Nữ giáo sư bỏ hơn 300 triệu đồng ghép thận cứu mèo cưng

01/04/2018 - 21:55
Khi chú mèo cưng Stanley bị suy thận giai đoạn cuối, nữ giáo sư người Mỹ Betsy Boyd (44 tuổi) đã không ngần ngại chi 19.000 USD (345 triệu đồng) để phẫu thuật ghép thận cho nó.
betsy-boyd-1.jpg
Cô Betsy Boyd cùng mèo cưng và hai con


Ban đầu giáo sư Betsy Boyd ở đại học Baltimore, tiểu bang Maryland (Mỹ) đã vấp phải sự phản đối của gia đình và bạn bè khi quyết định dành khoản tiền lớn 19.000 USD cho một con mèo già như Stanley. Họ khuyên cô dành số tiền đó để lo ăn học cho cặp song sinh học đại học.

Thế nhưng, cô Boyd cho hay cô và chồng dùng số tiền dành dụm ít ỏi của mình để chi trả thuốc men cho mèo cưng. Họ phải bỏ ý định mua xe mới. Mỗi năm công việc dạy học bán thời gian với vai trò giáo sư thỉnh giảng chỉ kiếm được 46.000 USD. Cô và chồng là ông Michael, một nhà báo tự do, đã có với nhau 2 cậu con trai sinh đôi 3 tuổi.
meo-stanley.jpg
Chú mèo cưng Stanley (phải) và chú mèo hiến thận


Cô Boyd cho hay đây là cách dùng tiền rất xứng đáng. “Đối với tôi, con mèo này cũng giống như người. Nó là bạn của tôi suốt 17 năm qua và tôi tin rằng khi bạn của mình muốn sống, tôi chấp nhận trả tiền cho cuộc giải phẫu”, cô Boyd cho hay. Cô còn nhận nuôi chú mèo đã hiến thận cho Stan.

Ca cấy ghép thận cho Stanley được thực hiện tại Bệnh viện thú y Ryan ở Philadelphia. Chú mèo đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật. "Tôi hy vọng nó có thể sống đến 25 tuổi", cô Boyd chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm