 năm thành lập thương hiệu (1946-2016), Dior sẽ tổ chức tiệc lớn để ăn mừng sự gia nhập của Chiuri.
 
Giám đốc điều hành của Dior Sidney Toledano chia sẻ: "Tôi nghĩ một nhà thiết kế nữ sẽ tạo nên những điều thú vị cho Dior kể từ thời khắc này". Sidney cho biết ông ấn tượng với bà Chiuri 20 năm trước khi đang đi tìm một nhà thiết kế túi giúp John Galliano - Giám đốc sáng tạo của Christian Dior thời bấy giờ. Vào thời điểm đó, Maria và Pierpaolo vừa rời Fendi và gia nhập Valentino với tư cách là nhà thiết kế phụ kiện.
maria-grazia-chiuri-2.jpg
Cặp đôi Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri - Pier Paolo Piccioli của Valentino 
Về phía Valentino, bà Chiuri ra đi khiến hãng này xáo trộn không ít. Giám đốc điều hành của Valentino Stefano Sassi khẳng định Valentino sẽ không có ngày hôm nay nếu không có Maria Grazia Chiuri. Sau 10 năm “mài dũa" tay nghề với vai trò nhà thiết kế phụ kiện, cặp đôi Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri - Pier Paolo Piccioli đã làm việc rất hòa hợp với nhau trong nhiều năm trời ở Valentino. Được biết, cả hai đều được chính cha đẻ của hãng là Valentino Garavani tuyển chọn và đào tạo. Lèo lái con thuyền phong cách của các nhà mốt chưa bao giờ là việc dễ dàng, đặc biệt là cái tên huyền thoại Valentino. Thế nhưng, tư duy nhạy bén với thời đại cộng với những cảm xúc hoài cổ, Chiuri và Piccioli đã cùng nhau đưa lịch sử thương hiệu lên một tầm cao mới từ năm 2007. Những thiết kế của Valentino dưới sự của Chiuri và Piccioli mang sức hút khó cưỡng qua những kiểu dáng đa dạng. Cả hai nhà thiết kế hiểu rõ những người phụ nữ hiện đại muốn gì và cần gì; họ cần đầu tư vào thứ gì đó trông phải thật đặc biệt, nhưng để sử dụng hằng ngày chứ không chỉ dành riêng cho dịp nào.

Nữ tính và mềm mại như lụa, tỉ mỉ và chi tiết hệt những đường thêu đính thủ công tinh xảo và năng động, phóng khoáng với những chất liệu xuyên thấu táo bạo, đó là những dấu ấn về Valentino theo "sách lược" của Chiuri và Piccioli. Đó cũng là lý do khiến rất nhiều những người đẹp trong lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc và thời trang trên thế giới đã lựa chọn đầm Valentino khi tham gia những sự kiện lớn.
maria-grazia-chiuri-3.jpg
Sản phẩm thời trang mang đậm nét nghệ thuật của Maria Grazia Chiuri - Pier Paolo Piccioli 
Ngày 2/6/2015, giải thưởng danh giá của giới thời trang - CFDA (Hiệp hội Thiết kế Thời trang Mỹ) đã xướng tên 2 nhà thiết kế Chiuri và Piccioli trong hạng mục Giải thưởng Quốc tế cho những đóng góp của hai người làm nên một Valentino đương đại.
maria-grazia-chiuri-5.jpg
Maria Grazia Chiuri - Pier Paolo Piccioli nhận Giải thưởng Quốc tế
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm