Nữ sinh viên có linh cảm xấu trước khi bị hại

06/07/2016 - 00:00
Sau khi sát hại nữ sinh viên Phạm Thị Oanh, nghi phạm Nguyễn Văn Tiến bình tĩnh chở xác nạn nhân đi phi tang. Trên đường về, Tiến vứt những tang vật liên quan.

Ngày 6/7, Thiếu tá Nguyễn Vinh Cảnh, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan CSĐT đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tiến, 26 tuổi ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh về tội giết người, cướp tài sản.

Vào khoảng 23h30 phút ngày 4/7, công an TP. Hà Tĩnh nhận được tin báo của Ban giám hiệu Trường ĐHSP Huế về việc có một cán bộ trong Hội đồng coi thi THPT quốc gia tại cụm Hà Tĩnh bị mất tích từ tối ngày 3/7. Nữ giám thị này là Phạm Thị Oanh (SN 1993) quê ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, là sinh viên năm thứ 4, khoa Mầm non ĐHSP Huế.

nan-nhan.jpg
Nữ sinh xấu số Phạm Thị Oanh (Ảnh facebook nạn nhân)

Theo sự phân công của nhà trường trong đợt thi THPT quốc gia này, Oanh được điều động đi coi thi và được phân công về điểm thi thuộc trường THPT Mai Thúc Loan (đóng trên địa bàn xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh). Điểm thi ở trường THPT Mai Thúc Loan sẽ kết thúc kỳ thi vào trưa ngày 3/7. Theo kế hoạch các cán bộ coi thi sẽ vào lại Huế vào chiều cùng ngày.

Tuy nhiên, Phạm Thị Oanh đã xin phép được ở lại để gặp gỡ một số bạn bè ở huyện Lộc Hà. Chiều cùng ngày, mọi người thuê phòng nghỉ cho Oanh ở một nhà nghỉ trên địa bàn TP. Hà Tĩnh rồi ra về. Trong quá trình coi thi tại điểm trường Mai Thúc Loan, Oanh có quen một học sinh tên là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1998) trú tại xóm Hạ, xã Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh.

Sau khi ổn định chỗ ở, Oanh gọi điện cho Tuấn nhờ chỉ cho mình địa chỉ nhà thờ để đi lễ. Tuấn đã chỉ cho Oanh nhà thờ giáo xứ An Nhiên (đóng trên địa bàn xã Thạch Hạ). Đến 17h chiều cùng ngày, Oanh đi bộ ra trước khách sạn Sailing, TP. Hà Tĩnh để bắt xe taxi đi lễ. Khoảng 21h tối, sau khi lễ xong ở nhà thờ, Oanh tiếp tục đi taxi đến nhà Tuấn chơi như đã hứa. Ngồi chơi khoảng 15 phút, Oanh ra về để chuẩn bị ngày mai vào lại Huế. Trên đường về, Tuấn và Oanh nhắn tin qua lại. Chị Oanh có nói với Tuấn là thấy lo lắng vì thấy taxi đưa chị đi lòng vòng. Tuấn dặn cô giáo, về đến nhà thì nhắn tin lại. Tuy nhiên, sau đó mất liên lạc.

Ngày hôm sau, những người bạn của Oanh liên tục gọi điện cho cô để cùng về Huế nhưng không có ai trả lời. Linh cảm có chuyện chẳng lành, những người bạn này đã thông báo lên Ban giám hiệu trường Đại học Sư phạm Huế. Ngay khi nhận được thông tin trình báo của trường ĐHSP Huế, công an TP. Hà Tĩnh vào lập tức vào cuộc điều tra, tìm người mất tích.

Sau nhiều nỗ lực, sàng lọc đến 2h sáng ngày 5/7, Cơ quan điều tra đã khoanh vùng, xác định được tài xế taxi chở chị Oanh là Nguyễn Văn Tiến (SN 1990) trú tại khối phố Tân Tiến, phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh.

Tại cơ quan công an, ban đầu Tiến quanh co biện hộ là mình không biết cô gái tên Oanh là ai. Tuy nhiên, trước những nhận định, lập luận chặt chẽ từ cơ quan công an, hung thủ đã phải cúi đầu nhận tội. Gã tài xế này thừa nhận chính mình đã giết chết cô gái. Từ những lời khai của Tiến, đến khoảng 11h ngày 5/7, thi thể của cô gái xấu số được tìm thấy ở ao bèo thuộc địa bàn cầu Sú, thị trấn Cày (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

2-1.jpg
Nghi can Nguyễn Văn Tiến

Theo lời khai của Nguyễn Văn Tiến, chiều 3/7 khi đang điều khiển xe chở khách chạy trên đường thì nhìn thấy cô gái đứng trước khách sạn Sailing vẫy xe. Sau khi trả khách, Tiến quay lại khách sạn đón vị khách này. Khi lên xe, cô gái ngày yêu cầu đến nhà thờ An Nhiên đi lễ và đến nhà người quen ở xã Thạch Hạ. Trên đường đưa cô gái về nhà nghỉ, Tiến nảy sinh ý định cướp tài sản.

Nghĩ là làm, Tiến cho xe chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung, khi đi trên đoạn đường Huy Lung, phía sau UBND xã Thạch Trung thì dừng lại. Tiến chốt cửa xe và xông tới dùng tay siết cổ nạn nhân cho đến khi không cử động được mới dừng tay. Gã tài xế này lục túi lấy được 250 ngàn đồng và 1 chiếc điện thoại di động của nạn nhân.

Sau đó, Tiến điều khiển xe taxi chở xác nạn nhân đến cầu Sú rồi vứt xuống dưới cầu. Để tránh bị lộ, Tiến tiếp tục lái xe ra đường đê vứt một số giấy tờ liên quan hòng xóa dấu vết, rồi điều khiển xe taxi rời khỏi hiện trường.

Chiều ngày 5/7, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, thi thể của chị Phạm Thị Oanh đã được bàn giao về cho gia đình tổ chức mai táng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm