Nữ minh tinh Charlize Theron từng chứng kiến mẹ bắn chết cha

12/04/2017 - 21:19
Khi mới 15 tuổi, Charlize Theron đã chứng kiến mẹ bắn chết người chồng nghiện rượu trong một hành động tự vệ. Thay vì để cho các chấn thương tâm lý làm suy sụp, cô tìm ra một cuộc sống đầy ý nghĩa, khiến cho cái tên Charlize Theron ngày một nổi tiếng.
Với vai diễn trong các bộ phim đình đám như The Job, Sweet November, Reindeer Games, The Rules Cider House và mới đây là vai phản diện trong phim Fast & Furious 8... đã đưa Charlize Theron thành diễn viên hạng A ở Hollywood.

Cô trở thành một trong những nữ diễn viên được kính trọng, tài năng và là nữ diễn viên người Nam Phi đầu tiên giành giải Oscar. 
charlize-bay-gio-bieu-hien-cua-nu-quyen.jpg
Charlize Theron đã vượt lên hoàn cảnh để trở thành một ngôi sao hạng A
Trong nhiều năm, Charlize từng từ chối nói về vụ việc xảy ra khi cô mới 15 tuổi, chỉ nói rằng mẹ cô là nạn nhân của bạo lực gia đình. Nhưng vào năm 2014, trong buổi trả lời phỏng vấn với ABC News, Charlize đã chia sẻ về nỗi ám ảnh thời thơ ấu.

Năm 1991, Charlize mới 15 tuổi, sợ hãi trong góc phòng ngủ và chứng kiến mẹ cô, bà Gerda, đã bắn chết ông Charles, cha của cô. Gerda đã trình bày với cảnh sát, bà bắn người chồng vũ phu của mình để tự vệ sau khi ông đe dọa sẽ bắn chết bà và các con với một khẩu súng trong khi say rượu. Cảnh sát Nam Phi chấp nhận lời khai của người phụ nữ ấy và Gerda không bị truy tố.

Vào thời điểm đó, cô bé Charlize cũng trình báo với cảnh sát là cô nghe cha cô chửi thề và gào hét đòi vào phòng. “Cha tôi nói rằng, ông sẽ giết chúng tôi với khẩu súng ngắn của mình. Mẹ tôi sợ rằng ông ấy thực sự sẽ giết chúng tôi. Chỉ một lúc sau, tôi nghe thấy một số tiếng súng và hình ảnh bố tôi ngã xuống. Sau đó tôi dường như không biết gì nữa giữa tiếng mẹ tôi la hét cuồng loạn. Khi tôi đến được bên mẹ, mẹ tôi đang ngồi trong một góc phòng ngủ khóc và bà ấy nói “Charlize, mẹ đã bắn ông ấy. Mẹ đã bắn ông ấy”. Tôi chỉ có thể nói rằng, mẹ tôi không hề uống rượu, bà cũng chưa bao giờ say rượu. Bà luôn tỉnh táo và bà cần tự vệ cũng như bảo vệ tôi”.
anh3.jpg
Charlize cũng chia sẻ, chính ấn tượng về tuổi thơ khủng khiếp trên đã giúp cô lột tả được các vai diễn sắc sảo của mình trong một số bộ phim
Sau sự kiện này, Charlize bị ám ảnh suốt một thời gian dài. Những tác động kinh hoàng này đã ảnh hưởng tâm lý đến cô không ít, vô cùng dai dẳng. Như trong một bài trả lời phỏng vấn năm 2008, nỗi ám ảnh đó vẫn như vừa xảy ra: “Tôi cố gắng sống cuộc sống của mình thật tốt, cố gắng vượt qua được giai đoạn khủng hoảng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Tôi chỉ muốn mọi người hiểu được chính xác và thực tế vấn đề chúng tôi đã trải qua chứ không phải vài dòng lạnh lẽo trên báo chí viết về việc mẹ tôi bắn chết cha tôi. Tôi không muốn nhớ, nhắc lại sự kiện này nhưng nếu cần, tôi sẽ dũng cảm đối mặt với nó”.
charlize-hi-nh-cng-cha-m.jpg
Charlize Theron lúc nhỏ cùng cha mẹ
Charlize cũng cho biết, mẹ cô là người anh hùng của cô, người đã giúp cô đối đầu với những bi kịch. Bà cũng động viên cô tiếp tục chiến đấu và vượt qua sự ám ảnh để làm những công việc mà cô đam mê như sự nghiệp diễn viên. Charlize cũng chia sẻ, chính ấn tượng về tuổi thơ khủng khiếp trên đã giúp cô lột tả được các vai diễn sắc sảo của mình trong một số bộ phim.

Charlize tâm sự, cô sẽ không ngần ngại hành động giống như mẹ mình trong một tình huống tương tự: “Tôi từng phải mất một thời gian dài chìm trong sự u ám, tôi cũng ước những điều đó thực sự đừng xảy ra với gia đình tôi cũng như với bất cứ ai. Nhưng nếu bị buộc phải ở trong hoàn cảnh đó, tôi chắc cũng sẽ hành động giống mẹ tôi. Tự vệ và bảo vệ con cái đó thuộc về bản năng. Thật may mắn, giờ tôi đã vượt được qua nhưng vết thương quá khứ vẫn còn nhức nhối. Tôi mong mẹ và tôi mạnh mẽ hơn nữa để sống tốt và thực hiện tốt những công việc của mình”.

Dũng cảm đối mặt với khó khăn, Charlize đã thành công mở rộng vượt ra ngoài sự nghiệp của mình. Cô cũng chia sẻ, ngoài sự tự tin nhận từ mẹ còn là sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân.

“Mẹ luôn động viên tôi, hãy ra ngoài, mạnh dạn hòa nhập, theo đuổi ước mơ của mình. Và mỗi khi gần nhụt chí, tôi lại tự khích lệ bản thân, phải kiên cường hơn, mạnh mẽ hơn. Mặc dù tôi vẫn mang vết sẹo của đêm đó như một hình xăm nhưng nó không còn làm tôi co lại nữa.

Tôi thấy mình “rất may mắn” đã vượt qua được nỗi ám ảnh và có một cuộc sống đáng kinh ngạc. Tôi yêu công việc của mình. Tôi có nhiều bạn bè. Tôi cũng có một sự nghiệp vững chắc. Đó chính là thành công nhờ sự kiên cường của bản thân”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm