Nữ sinh tử vong 1 tháng mà gia đình không hay

19/08/2016 - 00:00
Sau 40 ngày mất liên lạc với con gái đang học tại ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, gia đình nhận tin nữ sinh này đã qua đời.
nu-sinh-vien-da-nang-mat-tich.jpg
 Nữ sinh Lê Thị Thanh Tuyền sau hơn 40 ngày mất tích được xác nhận đã tử vong 1 tháng trước đó

Chiều 18/8, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, sau khi biết thông tin về nữ sinh Lê Thị Thanh Tuyền, quê xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam bị mất tích, đơn vị này đã liên lạc với gia đình đến nhận dạng và xác định được thi thể cô gái mà người dân phát hiện hơn 1 tháng trước chính chính là em Tuyền.

“Qua đối chiếu thông tin và giấy CMND trên người nạn nhân thì trùng khớp với người mất tích. Với đặc điểm nhận dạng như quần áo, ảnh chụp nạn nhân và qua công tác giám định dấu vân tay, công an khẳng định nạn nhân chính là nữ sinh viên mất tích”, ông Dũng nói.

Theo đại tá Dũng, vào ngày 12/7, người dân ở xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) phát hiện một thi thể nữ trôi dạt gần bờ biển trong tình trạng đang phân hủy. Sự việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng. Công an tỉnh Quảng Nam đã lưu giữ một số vật dụng cá nhân và lấy dấu vân tay, đồng thời thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng không có ai đến nhận.

Khám nghiệm cho thấy nạn nhân chết do ngạt nước. Tuy nhiên, không rõ nạn nhân đến xã Tam Hải tắm biển rồi tử vong hay do nhảy cầu tự tử. Do không có thân nhân đến nhận nên chính quyền và người dân địa phương đã làm các thủ tục chôn cất.

Ngày 17/8, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng nhận được tin từ gia đình em Tuyền cho biết đã không liên lạc được với nữ sinh này hơn 40 ngày. Nhà trường đăng thông tin về nữ sinh này lên các kênh thông tin, đồng thời kêu gọi sinh viên tìm kiếm Tuyền.

Cũng ngày 17/8, anh Lê Tôn Trưởng (quê xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), anh trai của Tuyền trình báo cơ quan chức năng về việc em gái mất tích.

Theo anh Trưởng, hai tháng trước, sau khi kết thúc năm học, Tuyền về nhà ở xã Bình Đào nghỉ hè. Ngày 8/7, nữ sinh xin phép gia đình quay lại trường học thêm. Sau đó vài ngày, gia đình không liên lạc được với cô gái nên ra ký túc xá nơi Tuyền trọ tìm, nhưng vẫn không thấy.  Bạn cùng lớp cũng không liên lạc được với Tuyền. 

Theo anh Trưởng, gia đình đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại suốt 40 ngày qua mà không được.

"Khi rời nhà để trở lại trường, em tôi vẫn vui vẻ chứ không có dấu hiệu gì bất thường ", anh Trưởng nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm