Nữ hộ lý và thầy giáo kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch

27/09/2019 - 08:19
Thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, 1 nữ bệnh nhân điều trị tại bệnh viện vừa qua cơn nguy kịch nhờ được cấp cứu kịp thời từ 2 đơn vị máu của 1 nữ hộ lý của bệnh viện và 1 thầy giáo trên địa bàn hiến tặng.
Trước đó, bệnh nhân Phan Thị Lê (SN 1978, trú tại thị trấn Hương Khê) là giáo viên Trường THCS Phúc Đồng được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Hương Khê trong tình trạng sức yếu, da xanh, niêm mạc trên cơ thể nhợt…
 
 
Sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê chẩn đoán bệnh nhân Phan Thị Lê bị trụy tim mạch, máu ngập ổ bụng do vỡ nang phần phụ trái nên lập tức tiến hành hồi sức và phải mổ cấp cứu.
 
 
Thầy giáo Phan Thanh Bình hiến máu tại bệnh viện
Do quá trình tiến hành mổ cấp cứu, bệnh nhân cần được truyền máu gấp phù hợp nhóm máu A, Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê đã thông báo cho đội ngũ cán bộ, nhân viên trong bệnh viện và người nhà tình nguyện hiến máu để truyền cấp cứu cho bệnh nhân.
 
 
Sau khi biết thông tin bệnh viện cần đơn vị máu thuộc nhóm A để cấp cứu cho bệnh nhân, nữ hộ lý Nguyễn Thị Thúy đã kịp thời đến hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

 

Ngay sau khi biết bệnh viện cần đơn vị máu gấp để cấp cứu cho bệnh nhân, chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1988) là hộ lý Khoa ngoại - Bệnh viện đa khoa Hương Khê và thầy giáo Phan Thanh Bình (SN 1975) là giáo viên Trường THCS Chu Văn An (khối 8, thị trấn Hương Khê) đã lập tức có mặt để xin được hiến 2 đơn vị máu cứu bệnh nhân Phan Thị Lê.
 
 
Sau khi được cấp cứu qua cơn nguy kịch, sức khỏe bệnh nhân Phan Thị Lê đã tiến triển tốt và đang tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hương Khê.
Sau khi được cấp cứu, sức khỏe của chị Phan Thị Lê đã tiến triển theo chiều hướng tốt. Hiện bệnh nhân đang được đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hương Khê theo dõi và điều trị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm