Nữ sinh mới mổ u nang buồng trứng được xe cấp cứu đưa đến điểm thi

25/06/2019 - 14:31
Vào sáng 25/6, tại điểm thi Trường THPT Marie Curie , thí sinh Nguyễn Lê Anh Trúc (17 tuổi, ngụ TPHCM) được Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đưa đến bằng xe cấp cứu để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2109.
Trước đó, vào ngày 23/6, Anh Trúc đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng vùng hố chậu phải. Kết quả xét nghiệm máu, chẩn đoán hình ảnh cho thấy bệnh nhân bị u nang buồng trứng phải xoắn 2 vòng và kèm viêm ruột thừa cấp. Bệnh nhân được phẫu thuật và sức khỏe dần ổn định. Bình thường, bệnh nhân sau phẫu thuật này phải nằm nghỉ ít nhất khoảng 3 ngày.
 
Nguyễn Lê Anh Trúc là học sinh giỏi của trường THPT Marie Curie. Theo quy định, thí sinh này có thể làm đơn để được xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT mà không cần dự thi. Tuy nhiên, thí sinh có nguyện vọng tiếp tục dự thi THPT Quốc gia để xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế TPHCM.
 
 
;2.jpg
Thí sinh Anh Trúc khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn. Ảnh: Minh Thảo
 
 
Chị Lê Thị Bích Nguyệt  (mẹ của Anh Trúc) cho biết, do lo lắng cho sức khỏe của con nên chị động viên con không nên đi thi vì sức khỏe là quan trọng. Tuy nhiên, do con cứ nhất mực tham dự bằng được kỳ thi THPT Quốc gia 2019 nên Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn và Hội đồng thi Trường THPT Marie Curie đã cố gắng tạo điều kiện để thí sinh không bỏ lỡ kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.
 
Vào sáng 25/6, Anh Trúc đã được nhà trường hỗ trợ trong việc sắp xếp chỗ ngồi. Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đã cử 1 tổ y tế luôn túc trực sẵn sàng để chăm lo sức khỏe cho Anh Trúc trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Sau khi thi xong môn Ngữ văn, Anh Trúc được đưa về bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và sẽ tiếp tục thi vào buổi chiều.
 
Bác sĩ Nguyễn Khắc Vui, Phó Giám đốc Bệnh Viện Đa khoa Sài Gòn TPHCM, cho biết, bệnh viện đã cử 1 tổ y tế gồm bác sĩ và điều dưỡng luôn túc trực sẵn ở trường, hỗ trợ một cách tốt nhất cho bệnh nhân để bệnh nhân hoàn thành tốt kỳ thi THPT Quốc gia 2019. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm