Nữ sinh lớp 9 bị cưỡng hiếp đến sinh con ở Vĩnh Phúc

03/03/2017 - 07:25
'Thấy con 'đến ngày' nhưng không có biểu hiện gì, tôi cứ tưởng do nội tiết nên đi lấy thuốc về cho cháu uống, mấy tháng liên tục như vậy. Cho đến Tết vừa rồi, khi đưa cháu đi siêu âm thì cái thai đã 35 tuần tuổi'...
Thật đau xót khi nhân vật “cháu” được nhắc đến trong câu chuyện trên là một cô bé mới học lớp 9. Đau xót và phẫn nộ hơn, cô bé ấy đã phải làm mẹ khi mới bước sang tuổi 14.

Những ngày qua, khi dư luận đang rất quan tâm đến những vụ xâm hại tình dục trẻ em mà Báo PNVN liên tục phản ánh (Vụ cháu bé 3 tuổi bị cán bộ ngân hàng về hưu xâm hại ở Vũng Tàu; Vụ cháu bé 8 tuổi ở Q.Hoàng Mai, Hà Nội, bị hàng xóm xâm hại…) thì chúng tôi tiếp tục nhận được đơn kêu cứu của một người cha ở Phúc Yên (Vĩnh Phúc).
hd.jpg
 Hai bố con ông Hoàng Văn L. kể lại câu chuyện cháu A.N bị bác rể xâm hại dẫn đến mang thai (ảnh: Hà Khê)

Trong đơn, người đàn ông này tố cáo người hàng xóm và cũng là bác rể hiếp dâm cô con gái của mình tên là Hoàng A.N. (SN 2002, đang học lớp 9) dẫn tới mang thai và vừa sinh con. Từ những lời tố cáo đẫm nước mắt, căm phẫn của ông bố đã đưa chúng tôi đến với một câu chuyện đầy phẫn nộ, khiến làng quê ngoại thành thị xã Phúc Yên xôn xao cả tháng qua.
 
“Anh ngồi đây uống nước rồi để tôi bảo vợ tới trường đón cháu nó về. Gia đình động viên mãi, cháu mới chịu trở lại trường. Hôm nay là buổi thứ 2…”, ông Hoàng Văn L. (bố nạn nhân) nói với chúng tôi trước khi quay sang bảo vợ đi đón con.

Tiếng xe máy của vợ vừa đi ra khỏi cổng, người đàn ông tật nguyền, gương mặt khắc khổ, lòng khòng đứng dậy rót nước. Nén tiếng thở dài, ông L. bắt đầu: “Gia đình tôi là nông dân thuần túy. Tôi tật nguyền không làm lụng được gì nên vợ cáng đáng hết công việc. Có lẽ cũng vì thế nên chúng tôi cũng không có nhiều thời gian để ý đến con cái. Nếu biết sớm, có lẽ không đến mức như thế này”.

Theo chia sẻ của ông L., cô gái út mặc dù sinh năm 2002 nhưng khá lớn so với bạn cùng lứa. Khoảng vài tháng trở lại đây, thấy con 'đến tháng' nhưng không có biểu hiện gì, bà Th. (vợ ông L.) cứ nghĩ nội tiết tố của con gái dậy thì có vấn đề nên đã đi cắt thuốc cho con gái uống. Thế nhưng, uống cả mấy tháng mà vẫn không trở lại bình thường. Đến thời điểm giáp Tết, bà Th. định sẽ đưa con đi viện để kiểm tra nội tiết, tuy nhiên vì cuối năm bận việc nên lại thôi.

Cho đến Tết, bà Th. mới đem câu chuyện này kể với người thím để hỏi ý kiến thì người này khuyên nên đưa cháu A.N đi khám.
hiep-dam-3.jpg
Bờ tường - nơi bác rể giở trò đồi bại với đứa cháu đáng tuổi con, tuổi cháu (ảnh: Hà Khê)
“Dù đang là mùng 2 Tết, nhưng vì lo lắng nên vợ tôi và thím đã đưa cháu đến bệnh viện để siêu âm. Không ngờ, chúng tôi lặng người khi nhận kết quả. Cháu nó còn quá bé…”, lời kể của ông L. bị cắt giữa chừng khi tiếng xe bà Th. chở con gái vừa về đến sân.

Nhìn thấy người lạ, cháu Hoàng A.N. rụt rè nấp sau lưng mẹ. Chỉ đến khi được bố mẹ và chú động viên, A.N mới dám vào nhà nhưng khuôn mặt vẫn chưa hết sợ hãi.

Ngồi bên con gái, bà Th. đau xót nói, mặc dù mang bầu đã lâu nhưng cháu A.N không hề có biểu hiện của người mang thai. Cháu không nghén, không có biểu hiện gì bất thường ngoài việc béo lên một chút. Với lại cháu còn ít tuổi nên gia đình không thể nghĩ đến việc mang thai.

“Cho đến khi nhận kết quả siêu âm của bệnh viện, tôi không dám tin vào mắt mình. Cái thai đã 35 tuần tuổi. Và chỉ khoảng 10 ngày sau, cháu đã sinh con. Cũng may là hai mẹ con đều khỏe mạnh…”, bà Th. vừa khóc vừa kể lại.

Một ngày sau khi có kết quả siêu âm từ bệnh viện, gia đình mới bình tĩnh để động viên cháu A.N. kể lại sự việc. Lúc đầu, cháu sợ nên không dám nói, nhưng sau khi được mẹ và chị gái tâm sự, động viên thì nữ sinh lớp 9 này mới òa khóc và kể lại.

“Từng lời kể của cháu như những nhát dao đâm vào khúc ruột của tôi. Càng căm phẫn hơn khi kẻ hủy hoại cuộc đời con gái tôi lại là người hàng xóm thân thiết với gia đình, là bác rể của cháu. Ông ta đáng tuổi cha, tuổi ông của con bé…”.

Quá bức xúc trước hành vi của người đàn ông hãm hại con gái, gia đình ông L. đã làm đơn trình báo công an xã Cao Minh và công an thị xã Phúc Yên. Đó là ngày mùng 4 Tết Đinh Dậu.

Mấy ngày sau, cháu A.N sinh một bé trai khỏe mạnh. Cùng ngày, gia đình ông L. đã báo với công an thị xã để đơn vị này lấy mẫu của cháu bé và ông T. để giám định ADN.

Ngọn nguồn của câu chuyện, theo lời kể của nạn nhân, bắt đầu từ một buổi chăn trâu ngoài đồng. Bác rể Hoàng Văn T. (SN 1961, hàng xóm) nói với cô bé: “Cháu nhổ tóc trắng cho bác, rồi bác cho tiền…”.

Bác rể đồi bại kia là ai và đã xâm hại cháu bé như thế nào, chúng tôi sẽ đăng tải ở bài viết sau. 
(Còn tiếp)

Trao đổi với PNVN, ông Đào Văn Bộ, Chủ tịch UBND xã Cao Minh, cho biết, ông đã nhận được báo cáo của công an xã và Ban giám hiệu trường THCS Cao Minh về vụ việc trên. Ngay sau đó, lãnh đạo UBND xã đã buộc đối tượng T. thôi giữ chức thường trực dân quân xã (Khi gây ra vụ việc, Hoàng Văn T. đang là thường trực dân quân xã). “Khi chúng tôi mời lên làm việc, đối tượng đã thừa nhận hành vi xâm hại tình dục cháu A.N. Đây là vụ việc nghiêm trọng, không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức nghiêm trọng. Hiện công an thị xã đã thụ lý, điều tra”, Chủ tịch UBND xã Cao Minh nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm