Nữ MC Quán quân Én vàng tiết lộ về bạn trai Việt kiều kém tuổi

09/12/2016 - 14:56
'Bạn trai không chỉ là người yêu, người bạn tri kỷ mà còn là một người thầy, 'quản lý' về tình cảm lẫn sự nghiệp của Trinh hiện tại’, MC vừa giành giải Quán quân Én vàng 2016 Liêu Hà Trinh chia sẻ.

Trẻ và dành hết thời gian cho đam mê: MC, viết lách, biên tập báo… Năng lượng từ đâu để Trinh làm được những điều đó mà vẫn rạng ngời như vậy?

Trinh nghiện công việc và thích cảm giác thu hoạch sau mỗi “trận chiến” bù đầu. Càng nhiều việc, Trinh càng phấn khích! Câu nói “Nếu công việc là đam mê của bạn thì mỗi ngày qua bạn không phải đi làm” quả thật rất đúng! Nghề dẫn chương trình, đọc quảng cáo, viết lách, làm thơ, biên tập báo hay đóng phim đều là những công việc tôi yêu thích nên khi làm việc tinh thần luôn vui vẻ thoải mái. Năng lượng không những không mất đi mà ngày càng tràn trề hơn nữa.

Tôi có cảm giác Trinh là người luôn muốn chinh phục thử thách và khẳng định mình. Con đường luôn trúc trắc ấy không làm Trinh mệt mỏi hay sao?

Tất nhiên, chẳng ai muốn làm việc quần quật cả ngày nếu cuối con đường không được treo bằng phần thưởng mình mong muốn. Đường đi còn rất xa và trắc trở phía trước, Trinh chưa bao giờ chủ quan. Việc gục ngã về sức khoẻ hay tinh thần trong phút chốc là điều không thể tránh khỏi. Nhưng may mắn là Trinh biết ở cuối con dường sẽ có một phần thưởng xứng đáng chờ nên cứ đi tiếp thôi…

Người ta thường nói, biết nhiều thường khổ. Trinh đa tài và luôn cố gắng khẳng định mình… chẳng nhẽ không sợ khổ?

Thế thì Trinh sung sướng nhất rồi vì tôi ngu ngơ lắm có biết gì đâu! (cười) Ngoại hình không xuất sắc, tài năng chưa rõ nét, tri thức thì đang khát khao để góp nhặt… Mọi người đang đánh giá cao Trinh quá chăng? 

ha-trinh-ev.png
MC đa năng Liêu Hà Trinh

Tôi thích cách bạn trai của bạn ủng hộ bạn. Anh ấy chỉ âm thầm ở bên lo liệu những gì bạn cần và cười rất tươi. Chỉ nhìn qua là biết khá hiền lành. Hỏi thật, Trinh có “bắt vía” được bạn trai?

Thật ra anh ấy chỉ giỏi đóng kịch thôi. Bình thường tỏ ra mềm mại, chăm sóc… nhưng lúc không có ai thì tôi mới là người bị ăn hiếp vì tôi hiền lắm! (cười)

Tôi rất tò mò, khi yêu Trinh sẽ như thế nào?

Đã yêu là yêu hết mình luôn là quan niệm của tôi. Nếu yêu mà có phương châm, phương pháp riêng thì có còn là tình yêu không ? Chẳng phải “Em ơi có bao nhiêu, 60 năm cuộc đời…”? Có bao nhiêu thì mình chơi bấy nhiêu, yêu bấy nhiêu chứ để dành làm gì rồi hết hạn sử dụng?

Trong cuốn sách “Tự tình lúc 0 giờ”, Trinh viết về những mối tình đã qua, thậm chí dành hẳn 1 chương để nói về mối tình trước đó. Phản ứng của bạn trai hiện tại như thế nào?

Là người Canada gốc Việt, anh ấy chỉ mới học tiếng Việt gần đây nên kỹ năng đọc còn hạn chế. Đọc báo còn không trôi huống gì đọc thơ ẩn dụ. May mắn vì anh ấy chỉ biết đó là cuốn sách thôi, còn nội dung thế nào không quan tâm. Điều anh ấy quan tâm là làm sao giúp cô bạn gái của mình bán sách chạy nhất có thể.

trinh-va-ban-trai.JPG
Liêu Hà Trinh và bạn trai

Bạn trai Việt kiều lại kém tuổi, khi yêu hai bạn có gặp khó khăn trong quan điểm sống, suy nghĩ và vì phông văn hóa khác biệt?

Hiện tại giữa chúng tôi chưa có bất kỳ khó khăn nào. Chỉ có lấn cấn chút xíu vì anh ấy chưa rành hoàn toàn tiếng Việt, nhưng với tôi đó lại là một nét đáng yêu khó lẫn. Thậm chí anh ấy còn chơi rất hợp với hội bạn thân của Trinh, vì thế tụi Trinh quyết định mở quán chung. Trong một lần thiết kế thực đơn tham khảo, anh ấy ghi trong list là :”Món Chanh Mặt Ông” (Mật Ong) khiến Thanh Duy và Minh Xù cười vỡ bụng… Duy còn trêu “Mặt Ông nào” khiến bạn trai Trinh vô cùng bối rối!

en-vang-1.jpg
Bạn trai kém tuổi của Trinh (đứng giữa) rất hợp với Thanh Duy, Minh 'xù' - những người bạn thân của Hà Trinh

Thông thường, 2 người sẽ giải quyết mâu thuẫn như thế nào?

Khi có mâu thuẫn hay bất đồng, chúng tôi giải quyết nó rất nghiêm túc chứ không hờn dỗi trách móc. Thẳng thắn trình bày suy nghĩ và những điều mình không thích cho nhau nghe, bình tĩnh và lắng nghe đối phương là cách mà chúng tôi làm. Nhiều hơn cả tình yêu nam nữ, bọn tôi là chiến hữu, là đối tác, là thầy trò và là gia đình!

Sau một vài mối tình, Trinh cảm thấy tình yêu hiện tại như thế nào?

Có thể ví vui bạn trai như một tờ “vé số độc đắc” mà tôi may mắn có được trong cuộc sống này. Anh ấy không chỉ là người yêu, một người em, người bạn tri kỷ mà còn là một người thầy, “quản lý” về tình cảm lẫn sự nghiệp của Trinh hiện tại. Anh ấy lớn lên ở trời Tây và từng làm trong lĩnh vực giải trí quốc tế nên am hiểu nhiều thứ, đặc biệt là cách quản lý. Vì vậy, gom góp những “vai trò”, anh ấy trở thành một phần không thể thiếu trong cảm xúc của tôi. 

Tuy kém tôi 2 tuổi, nhưng điều đó không làm cản trở tình cảm, ngược lại còn khiến tôi học hỏi nhiều thứ về khả năng, suy nghĩ, tư duy và cảm xúc của anh ấy. Hy vọng đây sẽ là mối tình cuối cùng của tôi!

Liêu Hà Trinh sinh năm 1988. Cô tốt nghiệp ĐH Mở TPHCM. Liêu Hà Trinh được khán giả biết đến với vai trò MC qua nhiều chương trình truyền hình như: Chuyện đêm muộn, Một bước để chiến thắng, Chọn mặt gửi vàng, Thành phố hôm nay… Cô vừa vượt qua nhiều đối thủ "nặng ký' để đoạt giải Én Vàng trong cuộc thi Người dẫn chương trình 2016.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm