'Nữ quái' Hồ Gươm lừa bán 500 nghìn đồng/gói tăm

19/02/2017 - 13:00
Cụ bà nhặt vỏ chai ở hồ Gươm hô bắt gọn 'nữ quái' lừa bán 500 nghìn đồng/gói tăm; Đêm nay tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đưa lên đường ray; Chèo thuyền ra hồ thủy lợi chơi, 2 em nhỏ chết đuối... là những tin đô thị đáng quan tâm ngày 19/2.
Hà Nội: Cụ bà nhặt vỏ chai ở hồ Gươm hô bắt gọn "nữ quái" lừa bán tăm giá "cắt cổ" cho du khách
 
Chiều ngày 18/2, tại phố đi bộ hồ Gươm, "nữ quái" hoạt động với cách thức lừa người dân mua tăm từ thiện. Sau khi ký vào 1 cuốn sổ, nạn nhân lập tức bị ép giá 1 gói tăm lên tới 500 nghìn đồng, nếu không đồng ý sẽ bị đối tượng "chặn đầu chặn đuôi". Phát hiện sự việc, cụ bà nhặt rác sống gần đó lập tức tri hô, tóm gọn "nữ quái" và thông báo cho lực lượng chức năng đến giải quyết.
page-1487482346009.jpg
"Nữ quái" lừa đảo bị cụ bà tri hô để tóm gọn. Ảnh cắt từ clip. 
Người dân cho biết, những hành vi lừa đảo như thế này diễn ra thường xuyên khi nhiều nhóm đối tượng liên tục viện cớ vì mục đích từ thiện mà đẩy giá bán sản phẩm lên rất cao. Không chỉ du khách nước ngoài mà thậm chí nhiều người dân cũng từng là nạn nhân của những kẻ này.
pho-di-bo.jpg
Khu vực nơi xảy ra vụ việc 
Trưa ngày 19/2, lãnh đạo Công an phường Tràng Tiền cho biết, qua xác minh, đối tượng tên Lê Thị Lan A., SN 1996, trú tại xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Lan A. thường hoạt động cùng với 1 nhóm người và xuất hiện ở khắp nơi để lừa bán tăm. Vào thời điểm phát hiện sự việc, nhóm này tản ra nên công an chỉ mời được Lan A. lên làm việc. Sau khi mời về trụ sở, cơ quan công an đã xử phạt cô gái này 200.000 đồng về hành vi gây mất an ninh trật tự. (Nguồn: Kênh 14)
 
Đêm nay tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đưa lên đường ray

Sáng 19/2, ông Vũ Hồng Phương, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), cho biết: "Hai đầu tàu, hai toa tàu của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được tập kết ở Hà Đông, các cẩu trục lớn và công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để đêm nay đưa những toa tàu này vào vị trí đường ray tại khu depot Hà Đông".
a3-8196-1487479568_490x294.jpg
4 toa tàu, đầu máy được tập kết trên đường Lê Trọng Tấn (Q.Hà Đông, Hà Nội) vào rạng sáng 19/2  
Cũng theo ông Phương, mỗi đầu máy nặng khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m. Còn các toa chở khách nặng 32 tấn.

Đây là 4 toa tầu, đầu máy đầu tiên của tuyến Cát Linh - Hà Đông về Hà Nội, những ngày tiếp theo, dự án này sẽ tiếp tục vận chuyển 12 đoàn tàu còn lại, chia làm 3 đợt vận chuyển về cảng Hải Phòng tập kết để lắp đặt trước khi chạy thử nghiệm vào tháng 9 tới.

Theo Ban quản lý dự án đường sắt tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, dự án đã hoàn thành khoảng 90% tiến độ, 12 nhà ga chính đã xây dựng xong. Nhà ga lớn nhất toàn tuyến (ga số 1) ở điểm đầu Cát Linh đang trong quá trình hoàn thiện.

Dự kiến đến tháng 7/2017, tuyến đường sắt trên cao sẽ đóng điện. Đến tháng 9, tuyến đầu tiên của Hà Nội chạy thử liên động. Thời gian chạy thử 3-6 tháng và khai thác thương mại vào quý I/2018, chậm 3 năm so với dự kiến. (Nguồn: Dân Việt)

Lâm Đồng: Chèo thuyền ra hồ thủy lợi chơi, 2 trẻ em chết đuối

Sáng 19/2, lực lượng cứu hộ huyện Bảo Lâm đã tìm được thi thể hai bé bị đuối nước tại hồ thủy lợi xã Lộc Phú (Bảo Lâm, Lâm Đồng).
untitled-1-9641-1487473815.jpg
 Nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm
Chiều hôm trước, hai bé trai 8 tuổi và một bé gái 5 tuổi cùng ở xã Lộc Phú rủ nhau ra hồ thủy lợi chơi.

Thấy chiếc xuồng câu cá của người dân để cạnh mép hồ, một bé trai và bé gái leo lên chèo chơi. Khi xuồng ra xa bờ khoảng 10 m thì bị lật úp, cả hai rơi xuống nước. Bé trai còn lại đứng trên bờ hoảng sợ chạy về nhà trốn, không dám nói với người nhà.

Đến tối, gia đình hai cháu không thấy con về nên đi tìm thì phát hiện hai đôi dép ở mép hồ nên hô hoán nhiều người lặn tìm. (Nguồn: VnExpress)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm