Nữ nghị sĩ đồng loạt vỗ tay khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc đến tầm quan trọng của phụ nữ

06/02/2019 - 17:23
Tại buổi lễ đọc Thông điệp Liên bang 2019 ngày 6/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhắc đến việc phụ nữ nắm giữ 58% số việc làm mới được tạo ra và con số kỷ lục phụ nữ có mặt trong Quốc hội Mỹ.
donald-trump-1.JPG
Tổng thống Mỹ Donald Trump đọc Thông điệp Liên bang

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện trước lưỡng viện Quốc hội Mỹ để đọc Thông điệp Liên bang thứ hai trong nhiệm kỳ của mình. Bài diễn văn dài 83 phút của ông chứa đựng nhiều thông điệp về đoàn kết lưỡng đảng, an ninh biên giới, đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và mong muốn "làm nước Mỹ vĩ đại trở lại". Tham dự buổi lễ có nhiều nữ nghị sĩ đảng Dân chủ cùng nhau mặc bộ đồ màu trắng để thể hiện “sự đoàn kết của phụ nữ”.
 
Ông Trump nhấn mạnh: “Khi chúng tôi làm việc để bảo vệ sự an toàn của người dân, chúng tôi cũng phải đồng thời đảm bảo sự hồi sinh kinh tế của chúng ta tiếp tục với tốc độ nhanh. Không ai được hưởng lợi nhiều hơn từ nền kinh tế thịnh vượng của chúng ta ngoài phụ nữ, những người đã nắm giữ 58% số việc làm mới được tạo ra trong năm ngoái.
 
Đúng một thế kỷ sau khi Nghị viện thông qua việc sửa đổi hiến pháp để phụ nữ có quyền bầu cử, chúng ta cũng có nhiều phụ nữ phục vụ trong Nghị viện hơn bao giờ hết”.
 
nu-nghi-si-my-2.jpg
Các nữ nghị sĩ tham dự buổi đọc Thông điệp Liên bang

  

Khoảnh khắc bài phát biểu của Tổng thống nhấn mạnh tới con số kỷ lục về phụ nữ có mặt trong lực lượng lao động và phục vụ trong Quốc hội, rất nhiều nữ nghị sĩ mặc đồ trắng đã cùng đứng dậy, dành cho ông chủ Nhà Trắng những tràng pháo tay giòn giã nhất. Với phản ứng từ các nhà lập pháp đảng Dân chủ, Tổng thống Trump đã bày tỏ sự ngạc nhiên và cảm kích.
 
Ông Trump còn chia sẻ rằng, chỉ trong hơn 2 năm kể từ cuộc bầu cử, nước Mỹ đã tạo ra một sự bùng nổ kinh tế chưa từng có. Đã có thêm 5,3 triệu việc làm mới và quan trọng là đã thêm 600.000 việc làm trong lĩnh vực công nghiệp. Thất nghiệp đã đạt tỷ lệ thấp nhất trong hơn nửa thế kỷ: Thất nghiệp của người Mỹ gốc Phi, người Mỹ gốc Tây Ban Nha và người Mỹ gốc Á đều đạt mức thấp kỷ lục. Thất nghiệp đối với người Mỹ khuyết tật cũng đã đạt mức thấp nhất mọi thời đại. Số người có việc làm lớn hơn bất cứ lúc nào trong lịch sử: 157 triệu người đang làm việc.
 
Mỹ đã thông qua một chính sách cắt giảm thuế lớn cho các gia đình lao động và tăng gấp đôi tín dụng thuế trẻ em. Để cho các bệnh nhân bị bệnh nặng tiếp cận với các phương pháp chữa trị, chính quyền Trump đã thông qua những nội dung quan trọng. Một số vấn đề khác trong thông điệp liên bang của ông Trump là tiếp tục giảm giá thuốc cho người dân, cuộc chiến chống dịch HIV và tỷ lệ ung thư ở trẻ nhỏ. Ông Trump tiếp tục kêu gọi quốc hội thông qua ngân sách cho chiến dịch xóa bỏ bệnh AIDS trong 10 năm tới tại nước Mỹ đồng thời yêu cầu thông qua các khoản tiền để chữa trị cho bệnh nhân nhi ung thư.
 
grace-eline.jpg
Grace Eline, 10 tuổi mắc bệnh Germinoma (u tế bào mầm tinh) là vị khách nhỏ tuổi xuất hiện tại buổi lễ

 

Điều đặc biệt trong buổi lễ là sự có mặt của vị khách nhỏ tuổi nhất - cô bé 10 tuổi Grace Eline, người mắc bệnh Germinoma (u tế bào mầm tinh) và bắt đầu phải hóa trị tháng 5/2018. Ngay từ nhỏ, Grace đã quyết định không nhận những món quà sinh nhật mà em đề nghị mọi người quyên góp làm từ thiện. Em đi tới khắp các phòng trong bệnh viện để động viên, cổ vũ tinh thần những bệnh nhân khác. Em cũng luôn nở nụ cười với các bác sĩ, chuyên gia y tế điều trị cho mình. Em nỗ lực giúp đỡ các bạn nhỏ khác đang phải chống chọi với ung thư. Tổng thống Trump đã gọi em là "cô bé rất dũng cảm" và "cô bé gợi nguồn cảm hứng cho mọi người".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm