Nữ huấn luyện viên cá heo bật mí về nghề nghiệp thú vị

09/05/2016 - 23:33
Dưới cái nắng nóng 34 độ C, Jenna-Lee say sưa dạy học cho đệ tử của mình, chú cá heo thông minh tại Đảo Cá heo Dolphin Island nằm trong Resort World Sentosa, Singapore. Cô giơ tay "say hi"..
 Jenna-Lee đang huấn luyện cho cá heo tạo Đảo cá heo Dolphin Island, Singapore

Cô gái trẻ 27 tuổi này cho biết, cho dù quê hương ở tận Nam Phi, nhưng cũng đã kịp dành vài năm sống tại Dubai, và sau đó thì qua Singapore sinh sống và làm việc.

- Cơ duyên nào mà chị lại có công việc thú vị là huấn luyện cho cá heo? Câu chuyện để dẫn dắt chị tới công việc này hẳn vô cùng hấp dẫn...

Tôi đã luôn luôn muốn được làm việc với động vật, đặc biệt là cá heo. Lớn lên, tôi đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu và tìm kiếm thông tin để hiểu về nghề thú vị này và những điều kiện cần có để thành một chuyên gia động vật biển. Sự nghiệp của tôi bắt đầu vào năm 2013 khi tôi may mắn có cơ hội làm việc với cá heo tại Dubai. Sau đó, qua vài lời giới thiệu thì tôi đã chuyển đến Singapore để ở và làm việc với gia đình cá heo tuyệt vời ở đây.

 Jenna-Lee hướng dẫn du khách chơi đùa với cá heo

- Hàng ngày ngâm mình trong nước, đối diện với nắng nóng sẽ là nỗi lo sợ cho sự tàn phai nhan sắc của phụ nữ. Chị có sợ không? Và chị đã làm gì để bảo vệ làn da và sức khỏe của mình?

Tôi luôn dùng một chút kem chống nắng! Chúng tôi thường làm việc dưới ánh nắng mặt trời và trong nước lạnh. Ở môi trường nhiệt độ khác nhau thay đổi suốt ngày là một thách thức vô cùng với cả sức khỏe và sắc đẹp. Thế nên tôi luôn giữ cho mình không bị thiếu nước, cứ uống nhiều nước là sẽ ổn thôi. Tôi còn tập thể dục thường xuyên, ăn uống đủ chất và luôn dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

-Chuyện gì chị cảm thấy thú vị nhất mà chị muốn chia sẻ, khi hàng ngày nói chuyện và giao tiếp với cá heo?

Một trong những điều làm tôi thích thú nhất là giúp một chú cá heo học một động tác mới thành công, giúp chúng hiểu và kết nối với huấn luyện viên. Cá heo thông minh lắm, hiểu được mọi lời nói của con người đấy.

 Phút thư giãn cùng đồng nghiệp

 - Công việc huấn luyện cá heo khá thú vị, nhưng cũng nhiều thách thức với phụ nữ, chị có ý định gắn bó lâu dài chứ?

Tôi đã gần gũi và yêu thương với cá heo suốt 2 năm qua. Một trong những mục tiêu lớn nhất của tôi, ngoài việc chăm sóc những con vật tuyệt vời này, là dạy người dân về việc bảo tồn và bảo vệ thế giới tự nhiên cho thế hệ sau này. Và tôi theo đuổi mục tiêu ấy lâu dài. Tôi hứa vậy đó.

- Cá heo - một loài rất thông minh - chị chắc chắn phải rất ngạc nhiên khi càng ngày càng phát hiện ra những tính cách dễ thương của loài vật này?

Mỗi chú cá heo có một tính cách khác nhau. Tôi luôn được tiếp nhận những điều mới mẻ từ những người bạn đặc biệt này. Sự kiên nhẫn và kỹ năng sáng tạo là 2 tính cách tôi học ngược lại từ chúng. Cá heo mang đến cho tôi niềm vui mỗi ngày khiến tôi luôn cảm thấy ngày nào cũng khá đặc biệt. 

- Ngoài những thú vị trong nghề nghiệp, nỗi khó khăn lớn nhất mà các huấn luyện viên cá heo phải đối mặt là gì?

Mỗi du khách tới đây, chúng tôi đều muốn chia sẻ với họ về suy nghĩ bảo tồn môi trường đang sống. Nhưng khi họ rời Đảo cá heo, tôi nghĩ đó là một thử thách để du khách có thể thấm nhuần về điều quan trọng ấy. Chúng tôi đã hy vọng truyền cảm hứng cho họ trong việc giữ gìn và bảo tồn biển cả. Tuy nhiên, đó là việc không hề dễ dàng chút nào...

Clip trải nghiệm đặc biệt với cá heo của du khách tới Đảo cá heo, nằm trong Resort World Sentosa, Singapore

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm