Nữ sinh 9x bị bỏng toàn bộ mặt vì 55 quả bóng bay phát nổ

28/02/2017 - 13:26
Nữ sinh 9X ở Hà Nội bị bỏng toàn bộ gương mặt vì 55 quả bóng bay phát nổ; Nợ đầm đìa vì trúng hụt 7 tờ độc đắc 14 tỉ đồng; Mẹ chồng, con dâu 'rủ nhau' đi móc túi người xem lễ hội... là những tin đô thị đáng chú ý ngày 28/2.
Hà Nội: 55 quả bóng bay phát nổ, nữ sinh 9X bỏng nặng

Mai Phương Linh (SN 1995, tại Hà Nội, nữ sinh viên năm cuối trường Đại học Thăng Long) bị khí hydro trong 55 quả bóng bay tạt vào làm bỏng toàn bộ gương mặt.

"Hôm ấy tổ chức sự kiện cho công ty, chúng mình dùng bóng bay để trang trí. Như bao lần đã làm, công ty chưa xảy ra bất kì sự cố nào. Mình yên tâm cầm 55 quả bóng từ tầng 1 lên tầng 3 để trang trí. Mình vừa bước tới cầu thang tầng 1 thì tất cả số bóng phát nổ. Nó làm cháy hết phần lưng áo của người đồng nghiệp, còn mình bị bỏng toàn gương mặt, cổ và tay, phải nhập viện Xanh Pôn ngay sau đó...", Phương Linh nhớ lại vụ tai nạn.
photo-1-1488250218141.jpg
 Linh may mắn không bị tổn thương mắt vì đeo kính cận
Rất may, Linh đeo kính cận khi tai nạn xảy ra nên mắt cô không chịu thương tổn. Tuy nhiên, lớp kính đã không chịu được sức ép của vụ nổ nên đã vỡ tung cả tròng ngay sau đó. Cô được các đồng nghiệp xịt thuốc chống bỏng và đưa vào khoa bỏng, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng mặt bỏng cấp độ 1, tay và cổ bỏng cấp độ 2.

Hiện tại, lớp da bị bỏng của Linh đã không còn lên mủ, mụn nước và bắt đầu kéo da non. Đây là giai đoạn bệnh nhân bị bỏng rất khó chịu vì ngứa ngáy khắp mặt nhưng không được gãi. Ngay khi nhập viện, Linh yêu cầu được điều trị chống sẹo và đắp mặt nano nên khả năng để lại sẹo trên mặt sau bỏng chỉ 1%. Linh bị mất khoảng 3 lớp da vì bỏng khí hydro. Cô đã tốn vài chục triệu đồng tiền viện phí.

Hầu hết khí được bơm vào bóng bay là khí hydro, metan hoặc khí đất đèn. Đây đều là những khí rất dễ phát nổ khi gặp nguồn nhiệt, đặc biệt là khí hydro. Khi nổ, nó sẽ gây ra áp lực rất mạnh, có thể gây bỏng nặng và là loại khí rất nguy hiểm. Đáng sợ như vậy nhưng nhiều người kinh doanh vẫn dùng hydro để bơm bóng bởi đây là khí dễ bơm, bóng nhanh căng, lại rẻ tiền hơn hẳn so với các loại khí khác, lợi nhuận kinh doanh cao. (Nguồn: Afamily)

Cần Thơ: Người phụ nữ nợ đầm đìa vì trúng hụt 7 tờ độc đắc 14 tỉ đồng

Bà Lộc (xã Định Môn, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) đang ôm số nợ khoảng 120 triệu đồng khi đãi hơn 10 bàn tiệc linh đình trong 2 ngày, làm từ thiện... vì nghĩ trúng 7 độc đắc trị giá 14 tỉ đồng.

Chiều 17/2, bà Lộc bất ngờ thông báo cho người thân biết mình trúng độc đắc, dãy số 833211 do Đài Vĩnh Long mở thưởng vào thứ 6. Ban đầu, bà chỉ úp mở trúng 1 tờ nhưng sau đó nói 5 tờ, rồi 7 tờ. Mỗi tờ 2 tỉ đồng, tính ra cũng 14 tỉ đồng (chưa trừ thuế).
img_1528.jpg
 Bà Lộc ngồi thẫn thờ vì ôm nợ sau khi trúng hụt giải độc đắc
Sáng 20/2, bà Lộc thuê thêm 4 vệ sĩ cùng chiếc xe 16 chỗ để đi đến công ty xổ số lãnh thưởng. Trên đường đi, bà Lộc bị xỉu nên cả đoàn đành phải quay về. Ngày hôm sau, trên đường đi lĩnh thưởng, cả đoàn yêu cầu bà Lộc lấy vé số ra dò lại lần cuối trên điện thoại. Nhìn thấy hai số cuối là 11, ai cũng hớn hở nhưng đến 4 số còn lại thì trật lất.

Ngồi với bộ dạng thất thần, bà Lộc vẫn khẳng định: “Hôm đó tui dò thấy trúng thiệt mà, sao giờ kỳ vậy”.

Tổng số tiền mà bà Lộc đã chi cho việc tiệc tùng đãi khách, làm từ thiện... lên đến khoảng 120 triệu đồng. Được biết, gia đình bà này cũng thuộc diện nghèo, có 3 con nhỏ còn đang đi học, chồng thì nghiện rượu say xỉn.

Sau vụ việc, bà Lộc từng chán nản đòi tự tử nhưng may mắn được người nhà động viên kịp thời. (Nguồn: Zing)

Lạng Sơn: Mẹ chồng, con dâu 'rủ nhau' đi móc túi người xem lễ hội

Ngày 27/2, Công an Lạng Sơn cho biết đã bắt quả tang đối tượng Cao Thị Châu (SN 1959), Vũ Thị Hiền (SN 1991, đều trú tại Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) trộm cắp điện thoại của người đi xem rước kiệu trong lễ hội đền Kỳ Cùng.

Đáng chú ý, bà Châu là mẹ chồng của Hiền và là người trực tiếp rủ con dâu đi móc túi, lấy được chiếc điện thoại iPhone 6 Plus (trị giá khoảng 8,5 triệu đồng), 1 điện thoại di động Samsung I5 trị giá khoảng 5 triệu đồng và 8,5 triệu đồng tiền mặt; bà Châu giao cho Hiền cất giữ. (Nguồn: Tiền Phong)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm