Nữ sát thủ máu lạnh trong thế giới ngầm Mexico

02/04/2017 - 10:20
Tận dụng tuổi trẻ, nhan sắc và sức quyến rũ để thâm nhập vào các đường dây buôn ma túy rồi triệt hạ đối thủ cạnh tranh - đó là chiến thuật được các nữ sát thủ máu lạnh trong giới buôn bán ma túy Mexico áp dụng nhuần nhuyễn.

Ở thế giới ngầm Mexico, vai trò của người phụ nữ trong các tổ chức buôn bán ma túy thường là rửa tiền và nuôi dạy con cái. Tuy nhiên, hiện nay, ngày càng nhiều phụ nữ trẻ trực tiếp tham gia việc buôn bán ma túy. Đáng sợ hơn, họ còn chọn trở thành những nữ sát thủ máu lạnh chuyên thâm nhập vào các đường dây buôn bán để triệt hạ đối thủ, mở đường cho tổ chức của mình.

Những biệt đội nữ sát thủ này được gọi chung với cái tên Las Flakas.

Biệt đội nữ sát thủ của các băng đảng ma túy có tên gọi chung là Flakas. Trong ảnh là La Malandra, nữ sát thủ đã hoạt động 9 năm và được cho là một trong những nữ sát thủ thành công nhất.

Những biệt đội ngầm này tập hợp toàn các cô gái trẻ, xinh đẹp và liều lĩnh. Thậm chí, để trở nên “hữu dụng” và thu hút hơn, các cô gái này sẵn sàng phẫu thuật thẩm mỹ. Họ thường cải trang thành những cô gái Mexico bình thường để len lỏi sống giữa những đối thủ cạnh tranh là nam giới. Chờ đến sau khi nhận được sự tin tưởng, họ sẽ thẳng tay triệt hạ con mồi để dọn đường cho các thương vụ làm ăn của tổ chức mình đầu quân. Họ thường hoạt động theo nhóm từ 3 đến 4 người.

Ngày nay, tất cả các băng nhóm tội phạm lớn của Mexico đều có biệt đội nữ sát thủ tử thần này.

Trên trang Fox News, ông Andrew Chesnut, Giáo sư tại Đại học Virginia Commonwealth, người chuyên nghiên cứu về tội phạm ma túy Mexico, chỉ ra rằng: “Có một mối liên hệ không thể tách rời giữa tình dục và sự giết chóc trong văn hoá hoạt động của những nữ sát thủ này. Họ thường tìm đến những người đàn ông quyền lực và tàn bạo nhất trong nhóm của đối thủ. Flakas chiêu mộ thành viên thông qua nhiều cách khác nhau. Nhiều cô gái biết đến công việc này từ việc làm cấp thấp trong các tổ chức ma túy, trong khi, một số khác xuất phát từ gái mại dâm hoặc được tuyển dụng từ trong tù. Có một điểm chung giữa họ là tất cả đều hoạt động rất tích cực trên các phương tiện truyền thông xã hội”.

Nói về sự khát máu của các nữ sát thủ này, ông Chesnut đã chia sẻ một câu chuyện rùng mình xảy ra vào năm ngoái, khi một nữ sát thủ được biết đến với cái tên La Peque bị các nhà chức trách bắt giữ lúc đang hoạt động cho băng đảng Sinaloa Cartel ở tây bắc Mexico. Tại sở cảnh sát, nữ sát thủ này thừa nhận đã giết hại ít nhất 5 người đàn ông. Đáng sợ hơn, cô ta không ngần ngại chia sẻ rằng mình rất thích uống máu của các nạn nhân và quan hệ tình dục với các xác của họ.

Nữu sát thủ khát máu La Peque đã bị sa lưới vào năm ngoái.

Kể từ năm 2007, khi cuộc chiến chống ma túy ở Mexico bắt đầu nổi lên, các cuộc đàn áp trở nên dữ dội hơn và cũng chính từ đây, những biệt đội Flakas trở nên hiệu quả hơn so với cách hoạt động truyền thống. Tuy nhiên, thành công luôn đi liền với rủi ro. Cuộc sống của những nữ sát thủ máu lạnh này luôn ở thế ngàn cân treo sợi tóc, có thể bị cảnh sát bắt, hoặc bị chính đồng bọn phản bội hay bị đối thủ triệt hạ thẳng tay. 

Joselyn Niño, một nữ sát thủ khét tiếng của băng đảng buôn ma túy khét tiếng Gulf Cartel, là một ví dụ. Cô ta đã bị nữ sát thủ La Gladys của băng đảng khủng bố miền Bắc Mexico Zetas ám sát. Khi còn sống, cô ta hoạt động rất tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội khi liên tục tự hào khoe khoang những chiến tích đẫm máu của mình.

Nữ sát thủ Joselyn Niño tự biến mình thành con mồi của đối thủ vì thích khoe khoang chiến tích trên mạng xã hội.

Chia sẻ về trường hợp trên, ông Chestnut nói: “Joselyn đã phải chịu kết cục kinh khủng bởi vì cô ta đã khiến mình trở nên nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông xã hội, khi hăng hái đăng tải thành tích của mình. Chính sức hút từ Instagram và Twitter đã khiến các nữ sát thủ tự biến mình thành mục tiêu của đối thủ. Tất cả nữ sát thủ đều cảm giác rất mạnh mẽ về định mệnh. Cuộc sống họ bị vây quanh bởi các tổ chức tội phạm, vì vậy đối với họ, lựa chọn duy nhất là chiến đấu. Đó là lý do sản sinh ra những sát thủ máu lạnh đến vậy”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm