Nữ phát ngôn Heather Nauert từ chối làm Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc

17/02/2019 - 10:51
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert vừa cho biết bà đã rút tên khỏi danh sách ứng cử viên cho chức Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc vì lý do gia đình. Ngoài ra, việc ứng viên chuyển giới tranh cử ghế thủ tướng Thái Lan, ca sinh 7 tự nhiên hiếm gặp đầu tiên ở Iraq là những tin giới nổi bật ngày 17/2.
1, Trong một tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Nauert đã rút tên khỏi danh sách ứng cử viên cho chức Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc vì lý do gia đình. Trước đó, ngày 7/12/2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cử bà Heather Nauert thay bà Nikki Haley làm Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc. Ông Trump đã khen ngợi công việc của bà Nauert tại Bộ Ngoại giao Mỹ và cho rằng bà Nauert là người có tài và nhanh nhẹn.
 
heather-nauert.jpg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert

  

Bà Heather Nauert là một phóng viên của kênh truyền hình Fox News trước khi trở thành người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ từ tháng 4/2017, dưới thời cựu Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Bà Nauert cũng từng làm việc trong chương trình mà Tổng thống Trump yêu thích là "Fox & Friends".
 
 
2, Bà Pauline Ngarmpring (52 tuổi), người chuyển giới từ nam thành nữ, đang theo đuổi ước mơ lớn là trở thành vị thủ tướng chuyển giới đầu tiên của xứ sở chùa vàng”. Đảng chính trị Mahachon đã đề cử bà Pauline làm ứng viên tham gia cuộc bầu cử vào ngày 24/3.
 
Thời điểm chưa chuyển giới, Pinit Ngarmpring là một giám đốc điều hành và là một chuyên viên tiếp thị có tiếng trong lĩnh vực thể thao tại Thái Lan. Pauline cho biết bà muốn quyết định tranh cử của mình sẽ mang tới hy vọng cho những người không được xem trọng trong xã hội và mở ra không gian chính trị cho thế hệ những người thuộc cộng đồng LGBT trong tương lai.
 
pauline-ngarmpring.jpg
Bà Pauline Ngarmpring

 

Pauline Ngarmpring tích cực vận động tranh cử ở một trong những khu vực nổi tiếng với đời sống về đêm ở Bangkok. Nhiều người yếu thế và bị bóc lột sức lao động đang làm việc trong các quán bar, phòng massage và khách sạn rẻ tiền ở khu vực này. Đây chính là các cử tri mà đảng Mahachon mong muốn đại diện và bà Pauline đã lắng nghe chia sẻ của họ.
 
3, Một phụ nữ 25 tuổi ở Iraq vừa vượt cạn thành công chào đón 6 con gái, 1 con trai bằng phương pháp sinh thường tự nhiên.
 
ca-sinh-7.jpg
7 đứa trẻ chào đời khỏe mạnh dù sinh thường tự nhiên

  

Ca sinh thường đáng kinh ngạc này xảy ra tại Bệnh viện Al Batoul ở tỉnh Diyali, miền Đông Iraq. Đây là trường hợp sinh 7 đầu tiên của đất nước này. 7 đứa trẻ sơ sinh, 6 gái và 1 trai, cũng có sức khỏe tốt sau khi kiểm tra y tế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm