Nữ sinh lớp 4 bị bạn phi bút hỏng mắt, tháp Eiffel xuất hiện ở Vinh

22/12/2016 - 16:00
Một nữ sinh lớp 4 bị bạn phi bút hỏng mắt, cây sưa 100 tỉ đồng ở Hà Nội có dấu hiệu chết khô, người thu nhập thấp sắp chia tay với gói 30.000 tỉ... là những thông tin được quan tâm trong ngày 22/12.
Quảng Ninh: Học sinh lớp 4 bị bạn phi bút hỏng mắt ở trường

BV mắt Trung ương xác nhận, cháu Lê Hà Yến N. (học sinh lớp 4A, trường Võ Thị Sáu, phường Cẩm Phú, Thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh) bị thủng nhãn cầu, thủng giác mạc.
ban-tin-do-thi444.jpg
Cháu Lê Hà Yến N. (Nguồn: Afamily) 
Được biết, hôm 17/12/2016, trong lúc đang học, cháu Yến N. có đùa nghịch với các bạn thì bị bạn cùng lớp phi bút cắm vào mắt. Đến lúc đau quá không chịu được, cháu gục xuống bàn khóc, các bạn cùng lớp xúm lại nâng đầu cháu lên và hỏi có đau lắm không nhưng cô giáo vẫn không xuống tận nơi hỏi han cháu mà còn mắng mỏ tội "ai bảo quay xuống bàn dưới". Cứ thế, cô để cháu khóc suốt 2 tiết học mà cô không hề hỏi han gì cả.

Mãi đến lúc cháu đi học về, gia đình đưa cháu lên BV đa khoa tỉnh Quảng Ninh thăm khám thì các bác sĩ nói phải đưa lên tuyến trên gấp. Cô phó hiệu trưởng trường tiểu học Võ Thị Sáu đã gọi điện cho mẹ cháu Yến N. hỏi thăm tình hình sức khỏe cũng như lên kế hoạch tới Hà Nội thăm nom cháu.

"Giá như lúc đó cô quan tâm con, xuống hỏi han, đưa cháu lên phòng y tế, đưa đi viện luôn thì có thể hậu quả không đến mức như thế này", chị Nhung - mẹ cháu N. - xót xa.

Hà Nội: Cây sưa 100 tỉ đồng có dấu hiệu chết khô

Cây sưa hơn trăm tuổi từng được định giá thấp nhất không dưới 100 tỉ đồng ở chùa làng Phụ Chính (Hà Nội) đang có dấu hiệu chết khô sau khi nhiều cành, nhánh bị chặt hạ.

Nằm trong khuôn viên chùa làng Phụ Chính (xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội), 2 cây sưa có tuổi đời từ 127 đến 132 năm từng được coi là "2 khối vàng ròng".
ban-tin-do-thi3.jpg
Cây sưa hơn trăm tuổi từng được định giá thấp nhất không dưới 100 tỉ đồng ở chùa làng Phụ Chính (Hà Nội) đang có dấu hiệu chết khô (Nguồn: soha) 
Năm 2010, sau vụ việc "sưa tặc" lợi dụng mưa bão cắt khóa chùa, chặt trộm 1 cành sưa, làng đã thành lập tổ bảo vệ để ngày đêm trông coi, đồng thời, hàn 1 lớp "áo giáp sắt" quanh gốc sưa. Ngoài lớp giáp sắt thì từ nhiều năm qua, mỗi đêm dân làng đều cử 2 người túc trực để trông coi gốc sưa này.

Tuy nhiên, hiện gốc sưa này đang có dấu hiệu bị chết khô và trên thân, khá nhiều loại cây khác mọc ký sinh.

Người thu nhập thấp sắp chia tay gói 30.000 tỉ

Sau ngày 31/12/2016, Ngân hàng Nhà nước sẽ khép lại gói 30.000 tỉ và người vay mua nhà dù ký kết theo chương trình nhưng chưa giải ngân sẽ phải trả lãi suất thương mại, có thể cao gấp 2-3 lần.
ban-tin-do-thi-1.jpg
Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ giải ngân hết 30.000 tỷ đồng vào ngày 31/12 
Trong thông cáo vừa phát đi, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ giải ngân hết 30.000 tỉ đồng vào ngày 31/12/2016. Như vậy, chưa đầy chục ngày nữa, gói tín dụng hỗ trợ người thu nhập thấp có nhà để ở, đồng thời để phục hồi thị trường bất động sản đóng băng chính thức khép lại.

Cơ quan này cũng tái khẳng định việc sẽ không hỗ trợ các khoản vay dù ký kết theo gói 30.000 tỉ đồng nhưng giải ngân sau ngày 31/12/2016 (với khách vay là cá nhân) và sau ngày 30/6/2016 (với khách vay là doanh nghiệp).

Như vậy, tất cả các khoản giải ngân vay mua nhà từ 1/1/2017 của khách hàng ký theo gói 30.000 tỉ đồng sẽ phải chịu lãi suất thương mại thỏa thuận (có thể cao gấp 2-3 lần lãi suất ưu đãi).

TP Vinh: Người dân dựng mô hình tháp Eiffel đón Noel

Chào đón lễ Noel 2016, một số hộ dân thuộc giáo xứ Yên Đại, xóm 5, xã Nghi Phú, thành phố Vinh (Nghệ An) lấy ý tưởng về tháp Eiffel ở Pháp để dựng mô hình. Tháp cao 34 m, phần chân đế rộng 11 m.
ban-tin-do-thi5.jpg
Vào ban đêm "tòa tháp" rực sáng, thu hút đông đảo người dân TP Vinh đến xem (Nguồn: VnExpress)
Ông Nguyễn Văn Nam, xóm trưởng xóm 5 (xã Nghi Phú), cho biết, nguyên vật liệu để làm tòa tháp này là 300 cây tre; 1 tạ thép buộc; 1.500m dây dù và thép để neo; 20kg đinh...

"Kinh phí để hoàn thành công trình này khoảng 60 triệu đồng. Tất cả đều do người dân tự nguyện đóng góp", ông Nam nói và cho biết sau Lễ Giáng sinh và Tết dương lịch 2016 thì người dân địa phương sẽ dỡ bỏ mô hình này.

Hiên với 1.000m dây bóng đèn Led quấn quanh, vào ban đêm "tòa tháp" rực sáng, thu hút đông đảo người dân TP Vinh đến chiêm ngưỡng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm