‘Nữ hoàng nhảy xa' Bùi Thị Thu Thảo nhận thêm 200 triệu đồng tiền thưởng

29/08/2018 - 15:47
Với tấm huy chương vàng tại ASIAD 2018, vận động viện nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo vừa được nhận thêm 200 triệu đồng tiền thưởng từ Công ty Du lịch Vietravel. Công ty này cũng thưởng 50 triệu đồng cho Huấn luyện viên Nguyễn Mạnh Hiếu.
Trước thành tích mà nữ động viên nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo đạt được tại ASIAD 2018, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel - gửi lời cảm ơn đến vận động viên Thu Thảo, ban huấn luyện đã mang vinh quang về cho thể thao Việt Nam, cũng như tạo nên cảm xúc thăng hoa cho người hâm mộ.
 
Ông Kỳ cho biết, tập thể cán bộ công ty gửi đến Bùi Thị Thu Thảo và ban huấn luyện lời chúc mừng. Đồng thời, trao tặng vận động viên Thu Thảo 200 triệu đồng và trao tặng HLV Nguyễn Mạnh Hiếu 50 triệu đồng.
 
Trước đó, ngay sau khi nhận được tấm huy chương vàng lịch sử, vận động viên Bùi Thị Thu Thảo cũng đã nhận được lời chúc cùng với số tiền thưởng lên đến hơn 600 triệu đồng. Cụ thể, Thu Thảo được thưởng 300 triệu từ các nhà tài trợ của đoàn Thể thao Việt Nam cho mỗi tấm Huy chương vàng. Đài Tiếng nói Việt Nam thưởng 100 triệu đồng, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã gọi điện chúc mừng Trưởng đoàn Trần Đức Phấn và thông báo thưởng cho Bùi Thị Thu Thảo 50 triệu đồng. Ngoài ra, theo quy định của Nhà nước đối với tấm HCV ASIAD, Thu Thảo được thưởng 70 triệu đồng, UBND TP Hà Nội - đơn vị chủ quản của Thu Thảo - sẽ thưởng 85 triệu đồng. 
 
bui-thi-thu-thao.jpg
Bùi Thị Thu Thảo (giữa) mang về tấm Huy chương vàng ASIAD lịch sử cho đoàn thể thao Việt Nam
 
Như PNVN đã phản ánh, Bùi Thị Thu Thảo giành Huy chương vàng nhảy xa tại ASIAD 2018 với thành tích 6,55m. Thành tích của Thu Thảo vượt xa so với 6,51m của vận động viên Xiaoling Xu (Trung Quốc) và 6,50m của vận động viên Neena Varakil (Ấn Độ). Đây chính là tấm Huy chương vàng đầu tiên của điền kinh Việt Nam trong lịch sử tham dự các kỳ ASIAD.
 
'Nữ hoàng nhảy xa" Thu Thảo sinh ra trong gia đình nghèo khó tại huyện Ba Vì, Hà Nội. Cô từng có thời gian phải bỏ sự nghiệp điền kinh để đi làm phụ hồ kiếm sống. Song, lời khuyên từ cha đã khiến cô trở lại thể thao và phấn đấu không ngừng nghỉ suốt 4 năm qua để đạt thành tích cao nhất tại ASIAD 2018. Chiếc huy chương vàng không chỉ là niềm tự hào của riêng Thu Thảo mà còn là vinh dự cho nền thể thao Việt Nam. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm