Nữ nhà báo tuyên bố tranh cử tổng thống Nga

30/10/2017 - 23:19
Cuộc đua bầu cử tổng thống Nga tháng 3/2018 nóng dần lên khi có thêm một phụ nữ tuyên bố ý định tham gia chiến dịch tranh cử trở thành tổng thống Nga. Đó là nữ nhà báo kiêm nhà hoạt động nữ quyền Yekaterina Gordon.
Ngày 30/10, nữ phóng viên truyền hình kiêm nhà hoạt động nữ quyền Yekaterina Gordon (37 tuổi) tuyên bố cô sẽ ra tranh cử vị trí tổng thống Nga. “Tôi đã quyết định thực hiện quyền hợp pháp của bản thân và sẽ chạy đua tranh cử tổng thống Nga nhiệm kỳ tới”, cô Gordon phát biểu trong một đoạn video được đăng tải trên trang web cá nhân.
yekaterina-gordon.jpgNữ phóng viên truyền hình kiêm nhà hoạt động nữ quyền Yekaterina Gordon (37 tuổi) tuyên bố cô sẽ ra tranh cử vị trí tổng thống Nga

Kế hoạch tranh cử của cô Gordon sẽ tập trung vào các chủ đề liên quan tới bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em, những hoạt động mà cô đã và đang thực hiện trong 5 năm qua thông qua công ty luật chuyên về hôn nhân gia đình. “Tôi chưa bao giờ tranh cử và bây giờ tôi muốn sử dụng quyền lợi của mình và trở thành tiếng nói của những người phụ nữ chưa nhận được quyền lợi xứng đáng với họ. Tôi cũng đặc biệt quan tâm hỗ trợ các bà mẹ đơn thân”, cô chia sẻ.

Cô cũng quyết tâm thu thập đủ 300.000 chữ ký của những người ủng hộ để đủ điều kiện đăng ký làm ứng viên độc lập. Địa chỉ trang web chiến dịch của cô là "Gordonzabab.ru" (Gordon chiến đấu vì phụ nữ).
 
Trước đó, nhà báo, nhà hoạt động xã hội và diễn viên Ksenia Sobchak (31 tuổi) đã thừa nhận tận dụng mức độ nổi tiếng của mình để tranh cử tổng thống Nga. Ksenia là một mỹ nhân được so sánh với Paris Hilton của Mỹ và hiện tài khoản Instagram của cô có tới 5,2 triệu lượt theo dõi.
ksenia-sobchak-2.jpg
Nhà báo, nhà hoạt động xã hội và diễn viên Ksenia Sobchak

Trong bức thư tuyên bố tranh cử gửi báo Vedomosti, Ksenia giải thích rằng muốn lãnh đạo nước Nga để cải cách giáo dục và hệ thống pháp lý, cũng như tạo thêm cơ hội cho phụ nữ. Để dọn đường cho việc chạy đua vào Điện Kremlin, cô đã lập trang web nhằm thu thập đủ 100.000 chữ ký. Đây là bước cần thiết đầu tiên trở thành ứng cử viên cho chiếc ghế tổng thống Nga. Hiện Ksenia đã thu thập được gần 2.000 chữ ký.

valentina-matvienko.jpg
Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matvienko - Ứng viên sáng giá

Cuộc bầu cử tổng thống Nga nhiệm kỳ tiếp theo dự kiến diễn ra vào tháng 3/2018, trong khi các chiến dịch tranh cử sẽ bắt đầu được khởi động vào tháng 12. Hãng khảo sát Levada Center vừa công bố cuộc khảo sát về các ứng viên nữ tiềm năng trong cuộc bầu cử. Kết quả cho thấy 6% ủng hộ Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matvienko tham gia tranh cử, trong khi nữ chính trị gia Irina Khakamada nhận được 1,4%. Bà Ksenia Sobchak và hạ nghị sĩ Natalia Poklonskaya mỗi người nhân được 0,4% ủng hộ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm