"Nữ hoàng hip-hop" Suboi sẽ tham gia múa cùng các nghệ sĩ châu Âu

07/10/2017 - 17:10
Trong khuôn khổ Liên hoan Múa đương đại “Sự gặp gỡ Á – Âu”, Viện Pháp tại TP.HCM giới thiệu đến công chúng chương trình “Urban Distortions” (Sự uốn éo của đô thị). Nữ hoàng hip - hop Suboi sẽ lần góp mặt bên cạnh các nghệ sĩ đến từ Pháp - Bỉ.
“Urban Distortions” (Sự uốn éo của đô thị) là vở diễn quen thuộc của đoàn nghệ thuật Pháp – Bỉ phối hợp thực hiện. Sự uốn éo của đô thị là một sự hòa trộn giữa nghệ thuật múa, âm nhạc và nghệ thuật thị giác. Vở múa là cái nhìn nên thơ về không gian sống của con người, nơi chúng ta thường tự vấn về những ranh giới hữu hình và vô hình.
mua-su-uon-eo-cua-do-thi-1.jpg
Vở múa đương đại là sự kết hợp giữa nghệ thuật múa, âm thanh, và thị giác


Không gian sống là gì và chúng ta đang chia sẻ nó với nhau như thế nào? Ta tiếp cận người lạ và những khác biệt văn hóa ra sao? Các vũ công và nhạc công trong “Sự uốn éo của đô thị” sẽ “cộng sinh” trong những quả bóng trong suốt trên sân khấu. Mỗi quả bóng tựa như một khối u của thành phố hiện đại, nơi con người đang ngày càng bị giam hãm.

mua-su-uon-eo-cua-do-thi-7.jpg
Các nghệ sĩ sẽ trình diễn trong những quả bóng hơi khổng lồ


Vở múa đặt ra những vấn đề liên quan đến sự giao thoa giữa các nền văn hóa cũng như mơ ước về một thế giới tươi đẹp hơn. Được sáng tạo bởi hai nghệ sĩ Pierre Laurauza và Emmanuelle Vincent, vở diễn Sự uốn éo của đô thị đã được trình diễn trong khuôn khổ Festival Avignon 2010. Kể từ đó vở múa đã được giới thiệu tới khán giả tại nhiều quốc gia khác nhau.

mua-su-uon-eo-cua-do-thi-5.jpg
Vở từng được biểu diễn tại Hồng Kông


Ở mỗi đất nước, hai giám đốc nghệ thuật Pierre Laurauza và Emmanuelle Vincent luôn hợp tác với một nhạc sĩ hay một vũ công địa phương để thực hiện hóa ý tưởng về giao lưu văn hóa. Tại TP.HCM, vở diễn sẽ có sự xuất hiện khách mời là nghệ sĩ múa Đỗ Xuyến Như. Đêm diễn còn có sự xuất hiện đặc biệt của nữ hoàng nhạc hip-hop Suboi và nhạc sĩ trẻ tài năng Teddy Chilla. Cả hai sẽ mang đến phầm âm nhạc độc đáo do chính họ sáng tác và biểu diễn trực tiếp trên sân khấu.

mua-su-uon-eo-cua-do-thi-9.jpg
Suboi sẽ viết nhạc và trình diễn trực tiếp trên sân khấu trong đêm diễn


Bên cạnh đó, họa sĩ Thy Nguyên Trương Minh sẽ vẽ và trình chiếu trực tiếp những hình ảnh liên quan đến những chuyển biến đang diễn ra tại các đô thị lớn của Việt Nam hiện nay.

Vở diễn sẽ diễn ra tại Nhà hát TP.HCM, 7 Công Trường Lam Sơn, Q.1   
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm