Nữ nghị sĩ trẻ nhất quốc hội Pakistan

10/12/2018 - 11:56
Sania Ashiq (25 tuổi) đã làm nên lịch sử khi trở thành nữ nghị sĩ trẻ nhất quốc hội Pakistan. Sania cam kết sẽ sử dụng ảnh hưởng và vị trí của mình để cải thiện đời sống phụ nữ và trẻ em nghèo ở Pakistan.
sania-ashiq-2.jpg
Sania Ashiq

 

Sania có bằng Tiến sĩ Dược, bằng nha sĩ của Đại học Panjab danh tiếng có lịch sử 135 năm ở Pakistan. Sania được Hội đồng tỉnh Punjab bầu làm nghĩ sĩ quốc hội theo sự đề cử của Đảng PMLN. Nhiều năm qua, Pakistan khuyến khích những phụ nữ trẻ, có học vấn cao tích cực tham gia vào chính trường. Bà Fehmida Mirza, nữ phát ngôn viên đầu tiên trong lịch sử 60 năm của quốc hội Pakistan cho rằng “đây là cách duy nhất để tiến bộ”.
 
Khi tuyên thệ trước quốc hội, Sania hứa sẽ sử dụng ảnh hưởng và vị trí của mình để cải thiện đời sống phụ nữ và trẻ em nghèo ở Pakistan. “Là một nghị sĩ, tôi sẽ làm việc vì lợi ích của phụ nữ và trẻ em. Tôi sẽ đảm bảo các dự án của chúng tôi khởi xướng vì sự tiến bộ của họ. Tôi sẽ phục vụ người dân Punjab một cách tốt nhất để không phụ lòng sự kỳ vọng và để cử của  Đảng PMLN”, Sania cam kết.
 
sania-ashiq-1.jpg
Mang trong trái tim của một lương y, Sania Ashiq đã làm việc không mệt mỏi để cải thiện đời sống cho phụ nữ và trẻ em nghèo

  

Sania sinh ra và lớn lên trong một gia đình trung lưu ở Lahore, một thành phố được coi là trung tâm trí thức, nghệ thuật và văn hóa của Pakistan. Sania đã tham gia công tác từ thiện và xã hội ngay khi còn là sinh viên. Được sự khuyến khích của cha mẹ và sự ủng hộ của các mạnh thường quân, cô đã tổ chức các chương trình đào tạo nghề cho phụ nữ nghèo ở Lahore, thành phố 11 triệu dân của Pakistan. Từ hiệu quả chương trình, các cơ quan chính phủ và truyền thông quốc gia đang khuyến khích cô mở rộng mô hình sang các thành phố khác có đông dân hơn.
 
Cô cũng đã được quốc tế vinh danh vì những nỗ lực không mệt mỏi cho phụ nữ và trẻ em nghèo Pakistan. Qua những công việc này, cô đã có dịp gặp gỡ và quen biết với bà Maryam Nawaz Sharif, con gái cựu Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif. Chính bà Maryam là người hướng dẫn và giúp đỡ Sania tham gia vào chính trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm