Nữ sinh lớp 4 nhập viện vì bị mẹ của bạn đánh ở cổng trường

23/03/2017 - 16:00
Nữ sinh lớp 4 nhập viện vì bị mẹ bạn học đánh; Hai nữ sinh lớp 7 mất tích trên đường đến trường; Chú rể 'hụt' kiện đòi vàng cưới cô dâu... là những tin đô thị được quan tâm ngày 23/3.
Nữ sinh lớp 4 nhập viện vì bị mẹ bạn học đánh

Sau một tháng bị mẹ của bạn đánh trước cổng trường, bé Thảo (ở Sóc Trăng) vẫn còn nằm viện và có dấu hiệu hoảng loạn tinh thần.

Chiều 21/2, chị Nguyễn Thị Diền Chị (37 tuổi, mẹ bé Thảo, HS lớp 4, trường Tiểu học Thới An Hội 2) đến đón con thì thấy Thảo ôm mặt khóc và nói bị đánh. Chị đưa con gái đến trạm y tế, sau đó bé bị ngất xỉu.

Sau khi chuyển bé đến Bệnh viện Kế Sách, Thảo tiếp tục được đưa lên tuyến trên là Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. Bác sĩ Trần Văn Dễ - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ - cho hay, thông tin chẩn đoán ban đầu, tình trạng của Thảo giống như bệnh tâm thần, động kinh nhưng chưa xác định được. Bác sĩ cũng chỉ định yêu cầu chụp CT để biết kết quả, nhưng hiện tại phía gia đình bệnh nhân cũng khó khăn.
hoc_sinh_bi_danh1.jpg
 Bé Thảo nằm viện đã một tháng
Về sự việc này, bà Trương Thị Bích (ở xã Thới An Hội) cho hay: “Con tôi đi học về, nó méc là thường xuyên bị Thảo chửi là 'gái đứng đường'. Bị chửi, con tôi sợ không dám đi học. Hôm đó đi đón con và thấy cháu Thảo đi học ra, tôi nắm tay lại, một tay chỉ vào mặt và nói 'mai mốt không được chửi như vậy nữa nghe'. Vừa dứt lời, Thảo đạp tôi mấy cái vào đùi. Giận quá, tôi có giơ tay lên tát vào mặt bé một cái, sau đó tôi đưa con về. Còn vì sao cháu Thảo tay chân bị bầm tím và mặt bị sưng thì tôi không biết”.
 
Bà Bích cũng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, bà có đến bệnh viện thăm hỏi và nhận lỗi, đồng thời đưa cho gia đình một triệu đồng để tạm lo chi phí điều trị cho cháu Thảo nhưng chị Diền Chị không nhận.

Phía nhà trường xác nhận có sự việc trên nhưng khi các giáo viên chạy ra thì vụ xô xát đã xong, chỉ thấy chị Bích và em Thảo cãi nhau. Nhà trường đã tổ chức cuộc họp, mời đại diện hội cha mẹ học sinh và chị Bích đến để trao đổi về vấn đề này. (Nguồn: Tiền Phong, Zing).

Hai nữ sinh lớp 7 mất tích trên đường đến trường

Chiều 22/3, Công an thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) - xác nhận đang điều tra, xác minh vụ hai nữ sinh lớp 7 mất tích.

Hai học sinh là em Đoàn Thảo Trâm và Nguyễn Vũ Xuân Hằng (cùng SN 2003, trú tại xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa) đi học từ sáng 21/3 đến nay chưa về.
1_49444.jpg
Trâm (ngoài cùng bên phải). Nguồn: Gia đình cung cấp 
Ba của Trâm cho hay, sáng 21/3, vợ ông mệt nên nói Trâm lấy xe máy chở hai em gái (đang học tiểu học) đến trường, sau đó mới đi học. Bà Phạm Thị Bích Phượng (mẹ em Trâm) kể: “Khoảng 9 giờ ngày 21/3, Trâm có gọi điện cho tôi, giọng hốt hoảng nói: “Mẹ ơi, cứu con với". Tôi hỏi con bị làm sao?, cháu nói “Con bị bắt cóc”. Tôi hỏi tiếp: “Con đang ở đâu?”. Cháu nói: “Con không biết”. Sau đó điện thoại cháu tắt, tôi liên lạc với cháu không được nữa”.
 
Còn ông Nguyễn Xuân Ngọc (bố em Hằng) nói: “Hai cháu Trâm và Hằng chơi rất thân với nhau, đi học hay đi chơi cũng đi cùng nhau. Hiện gia đình cũng không thể liên lạc được với con gái. Có người dân nói sáng 21/3 thấy hai cháu đi chung trên xe máy, nhưng từ đó đến giờ không thấy nữa”.
17351095_613376605540148_475599676_n_rrkf.jpg
Hằng (ngoài cùng bên trái). Nguồn: Gia đình cung cấp
Người nhà em Hằng còn cho biết thêm, trưa 22/3, Hằng có nhắn tin trên Facebook cho em họ tên Ngân là: “Cứu chị, Ngân ơi”. Khi em Ngân hỏi: “Chị ở đâu?” thì Hằng nói “Không biết”. Hằng còn nhắn cho một người chị họ, với nội dung: “Chị ơi cứu em”. Người chị lo các em ham chơi và khuyên nếu lỡ bỏ đi chơi thì nên trở về vì ba mẹ rất lo lắng nhưng em Hằng nhắn lại: “Cứu em, em muốn về với mẹ”. Khi người thân gọi cho Hằng nhưng không liên lạc được nên hỏi sao không gọi điện về nhà, thì Hằng nhắn: “Không gọi được”, rồi không liên lạc được nữa.
 
Ông Nguyễn Hoàng Nguyên - trưởng Công an xã Ninh Sim - cho biết, từ sáng 21/3 đến thời điểm hiện tại, qua định vị xác định, điện thoại của hai học sinh lần lượt xuất hiện ở hai địa phương cách nhà các em hàng trăm kilomet. (Nguồn: Tuổi Trẻ, Thanh Niên).

Chú rể 'hụt' kiện đòi vàng cưới cô dâu

TAND huyện Cái Bè (Tiền Giang) vừa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự đòi vàng cưới của anh N với "vợ hụt” là chị H. Anh N yêu cầu chị H phải trả lại 5,5 chỉ vàng 24k và 3,5 chỉ vàng 18k đã nạp tài.

Được biết, anh N và chị H đều có gia đình riêng. Bản thân anh N có một con riêng nhưng lại chưa làm thủ tục ly hôn với vợ.

Ngày 8/5/2016 âm lịch, gia đình anh N đã đến hỏi cưới chị H và được gia đình chị H đồng ý. Anh N có nạp tài 2 triệu đồng; 6,5 chỉ vàng 24k và chiếc vòng 3,5 chỉ vàng 18k. Gia đình hai bên chọn ngày 11/6/2016 âm lịch sẽ tổ chức lễ cưới.
3_222057867.jpg
Ảnh minh họa
Sau đó, vợ cũ của anh N đến nhà chị H ngăn cản không cho tổ chức lễ cưới. Việc cưới hỏi không thực hiện được nên anh N đã nhiều lần yêu cầu chị H và gia đình phải trả lại số nữ trang trên nhưng chị H và gia đình không đồng ý. Do đó, anh N đã khởi kiện đòi trả lại số vàng cưới. Anh N tự nguyện tặng chị H một đôi bông tai một chỉ vàng 24k.
 
Tại phiên hòa giải và phiên tòa, chị H đã trình bày, do gia đình vợ cũ của anh N ngăn cản nên không thể tổ chức lễ cưới với anh N được. Số tiền và vàng mà chị H nhận tại buổi hỏi cưới, chị đã bán để chữa bệnh, giờ chỉ còn lại một đôi bông tai một chỉ vàng 24k. Chị mong muốn xác lập quan hệ hôn nhân với anh N nhưng khi nào anh N ly hôn với vợ cũ thì sẽ tiến hành đám cưới.

Chị H tự nguyện trả lại phân nửa số vàng theo yêu cầu của anh N vì cho rằng việc không thể tiến hành lễ cưới theo thỏa thuận được là do lỗi của nhà trai.

Tại phiên tòa, HĐXX đã chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của anh N và buộc chị H phải trả 5,5 chỉ vàng 24k và 3,5 chỉ vàng 18k. (Nguồn: Pháp luật TP.HCM).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm