Nữ hoàng Anh, Công nương Kate lên án vụ khủng bố London

24/03/2017 - 11:00
Ngay sau vụ khủng bố kinh hoàng khiến 5 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương tại ‘trái tim’ nước Anh, Nữ hoàng và Công nương đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến thân nhân của những người kém may mắn.

Vào ngày 23/3, một ngày sau vụ khủng bố bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh ở Westminster, phía Hoàng gia Anh đã có phát biểu chính thức đầu tiên.

 Nữ hoàng Anh lên án mạnh mẽ vụ khủng bố tại London.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã lên tiếng: “Tôi muốn gửi đến lời cầu nguyện và sự chia sẻ sâu sắc đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi vụ bạo lực khủng khiếp ngày hôm qua”.

Được biết, Nữ hoàng đã quyết định lùi kế hoạch tham dự lễ khai trương trụ sở mới của lực lượng cảnh sát London vào ngày 23/3 để tập trung vào vụ tấn công kinh hoàng.

Xuất hiện tại một sự kiện ra mắt phim cho trẻ em và phụ huynh ở thủ đô London, Công nương Kate cũng đã nhắc lại những lời của Nữ hoàng Anh: “Trước khi tôi bắt đầu, tôi biết tất cả các bạn đều muốn cùng tôi gửi những suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng ta đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng ngày hôm qua ở Westminster. Chúng ta sẽ luôn nghĩ về họ khi chúng ta thảo luận về những vấn đề quan trọng sẽ được đề cập tới đây”.

Công nương Kate cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng bởi vụ khủng bố tại một sự kiện ở London

Tại thời điểm vụ khủng bố, Royal Standard – lá cờ của Hoàng Gia Anh bay phía trên cung điện cho thấy Nữ hoàng đang có mặt tại Cung điện Buckingham và chỉ cách hiện trường khoảng 1,6km. Tuy nhiên, đại diện của Hoàng gia Anh không đưa ra bất kỳ bình luận nào về điều này. Vị trí của các thành viên còn lại của Hoàng gia Anh như Hoàng tử William, Công nương Kate Middleton và Hoàng tử Harry cũng không được tiết lộ.

Phát biểu trước báo giới, cán bộ chống khủng bố cao cấp của Cảnh sát London Mark Rowley cho biết họ đã truy quét 6 địa chỉ đáng nghi tại thủ đô. Đồng thời, cho biết IS đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Đến nay, kẻ tấn công đã được xác định là Khalid Masood, 52 tuổi, từng có nhiều tiền án tấn công, sở hữu vũ khí, gây rối trật tự nhưng chưa từng bị kết tội khủng bố.

Được biết, Quốc hội Anh đã trở lại làm việc bình thường như một lời thách thức tới chủ nghĩa khủng bố.

 Nhiều người dân London đặt hoa tưởng niệm tại nơi xảy ra vụ tấn công.
 Chân dung của viên cảnh sát thiệt mạng khi đối đầu với tên khủng bố.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm