Nữ sinh nghèo gác giấc mơ đại học vì mẹ bị tàn tật, ung thư đã được nhập trường

22/08/2019 - 21:36
PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu - Trưởng phòng Chính trị công tác sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội, đã trực tiếp tới tận nhà để đón Trần Thị Hồng Ngọc từ Nghệ An ra Hà Nội nhập trường
Sau khi đọc được thông tin về trường hợp nữ sinh Trần Thị Hồng Ngọc (trú xã Nghi Tiến, Nghi Lộc, Nghệ An) mặc dù đã có kết quả trúng tuyển nhưng vì gia cảnh khó khăn mà không thể tiếp tục đến trường trên các phương tiện thông tin đại chúng, chiều tối ngày 21/8, PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu - Trưởng phòng Chính trị - Công tác sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn đã vào trực tiếp tại nhà để đón Trần Thị Hồng Ngọc ra Hà Nội nhập trường.
 
Miễn toàn bộ tiền học phí, tiền ăn ở trong thời gian học đại học
 
Như thông tin đã đăng tải, trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, em Trần Thị Hồng Ngọc (lớp 12C1, trường THPT Nghi Lộc 4) đã thi đạt kết quả cao và đậu vào trường Đại học KHXH&NV - ĐH Quốc gia Hà Nội. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chỉ có 2 mẹ con, mẹ lại bị tàn tật, mang trong mình căn bệnh bệnh ung thư tuyến giáp, chi phí điều trị tốn kém nên Ngọc không thể tiếp tục nhập học theo đuổi giấc mơ ở giảng đường đại học.
 
 
b-ht-m-ngc-nghn-ngo-khi-tri-lng-v-hon-cnh-o-le-ca-2-m-con.jpg
Bà Hạt (mẹ Ngọc) nghẹn ngào khi trải lòng về hoàn cảnh éo le của 2 mẹ con.
Sau khi thông tin về trường hợp của Ngọc được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, rất đông các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã đến giúp đỡ Ngọc có thêm chi phí đi học. Đặc biệt, ngôi trường đại học mà em đăng ký cũng đã quyết định miễn toàn bộ tiền học phí của khóa học cho nữ sinh này.
 
Có mặt tại nhà nữ sinh Trần Thị Hồng Ngọc vào chiều ngày 21/8, PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu - Trưởng phòng Chính trị công tác sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn đã hỏi thăm, chia sẻ và động viên em Ngọc và gia đình. Đồng thời, thầy Liệu cũng cho biết, về phía nhà trường sẽ cố gắng tạo điều kiện hết mức để em có thể yên tâm học tập. Sau khi có thông tin về trường hợp của em, nhà trường đã quyết định miễn toàn bộ học phí và chi phí ăn ở trong ký túc xá cho Ngọc suốt 4 năm theo học tại trường. Ngoài ra, nhà trường cũng sẽ ưu ái Ngọc trong những kỳ xét tuyển học bổng và sau khi học xong chương trình học đại học, trường sẽ tạo điều kiện và liên hệ với các cơ quan báo chí để Ngọc có công việc phù hợp với ngành học mà em đã theo học.
 
“Gia đình cứ yên tâm vì mọi chi phí đều được nhà trường lo toàn bộ. Em Ngọc chỉ cần cố gắng học thật giỏi, thành công. Còn mẹ của Ngọc, mong rằng bác sẽ lạc quan, gắng chữa khỏi bệnh để con cái ở xa yên tâm học hành. Thầy tin rằng với nghị lực và sự cố gắng của em Ngọc trong thời gian qua, khi được hỗ trợ, em sẽ phấn đấu và thành công hơn nữa", thầy Liệu phát biểu
.
 
pgsts-nguyn-quang-liu-trng-phng-chnh-tr-cng-tc-sinh-vin-trng-i-hc-khoa-hc-x-hi-v-nhn-vn-i-hc-quc-gia-h-ni-trao-mn-qu-ng-vin-b-ht-trc-khi-a-ngc-ln-h-ni-nhp-hc.jpg
PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu - Trưởng phòng Chính trị công tác sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, trao món quà động viên bà Hạt trước khi đưa Ngọc lên Hà Nội nhập học.
Trước sự quan tâm và ưu ái mà nhà trường đã dành cho con gái, bà Trần Thị Hạt (mẹ nữ sinh Ngọc) xúc động gửi lời cảm ơn tới thầy Liệu và toàn thể nhà trường. Dù rất lo lắng khi lần đầu con gái xa nhà để đến với môi trường mới nhưng khi được lãnh đạo trường đại học động viên, bà Hạt cũng thấy an lòng.
 
"Mấy ngày trước, cứ nghĩ cháu nó không được đi học, tôi buồn và thương lắm nhưng không làm gì được. Nay nhà trường miễn phí toàn bộ tiền học, ăn ở lại còn vào tận nhà đón cháu như thế này, tôi không biết nói gì hơn. Tôi sẽ gắng chữa bệnh để cháu an tâm ở ngoài đó học hành. Mẹ con tôi cảm ơn các thầy, các cô, các chú, bác nhiều lắm", bà Hạt bật khóc.
 
Hơn 125 triệu đồng ủng hộ từ các mạnh thường quân
 
Cũng trong chiều 21/8, khi có thông tin các thầy cô ở trường đại học về tận nhà để thăm hỏi, động viên và đón Ngọc ra trường nhập học, đại diện chính quyền địa phương, đại diện của ngôi trường cấp 3 mà Ngọc đã theo học cũng đã có mặt để cảm ơn những tấm lòng của các nhà hảo tâm và nhà trường đã quan tâm đến hoàn cảnh của hai mẹ con Ngọc.
 
 
pht-chia-tay-ca-m-con-ngc-trc-khi-ln-ng-ln-h-ni-vit-tip-c-m-ging-ng.jpg
Đây là lần đầu tiên Ngọc phải xa mẹ
Trao đổi với phóng viên, thầy Nguyễn Văn Phương - Hiệu trưởng trường THPT Nghi Lộc 4 cho biết, sau khi các báo đăng tải bài viết về nghị lực và hoàn cảnh của em Ngọc, rất nhiều cá nhân, đoàn thể đã liên hệ đến gia đình và nhà trường để được giúp đỡ em. Theo thống kê, đến sáng 21/8, một số doanh nghiệp ủng hộ qua tài khoản của giáo viên chủ nhiệm của em Ngọc với số tiền là 100 triệu đồng. Căn cứ trên cơ sở này, phía nhà trường đã làm sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng, trao tiền mặt 20 triệu đồng để em Ngọc sắm sửa các đồ dùng học tập phục vụ cho việc học sắp tới. Số tiền 30 triệu đồng còn lại, giáo viên chủ nhiệm sẽ giữ hộ để sau này gửi cho Ngọc phục vụ trong suốt quá trình học của em tại trường đại học.
 
 
1237t.PNG
Bà Hạt khóc nghẹn khi sáp phải xa đứa con gái chăm ngoan học giỏi.
Ngoài ra, cũng có một số nhà hảo tâm đã đến trực tiếp tại nhà và ủng hộ được khoảng 25 triệu đồng để Ngọc có thêm chi phí trang trải trong suốt quá trình học đại học của mình.
 
"Đại diện cho trường cấp 3 mà em Ngọc theo học, tôi rất cảm ơn đến lãnh đạo trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, đã tạo điều kiên và miễn toàn bộ học phí cho em, đồng thời cũng xin cảm ơn đến các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đã quan tâm giúp đỡ em Ngọc. Nhà trường sẽ tiếp tục dõi, động viên để em hoàn thành tốt việc học của mình", thầy Phương tâm sự.
 
 
sdfghj.PNG
Phút chia tay của mẹ con Ngọc trước khi em lên đường lên Hà Nội, viết tiếp ước mơ giảng đường.
Cũng theo thông tin mới nhận được từ thầy Phương, sáng nay 22/8, em Trần Thị Hồng Ngọc đã có mặt tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội để làm các thủ tục nhập học, bước vào một trang đời mới để viết tiếp giấc mơ của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm