"Nữ quái" Hà thành chuyên lừa cuỗm xe máy

05/07/2017 - 17:40
"Nữ quái" Hà thành chuyên lừa cuỗm xe máy; Cha dượng nhiều lần hãm hiếp con riêng của vợ; Gần 190 nhà nứt toác bên công trình chống ngập 10.000 tỷ ở Sài Gòn... là những tin đô thị đáng chú ý ngày 5/7.

“Nữ quái” Hà thành chuyên lừa cuỗm xe máy

Ngày 4/7, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đang tạm giữ Mai Ánh Xuân (27 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Xuân lên mạng lấy số điện thoại của anh D., một nhân viên tư vấn bất động sản rồi hẹn anh này đến tư vấn cho Xuân. Hẹn "con mồi" đến gần khu vực chợ Đồng Xuân, "nữ quái" này bảo anh D. chở đến ngã tư Hàng Chiếu - Nguyễn Thiện Thuật để gửi xe.

Xuân nhận mang xe anh D. đi gửi rồi phóng mất dạng. Chờ lâu không thấy Xuân quay lại, anh D. mới biết mình bị lừa. Chiếc xe máy này, Xuân đem bán được 5 triệu đồng, ăn tiêu hết.

20170704160010-kieu-nu-lua-dao.jpg
Mai Ánh Xuân tại cơ quan công an.

 
Tối ngày 27/6, Xuân lên mạng lấy thông tin dịch vụ tắm cho em bé và liên lạc với quản lý của một trung tâm, hẹn đến tắm cho con mình. Xuân dùng tên giả, đặt lịch hẹn trung tâm cho người đến tắm cho con vào sáng hôm sau.

Sáng 28/6, một nhân viên của trung tâm đi xe máy hiệu Honda Wave S đến phố Hàm Long gặp Xuân. Cô ta đưa nữ hộ sinh vào trong ngõ rồi bảo xuống xe để mang đi gửi và phóng xe đi mất dạng. Chiếc xe này Xuân bán được gần 4 triệu đồng.

Đến ngày 29/6, với thủ đoạn tương tự, "kiều nữ" này tiếp tục lừa hai nạn nhân khác, chiếm đoạt hai chiếc xe máy. Nạn nhân của Xuân trong vụ này là một phụ nữ làm nghề sơn sửa móng tay tại nhà và một bác sĩ thú y.

Cơ quan Công an làm rõ, trong thời gian ngắn, Xuân đã khiến 6 người sập bẫy lừa, chiếm đoạt khoảng 100 triệu đồng, với cùng thủ đoạn. (Nguồn: vietnamnet.vn)

Cha dượng nhiều lần hãm hiếp con riêng của vợ

Công an tỉnh Cà Mau ngày 4/7 bắt giam Tô Văn Kiện (38 tuổi, ở huyện U Minh) về hành vi hành vi Hiếp dâm trẻ em.

Theo điều tra ban đầu, năm 2013 Kiện về sống chung như vợ chồng với chị Bùi Thị Dung và bé gái 12 tuổi (con riêng của chị Dung) ở huyện U Minh.

Cả ba sau đó đến tỉnh Bình Dương làm thuê. Lợi dụng lúc vợ đi làm, gã cha dượng dùng vũ lực ép buộc bé gái quan hệ tình dục, và dọa giết chết nếu kể cho người khác biết.

Hồi tháng 2, Kiệt đưa vợ và bé gái về thăm quê, tiếp tục hãm hiếp nạn nhân. Đến cuối tháng 6, cô bé kể lại sự việc cho mẹ ruột và đến công an trình báo.

Bước đầu, "yêu râu xanh" thừa nhận hành vi đồi bại của mình. (Nguồn: vnexpress.net)

Vợ chồng khuyết tật đi hái mít, vợ rơi xuống giếng tử vong

Đến 17h40’ ngày 4/7, lực lượng chức năng đã vớt và đưa được thi thể chị Phan Thị Ngọc Diễm (34 tuổi), ngụ tại thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) lên khỏi giếng nước sâu khoảng 20m, bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Trước đó, khoảng 15h30’ cùng ngày, chị Diễm cùng chồng là anh Đinh Văn Hợp (39 tuổi) đi thu mua mít của người dân trên địa bàn.

Trong lúc đang cùng chồng hái mít tại vườn của một hộ dân ở thị trấn Đạ M’ri thì chị Diễm không may bị trượt chân rơi xuống giếng nước sâu khoảng 20m. Lực lượng Cảnh sát PCCC-CHCN số 4 tỉnh Lâm Đồng đã khẩn trương tới hiện trường thực hiện công tác cứu hộ.

Tuy nhiên, do giếng nước quá sâu, thời điểm xảy ra vụ việc trời có mưa lớn nên tới 17h40’ chị Phan Thị Ngọc Diễm mới được đưa lên mặt đất nhưng đã tử vong.

thumb_660_e58f0629-cbda-44dd-8f6a-fde55fad0443.jpg
Người dân vây quanh giếng nước chị Diễm trượt rơi xuống dẫn đến tử vong  


Vợ chồng nạn nhân đều bị khuyết tật câm điếc bẩm sinh, không có công ăn việc làm ổn định và đang phải nuôi 2 người con nhỏ, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. (Nguồn: cand.com.vn)

TP.HCM: Gần 190 nhà nứt toác bên công trình chống ngập 10.000 tỷ 

Tường nứt thành các khe lớn, cột chống vỡ từng mảnh... gần 190 căn nhà ở quận 8, TP.HCM đang bị ảnh hưởng khi đập ngăn triều Phú Định thi công. (Nguồn: vnexpress.net)


Bắt nhóm đối tượng nghi dùng thuật thôi miên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Thời gian qua, các trang mạng xã hội xôn xao về thông tin một nhóm đối tượng giả làm người bán thuốc chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Hải Dương để tiếp cận những người dân lương thiện. Sau đó, chúng thôi miên, lừa tiền, cướp tài sản. Một tài khoản facebook cho biết, lực lượng Công an xã Thanh An, Cẩm Chế, Liên Mạc, Thanh Lang (huyện Thanh Hà) và nhân dân địa phương đã bắt được nhóm đối tượng trên, bàn giao cho công an huyện xử lý.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi đăng tải, thông tin được rất nhiều người quan tâm, bình luận, đa số ý kiến cho rằng những đối tượng này đã xuất hiện ở địa phương rất nhiều lần, bọn chúng chỉ trực nhà ai có sơ hở là sẽ ra tay. Rất nhiều gia đình đã trở thành nạn nhân của chúng.

lua-dao-bang-thoi-mien-2_eydh.jpg
Người dân tóm gọn đối tượng và bàn giao cơ quan công an - Ảnh facebook.

 
Sáng 5/7, trao đổi với báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Hiến – Trưởng công an xã Thanh Lang (huyện Thanh Hà, Hải Dương) xác nhận vụ việc và cho biết: Khoảng 7h30 ngày 4/7, người dân phát hiện 6 đối tượng lạ mặt gồm 3 nam, 3 nữ đi trên 3 xe máy vào thôn Văn Tảo (xã Thanh An, huyện Thanh Hà). Sau đó, các đối tượng vào một gia đình giới thiệu bán thuốc đông y chữa bệnh, nhưng bị chủ nhà nhận ra chính là những kẻ đã lừa tiền của gia đình mình trước đó nên hô hoán mọi người bắt giữ.

Bại lộ, cả nhóm nhanh chóng lên xe máy bỏ chạy thoát thân. Công an xã Thanh An đã gọi điện cho công an các xã lân cận, cùng người dân ráo riết truy đuổi. Đến xã Cẩm Chế, các đối tượng vứt xe máy của mình lại và tiếp tục chạy về hướng xã Liên Mạc. Nhìn thấy chiếc xe của người dân dựng cạnh đường, chìa khóa vẫn cắm trong ổ khóa, các đối tượng trộm xe bỏ chạy.

Bị chủ xe và người dân truy đuổi, đối tượng nam giới điều khiển xe chạy lên khu vực bờ đê xã Thanh Lang, nhưng bọn chúng không ngờ cả hai đầu bờ đê đã bị người dân phong tỏa. Liều mình, bọn chúng đâm thẳng vào phía đuôi xe máy của người dân tìm đường thoát thân nhưng không thành. Đối tượng nữ bị bắt tại chỗ, còn đối tượng nam giới chạy được một đoạn cũng bị tóm gọn.

Cũng trong ngày 4/7, hai đối tượng khác trong nhóm này đã bị Công an xã Thanh An tóm gọn, tất cả được bàn giao cho Công an huyện Thanh Hà xử lý. (Nguồn: laodong.com.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm