Nữ sinh bị sàm sỡ, dân mạng lại hùa nhau 'ném đá'

23/12/2016 - 12:19
Trên diễn đàn confession của một trường đại học, 1 nữ sinh kể câu chuyện bị 'yêu râu xanh' sàm sỡ trên đường. Thay vì chia sẻ, nhiều bình luận 'ném đá' khiến nữ sinh phải thốt lên: 'Tôi không chết vì giặc lửa thì cũng chết vì sự vô cảm của một số người'.

“Khoảng 18h15 ngày 12/12, khi đi ngang qua đoạn đường về ký túc xá, 2 thanh niên chạy xe máy đã dùng đôi tay hèn hạ chạm vào mông mình. Mình thật sự hốt hoảng, không thốt nên lời và cũng không kịp suy nghĩ chuyện gì vừa xảy ra. Mình hy vọng ký túc xá lắp thêm đèn, có dân phòng nhiều hơn để những trường hợp như vậy chấm dứt”, nữ sinh viên chia sẻ câu chuyện của mình trên diễn đàn.

Chia sẻ của nữ sinh bị dân mạng "ném đá". Ảnh chụp màn hình.

Sau khi đăng tải tâm sự, bên cạnh nhiều ý kiến đồng cảm, nhắc nhở cô gái, có không ít bình luận ác ý, gây tổn thương người trong cuộc. "May quá mới chỉ sờ mông", "Cứ tưởng bị hiếp dâm rồi", "Chắc mặc quần áo ngắn nên mới bị sàm sỡ", “Đây là bản năng của con trai”...

Nhiều tranh cãi nổ ra ngay sau khi những bình luận ác ý về cô gái được đưa ra. Nhiều sinh viên tỏ ý thất vọng về thái độ thờ ơ của nhóm bạn “chém gió” trên. Thu Nguyen cho hay: "Tôi không cần biết confession này có đúng hay không, bạn nữ yêu cầu ban quản lý ký túc xá có quá đáng hay không, nhưng việc nhiều người đem nó ra đùa cợt rất khó chấp nhận. Nếu thiếu nữ bị sàm sỡ ấy là bạn gái hay người thân của mình thì các bạn có dám nói thế không?”.

Đồng quan điểm, Tú Nguyễn cảm thấy thất vọng với những "anh hùng bàn phím". Theo thành viên này, những bình luận như "Do cách ăn mặc", "Do bạn đen thôi" hay đổ lỗi cho bản năng đàn ông đều thể hiện sự thiếu hiểu biết.

Trước những bình luận chế giễu mình, nữ sinh chia sẻ câu chuyện rất bức xúc, bày tỏ trên trang cá nhân rằng cư dân mạng hãy ngừng suy đoán và để cô được yên. “Họ không quan tâm tới mạng sống của tôi mà chỉ chăm chăm xem ảnh rồi đánh giá. Tôi không chết vì giặc lửa thì cũng chết vì sự vô cảm của một số người” - cô viết.

Đây không phải là lần đầu tiên mạng xã hội thể hiện là “con dao hai lưỡi” khi xuất hiện những lời bình luận khiếm nhã, thiếu văn hóa và tôn trọng người trong cuộc. Nhiều trường hợp dẫn đến hệ lụy khó lường. Trong vòng 2 năm qua, có ít nhất 3 vụ tự tử vì không chịu được áp lực từ mạng xã hội. Mới nhất là câu chuyện về 1 nữ sinh 15 tuổi đã tìm đến cái chết sau khi bạn trai tung clip sex lên facebook.

Th.S Nguyễn Tuyết Minh (giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền): Chính tâm lý đám đông, hùa theo ý kiến của đám đông dẫn đến mất phương hướng thông tin. Mọi giá trị xã hội theo đó cũng bị đảo lộn, không biết giá trị thực của thông tin là gì và đang hướng đến điều gì. Nếu thông tin theo chiều hướng tiêu cực, ác ý, không có tinh thần xây dựng thì người trong cuộc sẽ chịu áp lực tâm lý nặng nề. Nhận xét, phê bình là để người khác tiến bộ và tốt hơn chứ không phải khiến họ khủng hoảng, hậu quả sẽ khôn lường. Vì thế, mỗi người cần có ý thức và trách nhiệm với lời nói của mình, ngay cả trên mạng xã hội, tránh gây ra những hệ lụy đáng tiếc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm