'Nữ hoàng rap Việt' thành công trên thị trường âm nhạc quốc tế

14/09/2016 - 08:26
Hiếm khi xuất hiện trên mặt báo nhưng mỗi lần xuất hiện, cái tên Suboi lại gây được tiếng vang lớn. Và lần này, rapper 9x một lần nữa gây bất ngờ khi chính thức trở thành 1 trong 7 gương mặt đại diện của chiến dịch thời trang 'đỉnh' nhất năm.

Mặc dù BST H&M hợp tác với Kenzo chưa chính thức ra mắt, nhưng đã thu hút được một lượng fan Việt ‘khủng’ khi mới đây trên trang web chính thức  của mình H&M đã tung một đoạn clip hậu trường chụp ảnh look book cùng danh sách các nhân vật đại diện, trong đó có rapper Suboi. Fan Việt đã được một phen mừng rơn vì đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt được mời quảng cáo cho một chiến dịch thời trang lớn như vậy.  

Trong phần giới thiệu nhân vật của trang web của H&M, hãng này đã dành những lời ‘có cánh’ để giới thiệu Suboi. Họ gọi nàng rapper đến từ Tp. Hồ Chí Minh là “Nữ hoàng rap Việt”, một trong những nghệ sĩ hip-hop thành công nhất của Việt Nam và cũng là một trong những nữ rapper Việt đầu tiên gặt hái được thành công trên thị trường âm nhạc quốc tế.

 Suboi tại phim trường chụp ảnh cho BST H&M x Kenzo

Có lẽ nói đến đây sẽ có nhiều người ngỡ ngàng vì độ phủ sóng của Suboi tại Việt Nam không thể nhiều bằng các đàn anh, đàn chị khác trong showbiz. Tuy nhiên, thực tế, tên tuổi của cô đã ‘vươn’ ra thế giới từ khá lâu.

Cách đây 3, 4 năm, cô đã từng được tờ báo danh tiếng The Guardian phỏng vấn. Sau đó, các sản phẩm âm nhạc của cô cũng được báo chí nước bạn đăng tải khá nhiều. Mới đây, cô nàng cá tính và tài năng đã gây ấn tượng mạnh với màn rap cực chất trước Tổng thống Obama tại buổi gặp mặt các gương mặt trẻ Việt xuất sắc ngày 25/5/2016 và sau đó là sự xuất hiện đầy bất ngờ trên kênh truyền hình CNN.

 Suboi trên tạp chí The Guardian
 Suboi trả lời phỏng vấn trên đài CNN sau màn đọc rap ấn tượng trước Tổng thống Obama hồi cuối tháng 5

Tham gia chiến dịch này, Suboi được hợp tác cùng với những tên tuổi lớn không chỉ trong giới nghệ sĩ mà cả những tên tuổi trong các lĩnh vực khác như nhà hoạt động xã hội...

 Suboi chụp hình cùng nhạc sĩ người Nhật Ryuichi Sakamoto, nữ diễn viên Chloe Sevigny, nghệ sĩ hip hop Chance the Rapper, siêu mẫu Iman, nữ diễn viên Rosario Dawson và nhà hoạt động xã hội Xiuhtezcatl Martinez (từ trái sang)
 Dáng post hình cực chất của rapper 9x

Bên cạnh đó, rapper 9x còn được hợp tác cùng với một trong những nhà thiết kế đồ họa đình đám nhất hiện nay, ông Jean-Paul Goude. Ông chính là người chịu trách nhiệm cho một loạt các bộ ảnh thời trang và sản phẩm âm nhạc có ảnh hưởng nhất trong vài thập kỷ qua. Điển hình nhất là vào khoảng năm 2014, ông đã khiến dân mạng “phát sốt” với hình ảnh không thể nóng bỏng hơn của cô Kim “siêu vòng 3” trên trang bìa tạp chí Paper Magazine.

 Hình ảnh nóng bỏng của Kim dưới bàn tay của Jean-Paul Goude

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm