Nữ hộ sinh đầu tiên được vinh danh

18/05/2016 - 20:26
Với những kết quả xuất sắc trong lĩnh vực hộ sinh và những đóng góp cho việc bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh ở Việt Nam, bà Phan Thị Hạnh đã được vinh danh và nhận giải thưởng "Midwives4all" của Bộ Ngoại giao Thụy Điển.
nu-ho-sinh.jpg
 Đại sứ Thụy Điển Camilla Mellander trao giải thưởng Midwives4all cho nữ hộ sinh Phan Thị Hạnh.
Chiều 18/5, tại Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội, bà Phan Thị Hạnh, Chủ tịch Hội Nữ hộ sinh Việt Nam, bà là người Việt Nam đầu tiên được trao tặng giải thưởng cao quý này.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Thụy Điển Camilla Mellander cho biết "Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh mang lại lợi ích cho toàn xã hội. Các nữ hộ sinh không chỉ cứu sống nhiều bệnh nhân, mà còn là những nhân tố tạo ra sự thay đổi tích cực trong xã hội. Ngày hôm nay, chúng ta cùng nhau tôn vinh hàng nghìn nữ hộ sinh trên thế giới và ở Việt Nam, những người đã và đang nỗ lực ngày đêm để cứu sống nhiều phụ nữ và trẻ sơ sinh. Họ là những anh hùng thầm lặng. Bà Phan Thị Hạnh là một trong những hình mẫu như vậy".
 
GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế ghi nhận: "Ở Việt Nam, nữ hộ sinh là một trong những nguồn nhân lực quan trọng nhất của hệ thống y tế. Trong những năm qua, Hội Nữ hộ sinh Việt Nam dưới sự lãnh đạo của bà Phan Thị Hạnh đã thực hiện nhiều dự án cải thiện sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em nghèo tại khu vực nông thôn của Việt Nam. Hội cũng đã tổ chức được nhiều khóa đào tạo và đào tạo lại cho các nữ hộ sinh làm việc tại vùng sâu, vùng xa để cập nhật những kiến thức và kỹ năng quan trọng về hộ sinh".

"Midwives4all" là một phần của chiến dịch nâng cao nhận thức triển khai trên toàn cầu, do Bộ Ngoại giao Thụy Điển khởi xướng  vào năm 2015 với mục tiêu  khuyến khích sự gia tăng số lượng các nữ hộ sinh trên toàn thế giới, nhất là tại các nước đang phát triển.

Giải thưởng "Midwives4all" năm 2016 được Bộ Ngoại giao Thụy Điển, cùng với Đại sứ quán Thụy Điển và Liên đoàn Nữ hộ sinh Quốc tế đồng chủ trì.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm