Nữ kình ngư 19 tuổi lập 13 kỷ lục thế giới

14/08/2016 - 22:01
Tại Olympic Rio 2016, cô gái người Mỹ Katie Ledecky đã chinh phục đường đua xanh với 4 huy chương vàng (HCV), lập kỷ lục thế giới (KLTG) mới ở nội dung 800m tự do. Đó là KLTG thứ 13 mà cô gái trẻ lập được trong sự nghiệp bơi lội của mình.
katie-ledecky-3.jpg
Những giọt nước mắt hạnh phúc của Katie Ledecky
Trong chặng đua chung kết 800m tự do vừa diễn ra tại Olympic 2016 tại Rio de Janeiro (Brazil), Katie Ledecky đã về nhất với thời gian 8 phút 4 giây 79, phá kỷ lục thế giới do chính cô tạo ra khi nhanh hơn thành tích cũ gần 2 giây. Kỷ lục cũ của Katie Ledecky là 8 phút 6 giây 68 lập được ở giải đấu diễn ra tại Austin (Texas, Mỹ) hồi tháng 1/2016. Thế giới đã gọi tên Ledecky với kỳ tích: 19 tuổi đã lập 13 KLTG.

Với Ledecky, sự chính xác luôn là tuyệt đối. Những màn trình diễn của cô luôn hoàn hảo, chuẩn xác. Ledecky giành HCV bơi lội thứ 4 ở Olympic Rio và là HCV thứ 5 trong lịch sử các kỳ Olympic cô tham dự. Trước những thành tích đạt được, Ledecky đã òa khóc với những giọt nước mắt của hạnh phúc, của niềm vui khó tả bằng lời. Chắc chắn đây không phải những HCV cuối cùng của Ledecky. Vẫn còn nhiều HCV bơi lội nữa ở phía trước đang chờ cô chinh phục.

katie-ledecky-6.jpg
Katie Ledecky được đánh giá là thần đồng bơi lội
Những hình ảnh về nữ vận động viên Katie Ledecky trong kỳ Olympic 2016 thật sự gây kinh ngạc đối với mọi người. Khi những người cùng bơi trong hồ chưa hoàn thành xong lượt đi, thì cô đã nhanh chóng thực hiện lượt bơi về. Dù bơi cùng 7 người khác nhưng khi theo dõi truyền hình trực tiếp vào khoảnh khắc cô bơi ở nửa lượt về, người xem cứ tưởng cô bơi một mình trong cả hồ bơi rộng lớn. Jazmin Carlin của Vương quốc Anh phải mất đến gần 12 giây sau mới về đích hạng nhì. Giải thích cho sự thành công của Ledecky, huấn luyện viên Bruce Gemmell cho rằng, ngoài tài năng bẩm sinh vốn có và tinh thần tập luyện không mệt mỏi, họ để siêu kình ngư 19 tuổi tập với các vận động viên nam nhằm giúp cô duy trì động lực và khát vọng.

katie-ledecky-7.jpg
Chinh phục mọi đối thủ trên đường đua xanh
Trên đường đua xanh, Ledecky có một danh sách thành tích dày đặc. Từ khi lên tuổi 15 và tham gia Olympic London 2012, cô đã có chiếc HCV đầu tiên ở nội dung 800m tự do, rồi 400m tự do. Đến nay, cô đã có thêm 3 HCV khác tại Rio là 200m, 800m và 4x200m tự do sau khi giành huy chương bạc 4x100m tự do. Bên cạnh đó, cô còn giành được 9 HCV thế giới, bao gồm 4 chiếc vào năm 2013 ở Barcelona (Tây Ban Nha) và 5 chiếc tại Kazan (Nga) năm 2015.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm