Nữ sinh viên rủ bạn cùng bán dâm

21/05/2016 - 12:30
Đang là sinh viên của một trường cao đẳng ở Hà Nội, hàng ngày Hoa vẫn đều đặn lên giảng đường. Thế nhưng, sau giờ học trút bỏ cái mác sinh viên, Hoa tham gia bán dâm để kiếm tiền. Khi có người đề nghị, Hoa còn rủ thêm bạn cùng đi khách.

Đây là lần thứ 2 Vũ Thị Phong Hoa (SN 1995, ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đứng trước vành móng ngựa. Hai tháng trước, Hoa bị TAND quận Tây Hồ xử sơ thẩm tuyên phạt 9 tháng tù giam cho tội “Môi giới mại dâm”. Với lý do, chuẩn bị tốt nghiệp trường cao đẳng nên Hoa đã làm đơn kháng cáo với mong muốn pháp luật khoan hồng, Hoa có cơ hội làm lại cuộc đời. Ngày 20/5/2016, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét lại bản án của Hoa.

phuong.jpg
Vũ Thị Phong Phượng trước vành móng ngựa.

Hoa sinh ra ở một xã nghèo khó ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Ngày trước, như bao cô thôn nữ khác, Hoa cũng hừng hực một khát vọng về một tương lai tươi sáng. Ba năm trước, khi cầm trên tay tờ thông báo kết quả của một trường Cao đẳng, Hoa đã nhảy cẫng lên vì sung sướng. Ước mơ của Hoa đã dần trở thành hiện thực. Cô gái xuất thân từ gia đình khốn khó đã trở thành sinh viên một trường Cao đẳng ở Hà Nội.

Bố mẹ Hoa đều là những nông dân, một nắng hai sương lầm lũi với ruộng đồng. Cũng vì hoàn cảnh nên người chị của Hoa là Vũ Thị Hường (SN 1991) đã phải bỏ học từ rất sớm để đi làm đỡ đần bố mẹ. Hường về thủ đô, theo sự giới thiệu của người quen. Từ rửa bát thuê, đến phụ giúp bán hàng rồi đi làm công nhân, việc gì Hường cũng làm nhưng cuối tháng, số tiền thu được chẳng đáng là bao.

Muốn làm một việc gì đó để có thật nhiều tiền giúp em có tiền ăn học nhưng bao đêm vắt tay qua trán mà Hường chẳng nghĩ được. Một lần, đang đang phân vân nghĩ ngợi, Hường bất ngờ nhận được lời đề nghị… đi làm gái. Ban đầu, Hường phản ứng như đỉa phải vôi. Thế nhưng, ma lực đồng tiền quá lớn, cuối cùng Hường nhắm mắt đưa chân. Với vẻ đẹp trong sáng, tự nhiên như đóa hoa rừng, Hường trở thành “hàng” hiếm. Điều đó đồng nghĩa với việc, Hường kiếm được rất nhiều tiền, số tiền ấy, trước đây, nằm mơ cô cũng chưa thấy bao giờ.

Thấy việc kiếm tiền quá dễ dàng, Hường rủ luôn người em gái của mình là Vũ Thị Phong Hoa tham gia. Cũng ở thời điểm đó, Hoa nhận tin buồn là bố mẹ ở quê chia tay. Chán nản với hoàn cảnh, Hoa cũng nhắm mắt đưa chân theo chị gái.

Đang “làm ăn” thuận lợi thì chiều 29/6/2015, Hường được Trần Tuấn Anh (quận Tây Hồ) gọi điện nói chuẩn bị cho thanh niên 2 gái bán dâm. Trước đó, Tuấn Anh từng được Hường môi giới bán dâm với giá 1,5 triệu/lần. Nhận lời khách làng chơi, Hường lập tức điện thoại cho em gái, đồng thời nói rủ thêm người cùng đi bán dâm cho khách.

Hoa rủ cô bạn ở cùng phòng trọ là Cao Bích Thủy (SN 1994, cũng quê ở tỉnh Điện Biên) cùng tham gia và N. đồng ý. Khoảng 22h cùng ngày, Hoa và Thủy cùng với Hường đến một nhà nghỉ nằm trên phố Lạc Long Quân. Tại đây, Hường gặp Tuấn Anh và nhận 3,3 triệu đồng tiền mua bán dâm. Sau đó, Hoa và Thủy vào 2 phòng của nhà nghỉ để phục vụ Tuấn Anh cùng một thanh niên thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.

Quá trình giải quyết vụ án, cơ quan công an đã xử lý hành chính đối với Cao Bích Thủy và ngày 11/3/2016, TAND quận Tây Hồ đã lần lượt xử phạt 2 chị em Vũ Thị Hường, Vũ Thị Phong Hoa 48 tháng tù và 9 tháng tù giam về tội “Môi giới mại dâm”. 

Do đang theo học một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội nên Hoa có đơn kháng cáo xin được hưởng án treo. Trong khi đó chị gái của nữ sinh 9X chấp nhận thi hành ngay hình phạt tại bản án sơ thẩm. 

Ngày 20/5, TAND thành phố Hà Nội đưa vụ án ra xét xử và đã chấp nhận kháng cáo của Vũ Thị Phong Hoa. Nhận được sự khoan hồng của pháp luật, Hoa cảm động khóc nức nở. Trước vành móng ngựa, cô sinh viên năm cuối hứa sẽ tu chí học tập để làm lại cuộc đời. 

Hy vọng, Hoa sẽ thực hiện được lời hứa dù đường đời phía trước còn lắm chông gai và cám dỗ.   


 * Tên một số nhân vật trong bài đã được thay đổi

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm