‘Nữ hoàng nhạc phim’ Mai Hoa tái xuất với 4 dự án âm nhạc

29/11/2018 - 15:27
Sau một thời gian dài khá im ắng, nữ ca sĩ nổi danh với nhiều ca khúc nhạc phim như ‘Đất và người’, ‘Mùa lá rụng’, ‘Đường đời’... đã cùng lúc giới thiệu với công chúng 4 dự án âm nhạc của mình, bao gồm 1 MV, 2 album và 1 liveshow.

Nhắc đến NSƯT Mai Hoa, công chúng nhớ đến những giai điệu da diết của những bản nhạc phim. Rất nhiều ca khúc chị thể hiện trong các bộ phim nổi tiếng như Mùa lá rụng, Đường đời, Chuyện phố phường, Đất và người, Đợi xuân trên quê hương... Cũng vì thế, nhiều người đã gọi chị bằng cái tên "Nữ hoàng nhạc phim".

Điều thú vị là phần lớn trong số ca khúc đó đều do chính chồng chị, nhạc sĩ Trọng Đài, sáng tác. “Có những năm, bao nhiêu bộ phim phát sóng trên truyền hình là nhà tôi “đong cả”. Chồng thì viết ca khúc, vợ hát, thậm chí con gái cũng thu thanh cả bài hát thiếu nhi. Đó là chưa kể đến người bạn thân thiết với gia đình tôi là nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng luôn đồng hành với vai trò phối khí. Bạn bè cứ trêu chúng tôi là ăn cả giày lẫn tất”, ca sĩ Mai Hoa hóm hỉnh nói.

 

2.jpg
Ca sĩ Mai Hoa trở lại mạnh mẽ với âm nhạc  

Không chỉ hát nhạc phim, Mai Hoa còn tham gia đóng phim và ghi được dấu ấn nhất định trong lĩnh vực diễn xuất. Chị tham gia nhiều vai chính trong các bộ phim truyền hình dài tập và đã được trao giải Vai diễn ấn tượng tại Lễ trao giải bình chọn phim truyền hình năm 2005-2006. Mai Hoa cho biết, diễn xuất chính là lĩnh vực đầu tiên chị được học khi bước vào nghệ thuật. Năm 17 tuổi, chị đã thi vào đoàn cải lương, rồi sau đó thi vào kịch nói và trúng tuyển cả hai, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, chị lại chuyển sang ca hát và khẳng định được tên tuổi của mình trong lĩnh vực này.

Vài năm trở lại đây, khán giả không có dịp nghe Mai Hoa hát nhiều, cũng không thấy chị ra sản phẩm mới. Lý giải về việc ở ẩn, Mai Hoa thừa nhận là vì mình bận rộn gia đình, nhưng quan trọng hơn cả là chị... lười và dành quá nhiều thời gian để yêu bản thân. “Nhưng khi cảm hứng đến, tôi lại có thể làm việc hùng hục như trâu. Tôi có thể nằm ườn nguyên cả một ngày, nhưng khi lao vào việc có thể miệt mài từ 5 giờ sáng đến 12 giờ đêm. Cứ làm việc là tôi hết mình”, Mai Hoa nói.

 

4.jpg
Album "Những ngày ta bên nhau" của Mai Hoa 

Và minh chứng rõ ràng cho việc rất lười biếng nhưng cũng cực kỳ chăm chỉ ấy của Mai Hoa là sự trở lại cùng lúc với 4 dự án âm nhạc. Đầu tiên là liveshow Mai Hoa - Thanh âm những nốt trầm sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 15/12/2018. Đây là đêm nhạc nằm trong chuỗi chương trình Chân dung âm nhạc do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên VTC3 và ứng dụng VTC Now.

Trong chương trình, với chất giọng trầm ấm và lối biểu diễn truyền cảm cùng dàn nhạc gồm nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, NSƯT Mai Hoa sẽ thể hiện những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của chị. Ngoài những bản nhạc phim truyền hình đã tạo nên dấu ấn của chị, khán thính giả cũng sẽ được hòa mình trong các ca khúc tiền chiến như Hoài cảm, Bóng chiều xưa, Tình nghệ sĩ... và một số tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà lần đầu tiên Mai Hoa thể hiện trên sân khấu. Đan xen trong các phần biểu diễn của NSƯT Mai Hoa là sự góp mặt của các nghệ sĩ khách mời như NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Lan Anh và ca sĩ Tuấn Ngọc.

 

3.jpg
Mai Hoa sẽ hát nhạc Trịnh trong liveshow "Thanh âm những nốt trầm" 

Cùng với liveshow Thanh âm những nốt trầm, ca sĩ Mai Hoa còn phát hành 2 album Mùa thu vàng Những ngày ta bên nhau. Đây là bộ đôi gồm 13 tác phẩm nổi tiếng của các tác giả Trịnh Công Sơn, Phan Huỳnh Điểu, Trọng Đài, Phú Quang, Ngô Thụy Miên, Cung Tiến, Lê Hựu Hà, Thanh Tùng, Lê Quốc Dũng, Nguyễn Minh Sơn, Việt Anh... Đồng thời với việc phát hành dưới hình thức CD trên toàn quốc, sản phẩm cũng được ra mắt trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến chất lượng cao bao gồm iTunes (Apple Music), Spotify và ứng dụng phân phối nội dung đa phương tiện VTC Now.

Bên cạnh đó, ca sĩ Mai Hoa cũng cho phát hành MV Đất và người - bài hát chị đã thể hiện rất thành công trong bộ phim truyền hình nổi tiếng một thời.

 

5.jpg
Ca sĩ Mai Hoa chia sẻ trong cuộc gặp gỡ báo chí giới thiệu 4 dự án âm nhạc của mình vào tối 28/11 

Ca sĩ Mai Hoa từng giành giải Nhất cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Hà Nội năm 1996 và nhiều Huy chương Vàng trong các cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp toàn quốc. Với chất giọng trầm khàn đặc biệt, biểu cảm và gương mặt khả ái, Mai Hoa đã ghi dấu tên tuổi của mình trong dòng nhạc tiền chiến và nhạc phim. Trước bộ đôi album mới ra mắt, chị đã có 3 album phát hành là Hương đất, Hà Nội 49, Dương cầm. Năm 2007, chị được công nhận là NSƯT, là 1 trong 2 nghệ sĩ trẻ tuổi nhất đợt phong tặng danh hiệu năm đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm