Chính trị - Xã hội

Nữ nghệ sĩ DJ 'máu lửa' ở tuổi 80

02/04/2019 - 04:32 PM
Bà Wirginia Szmyt (80 tuổi) thường xuyên chơi nhạc bằng dàn thiết bị âm thanh chuyên nghiệp ở những vũ trường lớn, với nghệ danh DJ Wika. Bà là người lớn tuổi nhất tại Ba Lan đang chơi môn nghệ thuật này. Người phụ nữ đẻ thường ở tuổi 61; Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Kamala Harris công khai tiền vận động tranh cử... là những tin giới nổi bật ngày 2/4.
1. Sau khi nghỉ hưu năm 2000, bà Wirginia thường chơi nhạc trong các bữa tiệc của người lớn tuổi. Vào mỗi tối thứ hai, bà chơi nhạc cho câu lạc bộ Hula Kula - hộp đêm lớn nhất thủ đô Warszawa (Ba Lan) với sức chứa gần 1.000 người. Cụ bà này có thể chơi tất cả các thể loại nhạc từ disco, rock đến samba và ballads.
 
 
wirginia-szmyt.jpg
DJ Wirginia Szmyt

  

Dù tuổi đã cao nhưng bà khẳng định vẫn luôn nhiệt huyết và liên tục học hỏi để nâng cao trình độ bản thân. Công việc này mang lại cho bà khoảng 1.000 USD (khoảng 23 triệu đồng) mỗi tháng.
 
2. Bà Cecile Eledge (61 tuổi) đến từ Nebraska (Mỹ) đã hạ sinh một bé gái khỏe mạnh nặng hơn 2 kg bằng phương pháp sinh thường. Bà đề nghị mang thai hộ cho người con trai đồng tính là Matthew Eledge(32 tuổi) và hôn phối Elliot Dougherty (29 tuổi).
 
 
cecile-eledge.jpg
Bà Cecile Eledge sinh con ở tuổi 61

 

Bà Cecile đã qua thời kỳ mãn kinh từ 10 năm trước nhưng được các bác sĩ giúp đỡ để tiếp tục mang thai thay cho con mình. Bên cạnh đó, em gái của Elliot là Lea Yribe (26 tuổi) cũng đề nghị hiến trứng của cô cho cặp vợ chồng đồng tính. Để mang thai, bà Cecile phải trải qua quá trình điều trị hormone, trước khi tinh trùng của con trai thụ tinh với trứng của em chồng, rồi sau đó đặt vào tử cung của bà. Thật đáng ngạc nhiên, việc thụ tinh đã thành công ngay trong lần đầu tiên.
 
Bà Cecile còn khiến y học choáng váng hơn khi bà quyết định sinh thường chứ không sinh mổ như dự đoán. Mặc dù rất mệt mỏi sau khi sinh, bà vẫn nói rằng bà thực sự rất hạnh phúc khi mang lại niềm vui sống cho các con. Hiện tại bé Uma đã về ở ngôi nhà mới cùng với bố mẹ.
 
3. Nữ ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Kamala Harris (bang California) vừa công bố rằng bà đã vận động được 12 triệu USD trong quý đầu tiên của năm 2019 từ hơn 218.000 cá nhân đóng góp.
 
kamala-harris.jpg
Ứng viên tổng thống Mỹ Kamala Harris

  

Theo người quản lý chiến dịch tranh cử của bà Harris, một mạng lưới toàn quốc gồm hàng trăm nghìn người đã ủng hộ cho quỹ, đặt nền móng cho một chiến dịch chạy đua của bà vào vị trí tổng thống năm 2020. Cũng theo người quản lý, chiến dịch tranh cử của Thượng nghị sỹ Harris tập trung vào việc biến việc chăm sóc sức khỏe thành một quyền, tăng thu nhập của người lao động và tăng lương cho các giáo viên tại các trường công lập của Mỹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn